Top 10 quà tặng hội thảo có tính ứng dụng cao nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy được tôn trọng, yêu thương khi được nhận những món quà tặng từ người khác. Hiểu được điều đó mà các doanh nghiệp hiện nay sau khi tổ chức các buổi hội thảo xong đã có những món quà tặng hội thảo ý nghĩa gửi tới các vị khách hàng yêu quý của mình.

1. Quà tặng hội thảo/hội nghị là gì?

Quà tặng hội thảo/hội nghị là một trong những phần quan trọng không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp mỗi khi sự kiện được diễn ra. Một buổi hội thảo muốn thành công thì phải thu hút được đông đảo số lượng khách mời tới tham dự. Vì thế những món quà tặng chính là sự câu dẫn, là dịp để doanh nghiệp tri ân tới khách hàng.

Đồng thời, doanh nghiệp muốn truyền tải những thông điệp, ý nghĩa của thương hiệu mình thì quà tặng chính là một cách khéo léo để thực hiện điều đó. Những món quà sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ, giúp khách hàng trung thành hơn với doanh nghiệp của bạn.

2. Lợi ích của việc tặng quà cho khách hàng 

Quà tặng hội thảo bên cạnh thể hiện lời tri ân, cảm ơn khách hàng thì ngoài ra nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đó.

2.1 Thu hút khách hàng tham gia

Có thể nói, những món quà tặng sau khi kết thúc một chương trình hội thảo/hội nghị sẽ là động lực giúp khách hàng tham gia nhiều và tích cực hơn.

2.2 Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể in logo lên các món quà để quảng bá thương hiệu của mình. Với những món quà trong buổi hội thảo khách hàng sẽ sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày thì việc in logo là việc cần thiết. Nó giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.

Ngoài ra với những món quà tặng như cốc hay bộ ấm chén,… sẽ được người nhận mang ra sử dụng và tiếp khách. Đó là cách để nhiều người biết đến thương hiệu của bạn. Một trong những chiến lược Marketing vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công.

2.3 Tạo mối quan hệ thân thiết, bền chặt với các đối tác khách hàng

Một món quà tặng dù nhỏ hay lớn nó đều cho người nhận cảm giác là mình quan trọng. Từ đó họ có thêm nhiều niềm vui và sẽ tin tưởng, tín nhiệm hơn với doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ nhớ nhiều hơn và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Tặng quà sẽ giúp gắn kết mối quan hệ với khách hàng

Tặng quà sẽ giúp gắn kết mối quan hệ với khách hàng

3. Cách chọn quà tặng hội thảo

Trong xu thế cạnh tranh ngày nay, việc tối ưu hóa mọi chi phí là việc cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Vậy cách lựa chọn quà tặng hội thảo như thế nào để vừa tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp lại vừa vặn tiết kiệm chi phí?

3.1. Chi phí quà tặng và ngân sách quà tặng

Trước khi tổ chức một sự kiện hội thảo/hội nghị thì doanh nghiệp sẽ phải dự trù một khoản kinh phí cho các món quà tặng trong sự kiện đó. Dựa vào mức ngân sách đó các bạn có thể lựa chọn món quà vật phẩm phù hợp. Làm sao để tặng quà không quá rẻ lại phù hợp, thẩm mỹ, sang trọng lại có tính ứng dụng cao trong đời sống.

3.2. Tính hữu dụng trong đời sống 

Việc chọn một món quà cho người khác hẳn ai cũng muốn món quà đó được người nhận sử dụng nhiều. Vì vậy bạn hãy thử lựa chọn những món quà có tính ứng dụng cao trong đời sống, điều đó sẽ khiến người nhận cảm thấy được giá trị món quà mà bạn tặng. 

3.3. Quà tặng phải gợi nhớ được tên thương hiệu

Doanh nghiệp của bạn sẽ được khách hàng nhớ đến một cách dễ dàng thông qua những món quà tặng hội thảo. Bạn nên chọn lựa những món quà có tính gợi nhớ và ứng dụng cao. Nhất là những món quà tặng được lặp đi lặp lại như bộ ấm chén, cốc uống cafe, ô che,… những sản phẩm được sử dụng thường xuyên và có in logo thương hiệu của bạn.

3.4. Quà tặng không nên quá cầu kỳ, phản cảm

Một điều hết sức lưu ý khi bạn trao tặng những món quà tới các vị khách mời tham dự hội thảo/hội nghị. Đó chính là những món quà mang tính nhạy cảm liên quan đến vấn đề tôn giáo, giới tính, hay tín ngưỡng văn hóa, chủng tộc,… Những món quà này sẽ tạo nên sự tiêu cực và tạo hiệu ứng xấu tới khách hàng.

Thay vào đó bạn hãy chọn lựa những món quà lưu niệm phù hợp với tất cả mọi người. Giúp cho mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và khách hàng của bạn được củng cố, hợp tác bền vững, lâu dài.

4. Top những quà tặng mà doanh nghiệp hữu dụng nhất

 Sau đây là một số gợi ý về những món quà tặng mà các bạn có thể tham khảo:

Bút viết là món quà tặng mà cả người đi làm hay đi học, hay bất cứ ai trong chúng ta đều phải sử dụng đến nó. Không thể phủ nhận được tính hữu dụng của bút khi càng ngày công nghệ số ngày càng phát triển. Với món quà này khách hàng có thể thường xuyên đem theo bên mình. 

Chính vì thế tặng Bút viết chính là một món quà tinh tế mà bạn có thể chọn lựa.

Sổ tay là một vật phẩm cũng được mọi người sử dụng thường xuyên. Món quà này rất phù hợp với học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

Bình nước và bình giữ nhiệt là một vật dụng tiện lợi, hàng ngày không thể thiếu với mỗi người. Chiếc bình tiện lợi, nhỏ gọn, tốt cho sức khỏe lại vừa quảng bá hình ảnh thương hiệu sẽ là một món quà cực kỳ hữu ích với khách hàng. 

Bình nước giữ nhiệt có in Logo thương hiệu doanh nghiệp

Bình nước giữ nhiệt có in Logo thương hiệu doanh nghiệp

Bộ ấm chén uống trà là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, cơ quan. Bộ ấm chén cũng thể hiện được ý nghĩa phong tục uống trà tao nhã Việt Nam khi tiếp khách đến chơi nhà, hoặc cơ quan. Từ đó, logo nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nâng cao.

Bộ ấm chén uống trà là món quà ý nghĩa, thiết thực

Bộ ấm chén uống trà là món quà ý nghĩa, thiết thực

Với đặc thù của người dân Việt Nam mình vẫn chủ yếu là xe máy. Xe máy là phương tiện di chuyển nhiều nhất, đông nhất lưu thông trên đường. Khi tham gia giao thông thì nón bảo hiểm là không thể thiếu. Vì thế đây là món quà tạo cho khách hàng cảm giác an toàn, yên tâm.

Đồng hồ treo tường có in Logo thương hiệu doanh nghiệp là một món quà sang trọng, đẳng cấp dành cho khách hàng Vip. Người nhận sẽ có thể treo chiếc đồng hồ mà bạn tặng ở nhà hoặc cơ quan. Hơn nữa món quà này sẽ rất bền, có thể sử dụng lâu năm.

Đây là món quà mà nắng hay mưa thì vẫn được mọi người sử dụng thường xuyên khi ra ngoài đường. Vì thế đây là một món quà vừa có tính ứng dụng cao trong đời sống, lại vừa quảng bá hình ảnh Logo thương hiệu doanh nghiệp của bạn một cách đơn giản, tiếp cận được nhiều người.

4.8. Áo mưa

Tương tự như Ô hay Dù thì một chiếc áo mưa cũng có tác dụng tương tự. Đây được coi là một hình thức quảng bá thương hiệu tiết kiệm và được phủ rộng.

4.9. Túi vải

Đây được coi là một món quà hữu ích, góp phần bảo vệ môi trường khi chúng có thể thay thế được túi nilon. Doanh nghiệp của bạn lựa chọn món quà này làm quà tặng cho hội thảo sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm đối với khách mời. Ngoài sự tiện lợi thì đây còn là món quà có thể tiếp xúc được với nhiều đối tượng khách hàng.

Túi vải là món quà tặng độc đáo góp phần bảo vệ môi trường

Túi vải là món quà tặng độc đáo góp phần bảo vệ môi trường

4.10. Móc khóa

Đây cũng là một món quà dễ thương và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn có nguồn tài chính không quá cao thì các bạn nên cân nhắc sử dụng món quà này làm quà tặng cho các cuộc hội thảo.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức, kinh nghiệm về các món quà tặng hội thảo/hội nghị mà các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn chọn được những món quà phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất