3 Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook tối ưu 2024

5/5 - (1 bình chọn)

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook là công việc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Supro tìm hiểu 3 chiến lược đặt giá thầu bạn nhất định phải biết! 

1. Giá thầu quảng cáo Facebook (BID) là gì?

Giá thầu quảng cáo Facebook là mức chi phí tối đa bạn chi trả cho các tương tác, click, lượt chuyển đổi được tạo ra từ quảng cáo. Dù vậy, lượt xuất hiện quảng cáo  không phụ thuộc hoàn toàn vào giá thầu của bạn mà còn dựa vào nhu cầu của người dùng.

2. 3 Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook đơn giản, hiệu quả 

Ngày nay trên thị trường có tất cả 3 chiến lược đặt giá thầu bao gồm: Lowest cost, Cost cap và Bid cap.

2.1 Chiến lược chi phí thấp nhất (Lowest Cost)

Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook với chi phí thấp bạn sẽ được hỗ trợ phân phối nội dung của mình với ngân sách nhỏ nhất. 

Facebook sẽ phân phối nội dung với chi phí thấp nhất 
Facebook sẽ phân phối nội dung với chi phí thấp nhất

Ví dụ: Bạn đặt giá thầu 200.000 cho 2.000 lượt tương tác, khi bạn sử dụng lowest cost Facebook sẽ cho bạn 2.000 tương tác với giá chưa đến 200.000.

Tuy nhiên, cách làm này mang lại kết quả không ổn định, chỉ phù hợp với các chiến dịch ngắn hạn.

2.2 Chiến lược đặt giá thầu giới hạn chi phí (Cost cap)

Nếu các quảng cáo được doanh nghiệp hướng đến một tệp khách hàng nhất định, chúng ta nên sử dụng chiến lược cost cap. Bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn các chiến lược khác để tìm thấy vị trí hiển thị phù hợp với nội dung của mình. Nhưng nó mang lại cho doanh nghiệp tỷ lệ chuyển đổi cao với giá đấu thầu thấp. 

2.3 Chiến lược chi phí thấp với giới hạn đặt thầu (Bid cap)

Với chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook này, nền tảng hoàn thành mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp với số tiền có hạn. Dù chúng giúp bạn tối ưu chi phí nhưng không phải nội dung nào cũng phù hợp với hình thức này. Bên cạnh đó, việc giới hạn về ngân sách cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả công việc.

3. 3 Cách đặt giá thầu quảng cáo hiện nay

Tuỳ vào thực trạng của doanh nghiệp mà chúng ta thực hiện đặt giá thầu quảng cáo Facebook theo những cách khác nhau.

3.1 Đặt giá thầu tự động

Các nhà bán hàng mới, chưa thông thạo về các kỹ năng kinh doanh trên Facebook nên sử dụng đặt giá thầu tự động. Khi đó, Facebook có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo sao cho phù hợp. 

Nhưng cách này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro vì Facebook có thể tăng ngân sách của bạn mà không cần báo trước. Sử dụng cách đặt giá này chúng ta sẽ dần không kiểm soát được chi phí của mình.

3.2 Đấu thầu thủ công

Đấu thầu thủ công là hình thức đấu thầu giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chi phí của mình. Tuy nhiên, cách này phù hợp với những người đã có kinh nghiệm dày dặn. 

Đặt đấu thầu quảng cáo Facebook thủ công giúp bạn dễ dàng kiểm soát chi phí
Đặt đấu thầu quảng cáo Facebook thủ công giúp bạn dễ dàng kiểm soát chi phí

3.3 Bán thủ công

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook bán thủ công là hình thức kết hợp giữa tự động và thủ công. Ở đây, Facebook vẫn sẽ đưa ra mức giá thầu thấp nhất đồng thời bạn cũng bị giới hạn mức đặt thầu của mình.

Để cách này đạt được hiệu quả, bạn cần có nhiều thời gian thử nghiệm với nhiều mức giá khác nhau.

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến đặt giá thầu

Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng chúng ta có thể điểm qua 3 yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của đấu thầu.

4.1 Giá thầu của doanh nghiệp

Đây chính là giá thầu mà doanh nghiệp tự đặt để chi trả cho quảng cáo của mình trên Facebook.

Ví dụ: Bạn đặt 3.000 đồng cho 1 lượt click của người dùng vào bài quảng cáo. Facebook sẽ tự hiểu rằng 3.000 đồng là số tiền doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra. Nếu có đối thủ, bạn sẽ phải tiến hành đấu giá và quảng cáo của bạn chỉ có thể xuất hiện khi bạn là người chiến thắng.

Giá thầu là số tiền mà doanh nghiệp tự đặt để chi trả cho quảng cáo
Giá thầu là số tiền mà doanh nghiệp tự đặt để chi trả cho quảng cáo

4.2 Chất lượng của bài quảng cáo

Chất lượng của nội dung được đánh giá dựa trên lượt tương tác (Like, share, bình luận,..) của bài viết. Nhờ vào đây, Facebook có thể hiểu rằng bài viết của bạn đang phù hợp với nhu cầu của người dùng, chất lượng bài viết cũng được đánh giá cao. 

4.3 Tần suất tương tác của khách hàng

Tương tác là yếu tố rất quan trọng trong quá trình đặt giá thầu quảng cáo Facebook. Nhưng đây lại là chỉ số khó đo lường nhất, Facebook cũng chưa có dữ liệu cụ thể nào về yếu tố này. Dựa vào tần suất tương tác, Facebook có thể đánh giá chất lượng cũng như tệp khách hàng tiềm năng của bạn.

5. Tối ưu giá thầu quảng cáo

Bên cạnh những yếu tố ảnh hưởng đến đặt giá thầu quảng cáo Facebook, chúng ta còn có yếu tố giúp tối ưu chúng. Sử dụng hiệu quả những yếu tố này có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể cho doanh nghiệp. 

5.1 Chuyển đổi 

Đặt thầu là phương thức giúp các mẫu quảng cáo đem lại hiệu quả chuyển đổi cao. Do đó, chiến thuật tối ưu đặt giá thầu dựa trên tỷ lệ chuyển đổi đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Không chỉ vậy, nó còn được triển khai dựa trên chi phí thấp nhất của doanh nghiệp.

Dựa vào tỷ lệ chuyển đổi để đặt giá thầu quảng cáo Facebook 
Dựa vào tỷ lệ chuyển đổi để đặt giá thầu quảng cáo Facebook

5.2 Tần suất hiển thị 

Bạn vừa muốn thương hiệu được nhiều người biết đến, muốn đạt được mục tiêu kinh doanh thì đặt giá thầu quảng cáo Facebook chính là giải pháp cho bạn. Phương pháp này khác giống cách remarketing trong marketing. Bạn sẽ vừa nâng cao tần suất hiển thị của mình vừa có khả năng tăng doanh thu nhanh chóng.

5.3 Click link

Người dùng nhấp vào link có thể chưa mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp, nhưng điều này giúp cho khả năng chuyển đổi cao hơn bình thường. Chính vì vậy,  các bạn nên bổ sung cách tối ưu này cho doanh nghiệp của mình.

Click link giúp cho khả năng chuyển đổi cao hơn 
Click link giúp cho khả năng chuyển đổi cao hơn

5.4 Lượt tương tác

Để tối ưu chi phí đặt giá thầu quảng Facebook, triển khai theo dạng tương tác là phương pháp hợp lý nhất. Chúng ta sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng thông qua nội dung này. Nhờ đó, doanh nghiệp chỉ cần đặt giá thầu ở mức thấp mà vẫn đem lại hiệu quả.

5.5 Khách hàng tiềm năng

Nếu các bạn đang muốn xây dựng cho mình tệp khách hàng riêng, bạn có thể chọn đấu giá quảng cáo Lead. Các nội dung của bạn sẽ được Facebook hướng đến tệp khách hàng có nhu cầu, sở thích phù hợp. Bên cạnh đó, cách này cũng giúp bạn tối ưu chi phí đặt giá thầu quảng cáo Facebook nhưng đem lại hiệu quả cao.

Hướng đến tệp khách hàng tiềm năng để tối ưu giá thầu 
Hướng đến tệp khách hàng tiềm năng để tối ưu giá thầu

Bạn có thể đặt giá thầu Facebook theo 3 cách và 4 chiến lược khác nhau sau khi đọc bài viết này. Bạn hãy kết hợp cùng những yếu tố khác để tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với SUPRO thông qua Hotline 0904.383.198 nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào để được giải đáp nhanh chóng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất