Cách viết content bán hàng hấp dẫn, bùng nổ doanh số

Rate this post

Content bán hàng là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược Marketing.  Nhưng làm thế nào để sáng tạo được những content hay và thu hút? Hãy để Supro chia sẻ với bạn cách viết content bán hàng hấp dẫn gây bùng nổ doanh số ngay sau đây. 

1. Content bán hàng là gì? 

Content bán hàng là những nội dung mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng nhằm mục đích cung cấp, chia sẻ các thông tin về sản phẩm và thương hiệu. Nhờ vào content bán hàng chúng ta có thể thuyết phục, kích thích khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm của mình. 

2. Cách viết content bán hàng gây bùng nổ doanh số 

Những nội dung bán hàng hấp dẫn sẽ giúp chúng ta nhanh chóng bùng nổ doanh số. Tuy nhiên, không phải content của doanh nghiệp nào cũng chất lượng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Do vậy, bạn hãy tham khảo cách viết content bán hàng dưới đây để triển khai cho doanh nghiệp mình.

Bước 1: Phác hoạ chân dung khách hàng

Để triển khai content bán hàng hiệu quả bạn cần phác hoạ chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Chúng ta nên phân tích khách hàng dựa trên một số thông tin sau:

  • Giới tính
  • Nơi sống
  • Thu nhập trung bình
  • Thói quen mua sắm
  • Vấn đề họ đang gặp phải
  • Nhu cầu người dùng
  • Những tác động bên ngoài có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ 
Phác hoạ chân dung khách hàng giúp bạn dễ dàng triển khai content hơn
Phác hoạ chân dung khách hàng giúp bạn dễ dàng triển khai content hơn

Bước 2: Xác định giá trị của doanh nghiệp

Xác định giá trị doanh nghiệp là một trong những bước không thể thiếu trong quá trình viết content khách hàng. Hiểu rõ sản phẩm cũng như doanh nghiệp của mình giúp bạn sáng tạo được những nội dung đúng insight khách hàng hơn.

Bước 3: Lên ý tưởng, đặt mục tiêu cho content 

Bạn cần lên ý tưởng và đặt mục tiêu cho các nội dung của mình. Hãy phát triển content với mục đích chia sẻ, hướng dẫn thay vì những bài viết bán hàng trực tiếp. Điều này sẽ khiến sản phẩm bị người dùng lướt qua nhanh chóng. 

Lên ý tưởng, mục tiêu cho content bán hàng của mình 
Lên ý tưởng, mục tiêu cho content bán hàng của mình

Một số mục tiêu của content bán hàng phổ biến bạn có thể tham khảo như: 

  • Nhận thức 

Các bài viết với mục tiêu này thường tập trung giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp, mang thương hiệu đến gần hơn với những khách hàng mới. 

  • Tạo thiện cảm với người tiêu dùng

Để tạo thiện cảm, xây dựng uy tín với người dùng chúng ta cần nêu được ưu điểm, lợi thế cạnh tranh của mình so với những đối thủ cùng ngành.

  • Kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm

Khách hàng có thể hành động trực tiếp thông qua các CTA hấp dẫn trong content bán hàng của thương hiệu hoặc tham gia vào các hoạt động của doanh nghiệp.

Bước 4: Triển khai content bán hàng 

Dựa vào những thông tin đã tìm hiểu ở những bước trên bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào sáng tạo nội dung cho sản phẩm của mình. Chúng ta có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau để triển khai như hình ảnh, video, bài viết, GIF,..

Bên cạnh đó, trước khi đăng tải bất kỳ content nào các doanh nghiệp cũng cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng nội dung của mình.

3. Các tips giúp content bán hàng của bạn trở nên thu hút hơn

Bạn có thể kết hợp cách viết content bán hàng ở phần trên với những tips dau đây để nội dung của mình đạt được những kết quả tốt nhất.

3.1 Lựa chọn giọng văn phù hợp

Tùy vào đối tượng mục tiêu mà bạn sẽ lựa chọn giọng văn sao cho phù hợp, tránh gây phản cảm với người đọc. Nếu khách hàng mục tiêu là các bạn trẻ, chúng ta có thể sử dụng những từ ngữ “bắt trend”, nhí nhảnh. Ngược lại, đối với khách hàng trung niên bạn nên chọn giọng văn nghiêm túc, chính chắn hơn.

Lựa chọn giọng văn phù hợp, tránh gây phản cảm với người đọc 
Lựa chọn giọng văn phù hợp, tránh gây phản cảm với người đọc

3.2 Sáng tạo tiêu đề ấn tượng, độc đáo 

Tiêu đề bài viết có vai trò thu hút, khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Vì vậy, một tiêu đề ấn tượng sẽ giúp bạn kích thích trí tò mò, giữ chân người xem ở lại bài viết của mình lâu hơn.

3.3 Nội dung ngắn gọn – Cách viết content bán hàng hiệu quả 

Người dùng hiện nay không còn hứng thú với những bài viết dài, chứa đựng quá nhiều thông tin. Vậy nên, bạn hãy chọn lọc những thông tin cần thiết và phù hợp với mục đích content để mang đến cho khách hàng của mình. Đây cũng là một trong những cách viết content bán hàng hiệu quả có thể áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng.

Chọn lọc thông tin là cách viết content bán hàng hiệu quả 
Chọn lọc thông tin là cách viết content bán hàng hiệu quả

3.4 Đầu tư hình ảnh, video minh hoạ

Tất các content bán hàng đề không thể thiếu hình ảnh và video minh hoạ. Chúng chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn thu hút và kích thích khách hàng hành động. Không chỉ vậy, những hình ảnh độc đáo, video viral sẽ khiến khách hàng có ấn tượng với bạn hơn những đối thủ cùng ngành. 

3.5 Kết hợp với người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng

Hàu hết các doanh nghiệp, thương hiệu hiện nay đều kết hợp với những KOL, KOC có tầm ảnh hưởng. Kết hợp với họ cũng là một trong những cách viết content bán hàng hiệu quả, có khả năng tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.

Kết hợp với các KOL, KOC có thể giúp bạn tăng trưởng doanh thu nhanh chóng 
Kết hợp với các KOL, KOC có thể giúp bạn tăng trưởng doanh thu nhanh chóng

Bạn hãy áp dụng cách viết content bán hàng đơn giản, hiệu quả mà SUPRO đã chia sẻ ở trên cho doanh nghiệp của mình ngay sau khi đọc bài viết này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198.

`

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất