4 Cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Rate this post

Content Facebook là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hôm nay Supro sẽ hướng dẫn các bạn cách viết bài quảng cáo trên Facebook đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả truyền thông cao.

1. 6 Bước viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách viết bài quảng cáo trên Facebook khác nhau. Tuy nhiên 6 bước sau đây là cách triển khai content Facebook đơn giản nhất mà vẫn đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Bước 1: Xác định người đọc mục tiêu

Trước khi triển khai nội dung quảng cáo Facebook bạn cần xác định người đọc mục tiêu để xây dựng content phù hợp.

Hãy nghiên cứu và phân tích khách hàng mục tiêu dựa trên các yếu tố sau:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Thu nhập trung bình
  • Nơi sống
  • Thói quen mua sắm
  • Vấn đề khách hàng gặp phải
  • Thể loại nội dung yêu thích 

Để thu thập được những thông tin chính xác bạn có thể sử dụng một số dịch vụ khảo sát người dùng. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng công cụ phân tích insight khách hàng của Facebook để hiểu rõ hơn về hành vi, thói quen người dùng.

Bước 2: Xác định giá trị sản phẩm mang tới khách hàng

Sau khi nắm bắt được insight khách hàng chúng ta cần xác định và làm nổi bật những ưu điểm của sản phẩm có khả năng giải quyết vấn đề cho người dùng.

Hãy làm nổi bật những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người dùng
Hãy làm nổi bật những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người dùng

Một số nghiên cứu cho thấy những bài viết bán hàng sẽ bị người dùng nhanh chóng lướt qua và không quan tâm. Do đó, bạn nên hiểu rõ giá trị của sản phẩm để triển khai những content hấp dẫn như: Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm, hướng dẫn sử dụng,…

Bước 3: Triển khai nội dung

Người dùng Facebook hiện nay có xu hướng lướt nhanh và bỏ qua những bài viết dài, có quá nhiều thông tin. Vì vậy nội dung quảng cáo trên facebook thường được viết ngắn gọn, súc tích. 

Có thể nói đây là cách viết bài quảng cáo trên Facebook có khả năng thu hút được nhiều người xem nhất.

Bước 4: Sáng tạo tiêu đề cho bài viết 

Chúng ta chỉ có 3 giây để thu hút khách hàng tới quảng cáo của mình vậy nên hãy dành nhiều thời gian và chất xám để sáng tạo tiêu đề thật thu hút.

Tuy nhiên, tiêu đề bài quảng cáo Facebook cũng cần tuân thủ theo 3 nguyên tắc sau đây:

  • Ngắn gọn

Tiêu đề content quảng cáo trên nền tảng Facebook chỉ nên dài từ 25 đến 40 ký tự.

  • Sáng tạo

Chúng ta luôn bị thu hút bởi những thứ độc đáo, mới lạ. Chính vì vậy sáng tạo là yếu tố không thể thiếu khi viết tiêu đề content quảng cáo.

  • Gây tò mò

Bạn có thể đưa ra những câu hỏi, sử dụng từ gây sốc để kích thích sự tò mò thu hút người đọc tới bài viết của mình.

Bước 5: Chèn thêm các hashtag, CTA phù hợp 

Hashtag không chỉ là công cụ để kết nối các nội dung với nhau chúng còn giúp người dùng tìm thấy chúng ta dễ dàng hơn. Bên cạnh hashtag, bạn cũng cần sử dụng thêm những CTA để kêu gọi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của mình.

Hashtag giúp kết nối những nội dung có liên quan với nhau 
Hashtag giúp kết nối những nội dung có liên quan với nhau

Bước 6: Sử dụng hình ảnh, video sinh động

Người dùng thường có khả năng ghi nhớ hình ảnh lâu hơn những nội dung trong bài viết. Việc sử dụng những hình ảnh, video minh hoạ sẽ góp phần khiến cho bài viết của bạn mang lại kết quả quảng cáo tốt hơn.

2. 4 Cách viết bài quảng cáo Facebook thu hút, tăng tương tác với người dùng

Để nâng cao hiệu quả truyền thông bạn có thể tham khảo 4 cách viết bài quảng cáo trên Facebook sau đây:

2.1 Sử dụng chương trình khuyến mãi làm content

Sử dụng chương trình khuyến mãi là cách viết bài quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bạn có thể sử dụng cách này để thu hút những khách hàng mới, tri ân khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh thu. 

Chương trình khuyến mãi là cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả 
Chương trình khuyến mãi là cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Ngoài ra các chương trình dùng thử cũng nên được áp dụng trong content quảng bá sản phẩm mới để tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm.

2.2 Không spam khách hàng

Tuỳ vào nội dung và sản phẩm để chúng ta chạy quảng cáo đến đúng tệp khách hàng mục tiêu. Nếu không bài viết quảng cáo của bạn sẽ bị người dùng chặn, báo cáo với Facebook.

Điều này có thể khiến bạn gặp một số rắc rối không đáng có, gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn.

2.3 Nên xây dựng kế hoạch nội dung trước khi bắt đầu

Trước khi triển khai nội dung quảng cáo trên Facebook bạn nên xây dựng content plan, chúng sẽ giúp bạn kiểm soát được chất lượng nội dung của mình.

2.4 Tối ưu hoá nội dung cho điện thoại di động

Hiện nay, mọi người thường sử dụng Facebook trên điện thoại di động hơn là máy tính. Do vậy, bạn cần đảm bảo landing page của mình được tối ưu hoá cho điện thoại di động nếu không bạn sẽ mất đi mất đi số lượng lớn người truy cập. 

Hãy đảm bảo nội dung của bạn được tối ưu hoá cho điện thoại di động 
Hãy đảm bảo nội dung của bạn được tối ưu hoá cho điện thoại di động

SUPRO hy vọng rằng với những cách viết bài quảng cáo trên Facebook mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn triển khai nội dung của mình dễ dàng hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *