Cách tạo một bài viết trên Facebook đơn giản và hiệu quả

Rate this post

Hầu hết mọi người đều có cho mình ít nhất 1 tài khoản Facebook cá nhân tuy nhiên không phải người dùng nào cũng tận dụng hết các tính năng của nền tảng này. Vì vậy trong bài viết này Supro sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một bài viết trên Facebook đơn giản và hiệu quả. Chúng sẽ giúp bạn chia sẻ, kết nối và tương tác với mọi người dễ dàng hơn.

1. Cách tạo một bài viết trên Facebook đơn giản, hấp dẫn

Để tạo một bài viết trên Facebook bạn chỉ cần làm lần lượt theo 6 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Facebook trên điện thoại và máy tính

Bạn hãy vào ứng dụng Facebook trên điện thoại hoặc máy tính theo đường link www.facebook.com. Nếu tài khoản của bạn đã đăng nhập vào ứng dụng Facebook màn hình sẽ hiển thị trang bản tin. Ngược lại, chúng ta cần đăng nhập vào tài khoản của mình bằng email hoặc số điện thoại để tạo bài viết.

Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn 
Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn

Bước 2: Lựa chọn trang bạn muốn đăng bài

Facebook cho phép bạn đăng bài trên trang cá nhân, trang các nhân của bạn bè hoặc các nhóm mà chúng ta tham gia. 

  • Trang cá nhân

Chúng ta có thể tạo bài viết trên trang cá nhân nhanh chóng tại ô cập nhập trạng thái trên bảng tin.

  • Trang cá nhân của bạn bè

Để đăng tải nội dung trên trang các nhân của bạn bè bạn cần truy cập vào trang cá nhân của họ và đăng tải nội dung mong muốn.

  • Group

Tương tự như tạo bài viết trên trang cá nhân bạn bè, chúng ta cũng cần đi đến nhóm mà bạn muốn đăng bài để tạo nội dung cho chúng. 

Bước 3: Đi đến vùng tạo bài viết

Ô tạo bài viết thường sẽ nằm ở đầu trang cá nhân hoặc ngay dưới ảnh bìa của group. Chúng thường được hiển thị cùng các cụm từ như “What’s on your “ hay “Write something”.

Vùng tạo bài viết trên Facebook
Vùng tạo bài viết trên Facebook

Bước 4: Tạo nội dung cho bài viết

Facebook cho phép người dùng đăng tải nội dung ở nhiều định dạng khác nhau: Văn bản, hình ảnh, emoji, video, link,… Chúng ta chỉ cần nhấp vào vùng tạo bài viết để nhập nội dung mình muốn đăng tải. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm một số icon, hình ảnh và video minh hoạ.

Bước 5: Sử dụng thêm một số tùy chọn khác

Để bài viết của mình trở nên hấp dẫn, tiếp cận được nhiều người dùng hơn chúng ta nên sử dụng thêm một số tùy chọn Facebook. Bạn có thể gắn thẻ người dùng khác, check in, thêm cảm xúc, hoạt động vào chính nội dung của mình.

Thêm ảnh, gắn thẻ, check in,... để bài viết thêm hấp dẫn  
Thêm ảnh, gắn thẻ, check in,… để bài viết thêm hấp dẫn

Bước 6: Đăng bài 

Sau khi hoàn thiện bài viết của mình bạn chỉ cần nhấp vào “Post” hoặc “Đăng” tại góc phải màn hình để đăng tải chúng. 

2. 4 Lưu ý trong khi triển khai nội dung trên Facebook

Khi triển khai nội dung trên Facebook bạn cần lưu ý một số điều sau. Chúng sẽ giúp nâng cao chất lượng content của bạn một cách hiệu quả

2.1 Hiểu thuật toán nền tảng là cách tạo một bài viết trên Facebook hiệu quả

Hiện tại Facebook đang ưu tiên những nội dung có liên quan đến sở thích, nhu cầu của người dùng. Do đó chúng ta cần tập trung khai thác insight khách hàng tiềm năng nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của content.

Bên cạnh đó, bảng tin sẽ luôn được cập nhật và làm mới liên tục vì vậy chúng ta cần tìm hiểu và phân tích thói quen sử dụng của khách hàng tiềm năng. Dựa vào những thông tin đã tìm hiểu bạn sẽ xác định được những khung giờ đăng bài phù hợp.

Hiểu thuật toán nền tảng là cách tạo một bài viết trên Facebook hiệu quả 
Hiểu thuật toán nền tảng là cách tạo một bài viết trên Facebook hiệu quả

2.2 Không đăng tải những nội dung chia rẽ, ảnh hưởng xấu đến xã hội

Những nội dung chia rẽ, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người sẽ bị hạn chế trên Facebook. Thay vì đó hãy tạo những bài viết có giá trị cao, truyền tải năng lượng tích cực để được nền tảng ưu tiên hơn.

2.3 Độ dài bài viết

Facebook không giới hạn số lượng ký tự trong mỗi bài viết. Tuy nhiên bạn chỉ nên đăng tải những nội dung có từ 25 đến 55 kí tự. Đây là độ dài tối ưu nhất cho cả phiên bản điện thoại và máy tính. Ngược lại, những bài đăng dài trên 80 ký tự sẽ bị cắt bớt khi hiển thị trên điện thoại. 

2.4 Sử dụng hashtag hợp lý 

Hashtag là một trong những công cụ giúp người dùng tiếp cận đến bạn một cách nhanh nhất. Nhưng chúng ta không nên lạm dụng chúng gây phản cảm với người xem.

Sử dụng hashtag hợp lý để tiếp cận với nhiều người dùng khác 
Sử dụng hashtag hợp lý để tiếp cận với nhiều người dùng khác

Cách tạo một bài viết trên Facebook không hề khó như chúng ta nghĩ. SUPRO mong rằng qua bài viết này bạn có thể tự sáng tạo và đăng tải những nội dung hữu ích trên Facebook cá nhân của mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất