7 Tiêu chí đánh giá content chất lượng nhất định phải biết

Rate this post

Content đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải content nào cũng đạt hiệu quả cao. Để kiểm tra và đánh giá bài viết của mình bạn hãy tham khảo 7 tiêu chí đánh giá content chất lượng mà Supro chuẩn bị chia sẻ ngay bây giờ. 

1. 7 Tiêu chí mà content chất lượng cần phải đạt được 

Content chất lượng, đạt hiệu quả cao trong tiếp thị phải đạt được 7 tiêu chí sau:

1.1 Content có mục tiêu cụ thể 

Content chất lượng là những bài viết có mục tiêu cụ thể. Chúng sẽ hướng đến tệp khách hàng xác định nhằm thực hiện những mục đích của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhờ việc đặt mục tiêu cho viết, content của bạn sẽ trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh của bạn so với các đối thủ khác cùng ngành.

1.2 Đem lại giá trị cho người xem

Bạn không thể chỉ triển khai những nội dung với mục đích bán hàng đơn thuần mà chúng còn phải đem lại giá trị cho người xem. 

Các doanh nghiệp có thể triển khai những bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, trải nghiệm của mình tới khách hàng. Các bài viết này sẽ góp phần giữ chân khách hàng ở lại trang của bạn lâu hơn, tăng khả năng mua hàng của người tiêu dùng.

1.3 Tối ưu SEO

SEO hay còn gọi là Search Engine Optimization là chiến lược giúp tăng khả năng hiển thị của bài viết trên các công cụ tìm kiếm. Những nội dung có khả năng góp phần thúc đẩy hiệu quả quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm là content chất lượng.

Content chất lượng giúp tăng khả năng hiển thị của bài viết trên công cụ tìm kiếm
Content chất lượng giúp tăng khả năng hiển thị của bài viết trên công cụ tìm kiếm

1.4 Có khả năng thu hút người xem

Những nội dung thu hút được nhiều sự quan tâm, tương tác của mọi người được coi là content chất lượng. Đây cũng là mục tiêu của team marketing trong các chiến lược tiếp thị người tiêu dùng. Tuy nhiên, để làm được điều này bạn cần nghiên cứu người xem mục tiêu của mình và triển khai content theo nhu cầu và thị hiếu của họ.

1.5 Content chất lượng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp

Bất kỳ hoạt động nào trong kế hoạch marketing đều nhằm mục đích mang lại tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng cho doanh nghiệp. Do đó đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng nội dung.

Chúng ta có thể sử dụng các Call to Action để tạo một số chuyển đổi cho bài viết như:

  • Click vào bài viết khác của website.
  • Chuyển đổi bán hàng.
  • Truy cập vào các kênh khác của doanh nghiệp.
  • Khách hàng để lại thông tin cá nhân.
Content là yếu tố giúp đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp 
Content là yếu tố giúp đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp

1.6 Tạo dấu ấn thương hiệu

Một bài viết có hay đến đâu nhưng không để lại dấu ấn thương hiệu cho người xem thì cúng không được coi là content chất lượng. Các nội dung được triển khai cần có sự đặc biệt. Đây sẽ là yếu tố để khách hàng phân biệt bạn với những thương hiệu khác.

Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu cũng khiến người tiêu dùng tin tưởng, sẵn sàng “xuống tiền” mua sản phẩm mà không suy nghĩ quá nhiều.

1.7 Nội dung có tính thuyết phục 

Content chất lượng sẽ thuyết phục được khách hàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Chúng có thể là tìm hiểu sản phẩm, tìm hiểu thương hiệu, quyết định mua hàng và sử dụng sản phẩm. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp chúng ta rút ngắn quá trình mua hàng của người xem.

2. 6 Bước triển khai content chất lượng đơn giản, hiệu quả

Để nội dung của chúng ta đạt được 7 tiêu chí trên bạn chỉ cần thực hiện theo 6 bước sau:

Bước 1: Xác định chủ đề content

Bước đầu tiên trong quy trình triển khai một content chất lượng là xác định chủ đề của chúng. Nội dung của bài viết cần thể hiện một chủ đề nhất định nhằm tránh lan man, không đạt được mục đích của doanh nghiệp.

Bước 2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Tiếp theo, chúng ta cần lựa chọn đối tượng mục tiêu để triển khai nội dung cũng như lựa chọn giọng văn sao cho phù hợp nhất. 

Lựa chọn đối tượng mục tiêu để triển khai nội dung phù hợp 
Lựa chọn đối tượng mục tiêu để triển khai nội dung phù hợp

Bạn nên tìm hiểu một số thông tin sau của khách hàng trước khi bắt tay vào viết bài:

  • Nhu cầu của họ là gì?
  • Họ mong muốn điều gì ở sản phẩm?
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Nghề nghiệp
  • Họ đã biết gì về sản phẩm, thương hiệu?

Bước 3: Nghiên cứu thông tin

Nghiên cứu thông tin là một trong những bước rất quan trọng để tạo nên content chất lượng. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin về chủ đề của mình trên internet, các trạng mạng xã hội. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên tham khảo tại các nguồn uy tín, đã được xác thực.

Bước 4: Xác định mục tiêu cho bài viết

Sau khi lựa chọn được chủ đề, đối tượng các doanh nghiệp cần đưa ra mục tiêu của bài viết. Chúng sẽ là thước đo đánh giá chất lượng content một cách chính xác nhất.

Mục tiêu bài viết là thước đo đánh giá chất lượng content một cách chính xác nhất
Mục tiêu bài viết là thước đo đánh giá chất lượng content một cách chính xác nhất

Bước 5: Triển khai content

Dựa vào những thông tin đã thu thập ở trên bạn hãy bắt tay vào triển khai bài viết của mình. Một content chất lượng cần phải đạt được những yêu cầu, mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra ở bước 4.

Bước 6: Hoàn thiện nội dung

Cuối cùng, bạn nên dành thời gian để đọc lại và rà soát lỗi chính tả trong bài viết của mình. Ngoài ra chúng ta cũng có thể bổ sung thêm một số chi tiết để content trở nên thu hút và hấp dẫn hơn.

Chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung để chúng trở nên hấp dẫn hơn 
Chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung để chúng trở nên hấp dẫn hơn

Triển khai những content chất lượng chưa bao giờ dễ dàng với các doanh nghiệp. SUPRO hy vọng bài viết này có thể giúp bạn nâng cao chất lượng nội dung cho chiến dịch của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được giải đáp nhanh chóng.  

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất