Các bài viết quảng cáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thời 4.0 đối với các nhà hàng, quán ăn. Chúng có thể giúp bạn bùng nổ doanh số chỉ trong chớp nhoáng. Chính vì vậy, bạn hãy tham khảo 6 mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng mà Supro đã tổng hợp dưới đây cũng như cách triển khai để hiểu rõ hơn về chúng.
Nội dung chi tiết
1. 3 Bước để triển khai content quảng cáo nhà hàng, quán ăn
Bài viết quảng cáo nhà hàng thường được triển khai theo 3 bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Xác định mục tiêu
Để bài viết quảng cáo nhà hàng đạt hiệu quả cao nhất bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Sau đó hãy nghiên cứu các thông tin, thói quen và nhu cầu của họ. Những thông tin này sẽ là cơ sở để bạn lên ý tưởng cho nội dung của mình.
Bước 2: Sáng tạo tiêu đề thật hấp dẫn
Tiêu đề đóng vai trò rất quan trọng trong một bài viết, chúng có khả năng thu hút mọi khách hàng đến với content của bạn và giữ chân họ ở lại lâu hơn. Do đó, chúng ta nên đầu tư nhiều chất xám để sáng tạo tiêu đề thật hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng một số từ ngữ giật tít, gây tò mò cho người đọc làm tiêu đề bài viết.
Bước 3: Triển khai nội dung
Các bài quảng cáo nhà hàng thường chỉ nên triển khai những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Điều này sẽ giúp bạn truyền tải thông tin tới khách hàng của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên bên cạnh những thông tin về nhà hàng, món ăn bạn cũng cần sử dụng thêm một số hình ảnh, video minh hoạ,… để bài viết trở nên lôi cuốn hơn.
2. 6 Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng hấp dẫn, thu hút
Tuỳ vào mục tiêu kinh doanh cũng như chiến lược marketing của từng nhà hàng, quán ăn mà chúng ta sẽ triển content với các chủ đề khác . Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo 6 mẫu content quảng cáo nhà hàng dưới đây cho doanh nghiệp của mình.
2.1 Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng mới
Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng mới sẽ tập trung triển khai trong thời gian khai trương. Vì vậy, nội dung của chúng sẽ gồm có các thông tin về nhà hàng, dịch vụ, các món đặc biệt, ưu đãi,…
Bên cạnh đó, bạn cần làm nổi bật những điểm đặc trưng của mình nhằm tạo ra sự khác biệt, chiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
2.2 Bài viết mẫu quảng cáo món ăn mới
Phát triển thêm những món ăn mới không chỉ làm đa dạng thực đơn của nhà hàng mà còn tạo sự hấp dẫn, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Khi viết content quảng cáo này ngoài những thông tin hay mô tả về đồ ăn bạn cần bổ sung thêm một số hình ảnh, video trực quan. Chúng sẽ tạo cho người xem cảm giác tò mò, muốn được nếm thử ngay lập tức.
2.3 Content quảng cáo các chương trình khuyến mãi của quán ăn
Người dùng luôn thích và hứng thú với những ưu đãi, quà tặng miễn phí. Do vậy, các chương trình khuyến mãi luôn là content quảng cáo có khả năng đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Tuy vậy, bạn cũng chỉ nên triển khai vào những dịp đặc biệt để thu hút khách hàng nếu không chúng sẽ làm giảm độ uy tín của thương hiệu.
2.4 Quảng cáo quán ăn bằng feedback của khách hàng
Feedback từ những khách hàng cũ luôn là những thông tin quý báu để chúng ta triển khai các bài viết quảng cáo. Đăng tải những nhận xét, đánh giá tốt là bước đầu xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng của mình. Chúng sẽ giúp bạn kích thích, tạo sự tò mò khiến người xem muốn đến và trải nghiệm tại nhà hàng của bạn.
2.5 Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng theo trend
Mẫu bài viết quảng cáo theo trend luôn thu hút được đồng bảo sự chú ý của giới trẻ hiện nay. Nhưng trend chỉ diễn ra trong 1 thời gian nhất định nên chúng ta phải cập nhật thường xuyên, tránh để mình đi sau các đối thủ khác.
2.6 Mẫu bài viết quảng cáo bằng minigame
Minigame, giveaway là hai hình thức thu hút khách hàng được áp dụng với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Các thương hiệu có thể thiết lập thể lệ tham gia trò chơi như: bình luận, chia sẻ, check in,… Việc này sẽ giúp bạn nâng cao độ phủ sóng, tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Trên đây là cách triển khai và các mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng mà bạn có thể triển khai cho doanh nghiệp của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với SUPRO qua Hotline 0904383198 để được giải đáp nhanh chóng.