6 Insight của giới trẻ hiện nay mà các marketer cần phải biết

Rate this post

Gen Z đang được đánh giá là tệp khách hàng tiềm năng của rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nhãn hàng gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận họ. Để khắc phục vấn đề này các bạn có thể tham khảo 6 insight của giới trẻ hiện nay mà các marketer cần phải biết ngay trong bài viết dưới dây.

1. Chân dung giới trẻ hiện nay

Giới trẻ hiện nay hay còn gọi là gen Z được sinh trong khoảng thời gian từ 1995 đến 2010. Đây là thế hệ được lớn lên trong môi trường kỹ thuật số cùng các công nghệ tiên tiến nhất.

Hiện tại, gen Z chiếm khoảng 30% dân số trên toàn thế giới. Họ được đánh giá là khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp với nhiều ngành nghề đa dạng khác nhau.

2. 6 Insight của giới trẻ hiện nay mà các marketer cần nắm rõ

Nhằm cải thiện hiệu quả tiếp thị bạn nên tham khảo 6 insight của giới trẻ nổi bật hiện nay để xây dựng kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình. 

2.1 Tần suất sử dụng mạng xã hội dày đặc

Giới trẻ hiện đang sống với thời đại bùng nổ công nghệ số cùng sự ra đời của rất nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Chính vì vậy tần suất sử dụng mạng xã hội của thế hệ này nhiều hơn rất nhiều lần so với gen Y trước đó.

Theo một nghiên cứu cho thấy 60% giới trẻ dành thời gian “lướt” và mua sắm trên mạng. Đây cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp hiện nay phải đẩy mạnh kế hoạch marketing trên social media để đáp ứng đúng insight của giới trẻ.

Giới trẻ hiện nay có tần suất sử dụng điện thoại dày đặc
Giới trẻ hiện nay có tần suất sử dụng điện thoại dày đặc

2.2 Dùng mạng xã hội tìm kiếm thông tin – Insight đặc trưng của giới trẻ 

Theo Cloudflare, TikTok đã vượt mặt Google trở thành tên miền được truy cập nhiều nhất từ cuối năm 2021 đến hiện nay. Ngoài ra, 40% gen Z cho biết họ sử dụng Tik Tok thay cho các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Safari,…

2.3 Giới trẻ có xu hướng thích nội dung dưới dạng video 

Gen Z dần không còn đọc nội dung dạng bài viết dài, chi tiết trên social mà thay vào đó là những video ngắn, hấp dẫn. Khác với các thế hệ trước, quảng cáo dạng TVC không hiệu quả với giới trẻ hiện nay.

Vì vậy, để đạt được hiệu quả marketing chúng ta phải triển khai nội dung dưới dạng video, đáp ứng đúng insight của giới trẻ.

Gen Z ngày nay có xu hướng thích nội dung dưới dạng video 
Gen Z ngày nay có xu hướng thích nội dung dưới dạng video

2.4 Quyết định mua sắm bị ảnh hưởng bởi KOL, KOC

Các influencer dần trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng khi họ cần tìm hiểu về một sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, các nhãn hàng phải lựa chọn được influencer phù hợp với sản phẩm mới nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng. 

2.5 Dành nhiều thời gian để sử dụng điện thoại

Một ngày gen Z có thể dành ra 5 giờ đồng hồ để sử dụng điện thoại. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm của thế hệ trẻ. Họ có xu hướng thích shopping online hơn các hình thức trực tiếp như: Store, flagship, popup,…

Thói quen dùng điện thoại ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của gen Z
Thói quen dùng điện thoại ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của gen Z

2.6 Insight của giới trẻ đề cao tính cá nhân 

Gen Z là thế hệ có mong muốn được thể hiện sở thích và màu sắc cá nhân mạnh mẽ nhất. Do vậy từ thời trang, lối sống, đồ dùng,… đều phải làm nổi bật được cá tính của họ.

Ngoài ra, thế hệ trẻ ngày này cũng sẵn sàng “xuống tiền” cho những trải nghiệm, đồ dùng được cá nhân hoá. 

3. 3 Tips giúp đánh trúng được insight của giới trẻ

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người thuộc thế hệ gen Z, bạn có thể tham khảo 3 tips dưới đây để nhanh chóng tiếp cận được họ. 

3.1 Triển khai marketing mạnh mẽ trên social media

Do thế hệ trẻ thường mua sắm trực tuyến vậy nên các doanh nghiệp nên xây dựng content marketing trên social. Một số nền tảng bạn có thể tham khảo cho mình như: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…

Triển khai marketing trên mọi nền tảng social để đánh trúng insight của giới trẻ
Triển khai marketing trên mọi nền tảng social để đánh trúng insight của giới trẻ

3.2 Tối ưu hiển thị với smartphone

Trong thời gian rảnh hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại để lướt web và giải trí. Vậy nên chúng ta cần tối ưu hiển thị trang web, fanpage,… của mình cho smartphone nhằm đem tới người dùng những trải nghiệm tốt nhất

3.3 Sáng tạo nội dung khác biệt

Sáng tạo những nội dung khác biệt, mang tính cá nhân hóa sẽ giúp bạn đánh trúng insight của giới trẻ. Không những vậy chúng còn thể hiện được màu sắc của thương hiệu, giúp bạn tạo dấu ấn với khách hàng của mình.

Sáng tạo những nội dung khác biệt để tạo ấn tượng với khách hàng 
Sáng tạo những nội dung khác biệt để tạo ấn tượng với khách hàng

SUPRO hy vọng với 6 insight của giới trẻ mà chúng tôi đã thống kê trên đây sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn và doanh nghiệp. Hãy áp dụng cho kế hoạch marketing của mình để đạt được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra. 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất