4 Tips triển khai CPM marketing tối ưu hiệu quả quảng cáo

Rate this post

CPM marketing là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả được nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách bạn có thể tiêu tốn rất nhiều chi phí mà không đem lại kết quả. Vì vậy, hãy để Supro chia sẻ với bạn 4 tips triển khai CPM marketing ngay bây giờ. 

1. CPM marketing là gì?

CPM hay Cost per 1000 impression là chi phí mà các doanh nghiệp cần bỏ ra cho mỗi 1000 lượt quảng cáo trên Google. Trước khi thực hiện chiến dịch chúng ta sẽ tiến hành đặt giá thầu cho chúng tại các vị trí mong muốn.

2. Lợi ích mà CPM đem lại cho doanh nghiệp 

CPM không chỉ dễ dàng áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp mà còn đem lại một số lợi ích khác như: 

2.1 Dễ áp dụng, hiệu quả cao

CPM là hình thức quảng cáo dễ triển khai cho mọi doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện chúng chỉ với 1 vài thao tác đơn giản. Không những vậy, đây còn là phương pháp tăng độ phủ sóng doanh nghiệp hiệu quả cho các thương hiệu mới.

2.2 Tối ưu chi phí

Khi doanh nghiệp của bạn đã có lượt traffic ổn định, sử dụng CPM marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

CPM marketing sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả cao 
CPM marketing sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả cao

2.3 Tăng doanh thu

Việc đặt banner tại các trang web khác sẽ giúp bạn có cơ hội tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

3. Hạn chế 

Bên cạnh những lợi ích mà chúng mang lại, CPM cũng có thể khiến bạn lãng phí ngân sách, quảng cáo đại trà nếu bạn áp dụng không đúng cách. 

3.1 Có thể gây lãng phí ngân sách 

Nếu bạn đặt banner tại các trang web có lượng truy cập thấp sẽ không đem lại hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp. Điều này gây tiêu hao rất nhiều ngân sách cho doanh nghiệp.

Đặt quảng cáo tại các trang web có lượng truy cập thấp khiến lãng phí ngân sách 
Đặt quảng cáo tại các trang web có lượng truy cập thấp khiến lãng phí ngân sách

3.2 Cạnh tranh cao

Tại các trang web chất lượng, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu là rất lớn. Do vậy, bạn cần đầu tư nhiều hơn vào ngân sách của mình để có thể triển khai trên các trang này. 

3.3 Quảng cáo đại trà

CPM marketing không có khả năng điều hướng quảng cáo đến các đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng sẽ khiến nội dung của mình có thể hiển thị với những người dùng không có nhu cầu với chúng.

4. 4 Tips triển khai CPM marketing tối ưu hiệu quả quảng cáo

Nhằm khắc phục những hạn chế của hình thức này bạn nên tham khảo 4 tips dưới đây để tối ưu hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. 

4.1 Đặt mục tiêu trước khi triển khai CPM marketing

Đặt mục tiêu cho chiến dịch CPM marketing là công việc không thể bỏ qua khi triển khai chúng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phác hoạ được chân dung khách hàng tiềm năng, lên kế hoạch các công việc cần thực hiện,…

Bên cạnh đó, mục tiêu còn là yếu tố để các doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của marketing.

Đặt mục tiêu cho chiến dịch CPM là công việc không thể bỏ qua khi triển khai chúng
Đặt mục tiêu cho chiến dịch CPM là công việc không thể bỏ qua khi triển khai chúng

4.2 Kết hợp nhiều hình thức marketing 

Hiệu quả quảng bá sản phẩm, thương hiệu không chỉ đến từ CPM marketing mà nó cần kết hợp giữa nhiều hình thức khác. Bạn nên áp dụng thêm một số chương trình khuyến mãi, PR,… cho các nội dung CPM. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người dùng, tăng hiệu quả marketing cho doanh nghiệp.

4.3 Lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp

Hầu hết các CPM marketing sẽ được triển khai trên Google Adwords. Ngoài ra các doanh nghiệp có thể triển khai CPM marketing trên Google Display hay Adnetwork. Để lựa chọn được nền tảng phù hợp nhất  bạn hãy dựa vào ngân sách, mục tiêu, ngân sách của mình.

Ngoài Google Adwords bạn còn có thể triển khai CPM trên Google Display 
Ngoài Google Adwords bạn còn có thể triển khai CPM trên Google Display

4.4 Sáng tạo nội dung quảng cáo

Content là một trong những yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng ở lại với quảng cáo của bạn. Một banner có nội dung chỉnh chu được nhiều người xem sẽ khiến bạn được đề xuất với nhiều khách hàng tiềm năng khác, tối ưu chỉ số CPM marketing.

5. 3 Cách đánh giá hiệu quả CPM của doanh nghiệp

3 Cách sau đây sẽ giúp bạn đánh giá nhanh hiệu quả chiến dịch CPM của mình.

5.1 So sánh với CPM ngành 

Để biết CPM marketing của mình có hiệu quả hay không bạn có thể so sánh với CPM ngành. Chi phí quảng cáo của bạn hợp lý nếu chúng thấp hơn hoặc bằng CPM trung bình 

5.2 Đánh giá dựa trên lượt tương tác và tỷ lệ chuyển đổi

Nếu CPM marketing thấp nhưng lại đem về nhiều lượt tương tác với tỷ lệ chuyển đổi cao chứng tỏ CPM của bạn đang triển khai rất tốt.

5.3 Chỉ số ROI

Hãy xem lợi nhuận mà doanh nghiệp nhận được từ chiến dịch CPM marketing. Lợi nhuận cao hơn chi phí là minh chứng cho hiệu quả của quảng cáo.  

Bạn có thể đánh giá hiệu quả CPM qua chỉ số ROI của doanh nghiệp 
Bạn có thể đánh giá hiệu quả CPM qua chỉ số ROI của doanh nghiệp

CPM marketing được xem là hình thức quảng cáo dễ áp dụng mà vẫn đem lại hiệu quả cao. SUPRO hy vọng qua bài viết bạn sẽ tham khảo được thêm một số tips để nâng cao hiệu quả marketing cho doanh nghiệp của mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất