10 Cách tiếp cận khách hàng trên Instagram nhanh chóng

Rate this post

Instagram là một nền tảng kinh doanh online tiềm năng. Nhưng không phải ai cũng biết cách triển khai chúng cho sản phẩm, thương hiệu của mình. Để bắt đầu kinh doanh hãy cùng Supro tìm hiểu 10 cách tiếp cận khách hàng trên Instagram gây bùng nổ doanh số ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tiếp cận khách hàng qua quảng cáo Instagram

Chạy quảng cáo là cách tiếp cận khách hàng đơn giản nhất mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều sử dụng. 

Trước khi triển khai chiến dịch, các doanh nghiệp cần xác định đặc điểm khách hàng tiềm năng của mình. Dựa vào những thông tin đó, team marketing sẽ tiến hành setup đối tượng mục tiêu để nền tảng điều hướng nội dung quảng cáo.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chiến lược chạy quảng cáo, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tuân thủ các quy định của nền tảng. 
  • Chia sẻ nội dung với tần suất phù hợp, tránh bị đánh spam.
  • Tối ưu hiển thị với điện thoại.

2. Sử dụng action button

Action button hay còn gọi là nút hành động trên Instagram. Dưới phần giới thiệu trang cá nhân, chúng ta có thể sử dụng thêm các action button như: Gọi, chỉ đường, nhắn tin,… Điều này sẽ giúp khách hàng liên hệ với bạn nhanh chóng chỉ bằng 1 cái click. 

Action button trên trang cá nhân Instagram
Action button trên trang cá nhân Instagram

3. Tối ưu phần giới thiệu tài khoản Instagram

Ngoài ảnh đại diện, bio là nội dung có khả năng thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng nhất. Tại đây bạn có thể để thông tin liên hệ, link website, link các cuộc khảo sát,… Bạn nên dựa vào mục đích và chiến lược của doanh nghiệp để tối ưu phần giới thiệu sao cho bắt mắt, hấp dẫn nhất.

4. Thiết kế Landing Page để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Thiết kế landing page là cách tiếp cận khách hàng trên Instagram đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao, thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Sau khi chạy quảng cáo trên nền tảng, những khách hàng tiềm năng sẽ có xu hướng truy cập vào đường link dẫn đến landing page. Điều này sẽ giúp bạn thu thập được các thông tin cần thiết của người dùng để phục vụ cho công việc sales.

5. Cách tiếp cận khách hàng trên Instagram thông qua hashtag

Ngoài những cách trên bạn còn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình thông qua hashtag. Chúng như một điểm đặc trưng của Instagram, hầu hết bài post nào trên nền tảng này đều sử dụng từ 3 đến 5 hashtag khác nhau.

Để thực hiện cách tiếp cận khách hàng trên Instagram này bạn chỉ gõ từ khóa vào thanh công cụ cùng dấu “#”. Khi đó tất cả người dùng, bài post có sự tương đồng sẽ xuất hiện. Đây cũng chính là tệp khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Cách tiếp cận khách hàng trên Instagram thông qua hashtag
Cách tiếp cận khách hàng trên Instagram thông qua hashtag

6. Sáng tạo nội dung theo mục tiêu doanh nghiệp

Team marketing cần xây dựng kế hoạch triển khai content phù hợp với mục tiêu và sứ mệnh của doanh nghiệp. Chúng sẽ giúp bạn truyền tải giá trị thông điệp, tạo uy tín với khách hàng qua những bài post. 

7. Booking KOL, KOC

Booking KOL, KOC, người nổi tiếng là cách truyền thông phù hợp với hầu hết các ngành nghề hiện nay. Chúng ta sẽ tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng từ những content mà họ đăng tải về sản phẩm của mình. Để lựa chọn được những KOL và KOC phù hợp bạn cần dựa vào một số tiêu chí sau:

  • Có lượng follower ổn định trong một thời gian dài.
  • Hình ảnh phù hợp với sản phẩm và thương hiệu
  • Người theo dõi họ là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
  • Có được sự tin tưởng từ người theo dõi.
Tiếp cận khách hàng trên Instagram qua KOL, KOC
Tiếp cận khách hàng trên Instagram qua KOL, KOC

8. Không quên sử dụng CTA

Chỉ tiếp cận người dùng bằng hình ảnh thôi là chưa đủ, bạn cần bổ sung thêm một số lời kêu gọi hành động hấp dẫn. Chúng có tác dụng kích thích người xem hành động ngay thời điểm đó. Bạn có thể sử dụng CTA như: Đăng ký ngay, mua ngay, đặt lịch ngay, ấn để nhận ưu đãi,…

Ngoài ra, các tài khoản doanh nghiệp có từ 10.000 follower trở lên sẽ được sử dụng tính năng gắn link lên story, dẫn người mua đến trang đích.

9. Livestream

Cách tiếp cận khách hàng trên Instagram qua livestream hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng cho các sản phẩm của mình. 

Chúng cho phép các bạn tương tác với người dùng qua những comments mà họ để lại trên phiên live. Bằng cách này mọi thắc mắc của khách hàng cũng được giải đáp ngay lập tức mà không cần chờ đợi như các hình thức tư vấn khác. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần sáng tạo một số câu kêu gọi hành động để kích thích người dùng “rút ví”.

10. Sáng tạo Reels

Reels là một trong những tính năng mới trên Instagram được ra mắt dựa trên xu hướng người dùng. Thay vì những video dài như IGTV, giờ đây bạn có thể đăng tải những video ngắn với thời lượng dưới 1 phút lên Instagram. Để đạt được hiệu quả tiếp cận cao nhất team marketing cần đầu tư chất xám để sản xuất những video sáng tạo, hấp dẫn. 

Sáng tạo Reels sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng 
Sáng tạo Reels sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng

Có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng trên Instagram nhưng trên đây là 10 cách đơn giản nhất có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất