10 Cách thu hút khách hàng trên Fanpage tăng tỷ lệ chuyển đổi

Rate this post

Facebook là nền tảng tiềm năng để các nhà bán hàng tiếp cận với khách hàng của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể phát triển trên nền tảng này do tính cạnh tranh quá cao. Để khắc phục điều này, Supro xin chia sẻ với bạn 10 cách thu hút khách hàng trên Fanpage giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay bây giờ.

1. Tạo content hấp dẫn 

Content là yếu tố cốt lõi, có khả năng quyết định 50% hiệu quả tương tác của fanpage. Chính vì vậy, để tăng hiệu quả cho content fanpage, bạn hãy tham khảo một số bí quyết sau đây:

1.1 Sử dụng câu hỏi làm tiêu đề bài viết

Sử dụng câu hỏi làm tiêu đề sẽ khơi gợi được sự tò mò, thích thú của khách hàng. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn có thể sử dụng hình thức này để thu thập thông tin, dữ liệu của khách hàng một cách dễ dàng. 

1.2 Kiểm tra lỗi chính tả trước khi đăng tải

Lỗi chính tả là một trong những điều tối kỵ trong content. Nó có thể khiến khách hàng khó chịu, làm suy giảm độ uy tín của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Do đó, trước khi đăng tải nội dung lên fanpage chúng ta cần tiến hành kiểm tra kỹ chính tả của nội dung.

Kiểm tra lỗi chính tả trước khi đăng tải nội dung lên Fanpage 
Kiểm tra lỗi chính tả trước khi đăng tải nội dung lên Fanpage

1.3 Nội dung ngắn gọn – Cách thu hút khách hàng trên Fanpage hiệu quả 

Bài viết, video ngắn đang là xu hướng của người dùng hiện nay. Những bài viết có nội dung dài hay video trên 3 phút thường bị người dùng bỏ qua không thương tiếc. Do vậy, bạn hãy chắt lọc những thông tin cần thiết để nhanh chóng thu hút được khách hàng tới nội dung của mình.

2. Sử dụng Facebook Ads

Chạy quảng cáo Facebook Ads là một trong những cách thu hút khách hàng trên Fanpage được hầu hết mọi người áp dụng cho thương hiệu của mình. Bạn sẽ phải trả phí cho Facebook để quảng cáo nội dung, sản phẩm của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. 

Để triển khai chiến dịch Facebook Ads hiệu quả các doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu, ngân sách của mình. Dựa vào đó team marketing sẽ setup các chiến dịch sao cho phù hợp nhất. 

Sử dụng Facebook Ads là cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả 
Sử dụng Facebook Ads là cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả

3. Cách thu hút khách hàng trên Fanpage bằng hình ảnh trực quan 

Chúng ta luôn có khả năng ghi nhớ hình ảnh lâu hơn nhưng định dạng nội dung khác. Không những vậy những hình ảnh đẹp, chỉnh chu còn giúp doanh nghiệp kích thích thị giác người tiêu dùng, khiến họ tò mò về sản phẩm của thương hiệu.

Hãy tham khảo một số công cụ chỉnh sửa, thiết kế ảnh đang “hot” hiện nay như: Canva, Photoshop, Picsart,… 

4. Tăng tần suất tương tác với khách hàng

Để tiếp cận, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của mình bạn phải chăm chỉ tương tác với họ trên mọi nền tảng của thương hiệu. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, góp phần tạo nên thiện cảm và uy tín cho thương hiệu.

Tăng tương tác với khách hàng góp phần tạo thiện cảm với khách hàng 
Tăng tương tác với khách hàng góp phần tạo thiện cảm với khách hàng

5. Sử dụng mini game, give away để thu hút khách hàng 

Thay vì các chương trình khuyến mãi sử dụng mini game, give away sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn. 

Chúng ta có thể thiết lập điều kiện chơi game như: Share về trang cá nhân, tag 5 người bạn,… để tăng độ nhận diện cho brand của mình. Đây cũng là cách thu hút khách hàng trên fanpage đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, nâng cao độ phủ sóng thương hiệu một cách nhanh chóng.

6. Đăng bài theo khung thời gian vàng 

Mỗi một nền tảng mạng xã hội sẽ có những khung giờ vàng khác nhau được tổng hợp từ thói quen sử dụng của người dùng. Đăng bài vào khoảng thời gian hợp lý sẽ giúp nội dung thu hút được nhiều tương tác của khách hàng hơn. 

3 Khung giờ vàng của Facebook các nhà bán hàng nên biết: 

  • 6H30 đến 8H30

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn tiếp cận nhóm khách hàng từ 18 tuổi đến 44 tuổi. Một số khảo sát cho thấy 80% người dùng trong độ tuổi này có thói quen lướt facebook ngay say khi thức dậy.

  • 12H đến 13H

Mọi người thường sử dụng điện thoại để cập nhật tin tức, giải trí trong khoảng thời gian nghỉ trưa. Do đó bạn hãy đăng tải nội dung vào khung giờ này nếu khách hàng của  là nhân viên văn phòng, sinh viên,…

  • 20H đến 21H

Khác với 2 khung giờ trên, các doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng ở mọi lứa tuổi khác nhau từ 20 giờ đến 21 giờ. Hầu hết mọi người sẽ lướt Facebook, giải trí sau một ngày dài căng thẳng và mệt mỏi trước khi đi ngủ. 

7. Livestream

Chúng ta không còn xa lạ với hình ảnh những KOL, KOC livestream bán hàng thu về hàng chục tỷ sau mỗi phiên live. Đây là phương pháp thu hút khách hàng bằng những deal giá sốc, voucher giảm giá được sử dụng phổ biến hiện nay.

Ngoài ra, hình thức này còn giúp chúng ta tương tác, giải đáp thắc mắc của khách hàng ngay lập tức thông qua những comment trên phiên live. Qua đó, tỷ lệ chốt đơn cũng được tăng nhanh chóng, thu về lợi nhuận đáng kể cho thương hiệu.

Livestream giúp các doanh nghiệp thu về lợi nhuận đáng kể 
Livestream giúp các doanh nghiệp thu về lợi nhuận đáng kể

8. Sản xuất video ngắn

Bên cạnh hình ảnh trực quan, chúng ta cũng nên sản xuất thêm những video ngắn dưới 3 phút với nhiều nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đây được đánh giá là một trong những hình thức truyền tải thông tin đa chiều, sáng tạo, hấp dẫn.

9. Không spam, seeding quá nhiều

Một số doanh nghiệp cho rằng spam, seeding là cách phủ sóng thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên nếu lạm dụng spam, seeding không những không tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn gây phản cảm với người dùng.

Để hạn chế những rủi ro không đáng có bạn hãy tự xây dựng cho mình những kế hoạch seeding khéo léo, hiệu quả, tạo được uy tín trong mắt người đọc.

10. Bổ sung CTA vào bài viết

Mọi bài viết với mục đích bán hàng không thể thiếu nút CTA tại cuối bài. Chúng có khả năng kích thích, thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng. Đồng thời cũng giúp fanpage thu hút được nhiều lượt tương tác hơn với những nội dung hấp dẫn.

Bổ sung CTA vào bài viết để kích thích khả năng mua hàng
Bổ sung CTA vào bài viết để kích thích khả năng mua hàng

Trên đây là 10 cách thu hút khách hàng trên Fanpage đơn giản, hiệu quả mà bất cứ nhà bán hàng, doanh nghiệp nào cũng nên biết. SUPRO mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn nâng cao được hiệu quả kinh doanh cho thương hiệu của mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất