TOP 3 mạng quảng cáo Việt Nam nổi bật nhất

Rate this post

Mạng quảng cáo (Ad Network) là một nền tảng công nghệ trung gian giữa các nhóm công cụ quảng cáo và các doanh nghiệp. Hiện nay, Ad Network ngày càng khẳng định vị thế và trở thành trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến với người tiêu dùng. Tại Việt Nam, có 3 mạng quảng cáo nổi bật đó là Admicro, eClick, Adtima. Hãy cùng SUPRO tìm hiểu chi tiết về 3 mạng quảng cáo này trong bài viết dưới đây nhé.

Mạng quảng cáo Việt Nam

Mạng quảng cáo Việt Nam

1. Mạng quảng cáo Admicro

Hiện nay, Admicro đang là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, với 40% thị phần quảng cáo trực tuyến. Độ phủ quảng cáo của Admicro lên tới hơn 33 triệu người dùng Internet, tương đương 90% người sử dụng Internet tại Việt Nam. 

Mạng lưới adnetwork của Admicro rất lớn và chất lượng với hơn 200 website uy tín tại Việt Nam như Dân trí, CafeF, Kênh 14, GenK,… Trong đó có 27 website được độc quyền kinh doanh quảng cáo. Nhờ sức mạnh về công nghệ, sự sáng tạo không ngừng, mạng quảng cáo Admicro luôn ở vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam:

  • 8,2 triệu độc giả A-class
  • 2,2 triệu độc giả trên Mobile
  • 15,5 triệu độc giả nữ và gia đình
  • 18,5 triệu độc giả trong độ tuổi trẻ
  • 25 triệu độc giả tổng hợp khác

Với vai trò là đối tác khai thác quảng cáo, có thể làm việc với ban nội dung VCCorp và toàn quyền điều hành các hoạt động của kinh doanh của các website, đây sẽ là những ưu điểm mạnh mẽ giúp Admicro tiếp cận và hỗ trợ khách hàng một cách dễ dàng, tối đa nhất.

Hệ thống website Admicro hiện đang có khoảng 300 website, được phân chia theo từng lĩnh vực với các nhóm độc giả đặc trưng, giúp khách hàng quảng bá thương hiệu đến đúng đối tượng.

1.1. Nhóm Tài chính doanh nghiệp (A-Class)

Đây là nhóm tập hợp những đầu báo chủ chốt với những bài phân tích chuyên sâu về kinh tế, tài chính – ngân hàng, chứng khoán. Nhóm website này thu hút độc giả là những thương nhân, nhà đầu tư và chuyên gia kinh tế. Tổng pageviews lên đến 50 triệu lượt với trung bình khoảng 13 triệu lượt truy cập một tháng.

Một số website tiêu biểu: Vneconomy.vn, Dantri.com.vn (trang kinh doanh); Cafef.vn; Autopro.com.vn; Land.cafef.vn; Biz.cafef.vn; f319.com; Dddn.com.vn.

Mạng quảng cáo Admicro

Mạng quảng cáo Admicro

1.2. Nhóm Phụ nữ – Gia đình

Các website của nhóm này cung cấp thông tin về Phụ nữ – Gia đình – Sức khỏe nên thu hút độc giả là các bậc phụ huynh, các gia đình trẻ tiêu dùng thông thái với 175 triệu lượt xem, 35 triệu lượt truy cập hàng tháng. 

Các website tiêu biểu: Afamily.vn; Giadinh.net.vn; Suckhoedoisong.vn; Dantri.com.vn (Trang sức khỏe); Socvui.soha.vn; Socnhi.com.

1.3. Nhóm Giới trẻ – Giải trí (U25)

Nhóm website Giới trẻ – giải trí trong mạng quảng cáo Admicro tại Việt Nam được biên soạn dành cho nhóm độc giả trẻ với 600 triệu lượt xem và 185 triệu truy cập hàng tháng. Nội dung chủ yếu bao gồm tin tức đời sống giới trẻ, điện ảnh, thời trang, giải trí, công nghệ,…

Các website tiêu biểu: Kenh14.vn; Xstyle.vn; Gamek.vn; Linkhay.com; Video.soha.vn; Sannhac.com; Phim.soha.vn.

1.4. Nhóm Thương mại điện tử

Các website thương mại điện tử có tiếng và độ tín nhiệm cao, không chỉ giúp phục vụ nhu cầu mua bán qua Internet của người tiêu dùng mà còn giúp khách hàng “trưng bày” mặt hàng bắt mắt, hợp lý và tiện lợi. 

Tổng pageviews của nhóm website này lên đến 95 triệu lượt xem với lượt truy cập trung bình khoảng 17 triệu một tháng. Đối tượng độc giả đa dạng, gồm tất cả các cá nhân, đơn vị có nhu cầu giao dịch, trao đổi mua bán thông tin hàng hóa qua mạng.

Các website tiêu biểu: Muare.vn; Enbac.com; Muachung.vn; Rongbay.com.

Hệ thống mạng quảng cáo Admicro

1.5. Nhóm tin tức tổng hợp

Nhóm tin tức tổng hợp trên mạng quảng cáo Việt Nam Admicro đa dạng về đầu báo, phong phú về nội dung với lượng độc giả khổng lồ đủ mọi lứa tuổi. Nội dung của nhóm trải rộng trên các lĩnh vực khác nhau, từ kinh tế, kinh doanh, văn hóa, thể thao đến nhịp sống trẻ, tình yêu, sức khỏe,… Tổng pageview xấp xỉ 300 triệu với lượt truy cập trung bình 75 triệu lượng một tháng.

Các website tiêu biểu: Dantri.com.vn; VTV, Nld.com.vn; Vietnamnet.vn;…

Hệ thống Adnetwork của mạng quảng cáo Admicro với độ chuyên trang cao, Admicro cung cấp các gói giải pháp quảng cáo phong phú, dịch vụ và dòng sản phẩm đa dạng tại Việt Nam như CPD, CPM, CPC, PR, Viewplus, AdX, EPL, Mobile Ads, Social SMB, Admatic,…

Xem thêm: Cách xây dựng thông điệp quảng cáo ấn tượng không thể bỏ qua

Quảng cáo tivi là gì? Ưu, nhược điểm và các hình thức quảng cáo

2. Mạng quảng cáo Việt Nam eClick

eClick là một trong những mạng quảng cáo tiên phong của Việt Nam. Đây là mạng được đầu tư và phát triển hoàn toàn bởi nguồn lực của FPT Online. Hiện nay, mạng quảng cáo eClick đã có được sự cộng tác của nhiều website hàng đầu Việt Nam. Mỗi tháng, Ad Network eClick phân phối hơn 3 triệu click, trên 10 tỷ impression và tiếp cận khoảng 32 triệu người dùng Internet.

Mạng eClick nổi bật với:

  • Trang báo điện tử VnExpress với các tin tức thời sự, pháp luật, giáo dục, kinh doanh,…
  • Ngôi sao.net chuyên những tin tức, hình ảnh, video clip, scandal của sao Việt và thế giới.
  • iOne.net tin đời sống, giải trí cho giới trẻ.
  • Yan.vn với những video, tin giải trí và sao cập nhật 24h.
  • Mẹ và con cung cấp các tin cho phụ nữ gia đình và các bà nội trợ.
  • FPT Play với hơn 80 kênh truyền hình phát sóng trực tiếp phim online, Ngoại hạng Anh, thể thao.

Mạng quảng cáo eClick

Mạng quảng cáo eClick

Mạng quảng cáo eClick có các gói sản phẩm như Widget, banner và video để đáp ứng nhu cầu phong phú của các nhà quảng cáo Việt Nam. Chi phí dao động chỉ từ 1.500VND/CPC và 6.000VNĐ/CPM thay đổi trực tiếp theo cách lựa chọn đối tượng, đặc biệt linh hoạt phù hợp với nhiều nhu cầu quảng cáo khác nhau.

3. Adtima – Mạng quảng cáo Việt Nam

Adtima ra đời từ năm 2013, hiện nay vẫn đang giữ vững vị thế trên thị trường với khẳng định “Adtima – Leader in mobile”. Mạng quảng cáo Adtima chính là đơn vị khai thác quảng cáo độc quyền  trên các sản phẩm đứng đầu thị trường di động Việt Nam như: Zalo, Baomoi, Zing Mp3, Zing.vn, Zing TV,…

Mạng quảng cáo Việt Nam Adtima tiên phong mang đến những giải pháp truyền thông tối ưu nhất trên mọi nền tảng, đặc biệt là mobile. Khi triển khai chiến dịch marketing, khách hàng đều có thể tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu với lượng data khổng lồ, độ chính xác cao trên các nền tảng của mạng Adtima.

3.1. Đa nền tảng

Theo thống kê, trung bình mỗi người sử dụng 2 màn hình để kết nối Internet. Vì thế các chiến dịch của Adtima đều được tối ưu hóa để có thể truyền thông rộng hơn trên đa dạng nền tảng dựa trên hành vi sử dụng mobile của người dùng. Từ đọc tin tức trên Zing.vn, Baomoi, giải trí trên Zing Mp3, Zing TV đến liên lạc, cộng đồng trên Zalo.

Mạng quảng cáo Adtima 

Mạng quảng cáo Adtima 

3.2. Đa phân khúc

Mạng quảng cáo Adtima được vận hành bởi đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital nói chung và mobile nói riêng nên hiểu biết sâu sắc về người dùng Internet Việt Nam. Adtima giúp doanh nghiệp tiếp cận được tối đa người dùng ở đa dạng lứa tuổi, địa điểm, ngành nghề, mức thu nhập với công cụ phân tích dữ liệu thông minh.

3.3. Đa phương tiện

Ngoài truyền thông số, mạng quảng cáo Adtima còn có thể tư vấn chiến lược marketing trên các công cụ truyền thống tại Việt Nam như báo giấy, truyền hình, các sự kiện offline,…Với đội ngũ nhân lực chất lượng cao, Adtima sẽ giúp khách hàng sử dụng các phương tiện truyền thông một cách hiệu quả, gây được ấn tượng mạnh với khách hàng.

Ngoài ra, trên các nền tảng đó, Adtima còn cung cấp các giải pháp nổi bật:

  • Giải pháp cho thương hiệu như Standard & Rich Media Display, Native Ads.
  • Content Marketing.
  • Lead Generation bằng cách tối ưu hóa CPL, phát hành voucher qua Zalo Shop.
  • CMR Model.
  • Innovative Updates.

Bằng việc sở hữu các nền tảng di động có số lượng người sử dụng lớn tại Việt Nam, Adtima đã, đang và sẽ là mạng quảng cáo Việt Nam với thế mạnh quảng cáo trên thiết bị di động vượt trội.

Xem thêm: TOP 18+ ý tưởng quảng cáo độc đáo – Bí quyết xây dựng ý tưởng

Hệ thống mạng lưới quảng cáo của Adtima

Mạng quảng cáo là một trong những công nghệ quảng cáo đầu tiên khi quảng cáo trực tuyến bắt đầu. Nhờ những tiến bộ khoa học kỹ thuật này, các agency giải pháp truyền thông như Admicro, eClick, Adtima cũng ra đời và ngày càng khẳng định vị thế. Đây chính là cánh tay đắc lực cho các doanh nghiệp nắm bắt xu thế và đi cùng thời đại. SUPRO hy vọng qua bài viết này, bạn đã trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích về 3 mạng quảng cáo Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất