TOP 18+ ý tưởng quảng cáo độc đáo – Bí quyết xây dựng ý tưởng

Rate this post

Chúng ta thường nhìn thấy những quảng cáo bắt mắt xuất hiện trên những con phố hay những quảng cáo thu hút, kích cầu trên các phương tiện truyền thông. Nếu bạn là một Marketer, chắc hẳn bạn sẽ luôn tìm kiếm và sáng tạo những ý tưởng quảng cáo độc đáo để thu hút nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, sẽ có những lúc chúng ta rơi vào trạng thái bí ý tưởng. Vậy phải làm sao để có thể sinh ra những idea nổi bật, giúp tăng doanh thu. Hãy cùng SUPRO điểm qua 18+ ý tưởng quảng cáo sáng tạo và bí quyết xây dựng các ý tưởng đó nhé!

Các ý tưởng quảng cáo sáng tạo, giúp tăng doanh thu

1. Ý tưởng quảng cáo là gì?

Ý tưởng quảng cáo là hình ảnh đại diện của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Để có một ý tưởng hay, thu hút khách hàng, chúng ta cần sự sáng tạo và yếu tố nghệ thuật lồng ghép vào ý tưởng.

Ý tưởng quảng cáo được coi là “linh hồn” của quảng cáo. Trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo nào đó, bạn cần phải xây dựng ý tưởng cho quảng cáo, sao cho quảng cáo đó phải sinh động, ý nghĩa và liên quan mật thiết tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một ý tưởng sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng tạo được sự khác biệt với phần còn lại của thị trường.

2. TOP các ý tưởng quảng cáo sáng tạo khi Marketer cạn idea

2.1. Khai thác thông tin, quan điểm của khách hàng qua các câu hỏi tương tác

Ai cũng thích được thể hiện bản thân. Vì thế, để khách hàng thấy thích thú với thương hiệu của bạn, hãy đặt câu hỏi để khách hàng tự nói về họ, tự thể hiện tính cách và đưa ra thông tin của mình.

Bạn có thể khiến mọi người tương tác, bày tỏ quan điểm thông qua một số câu hỏi mở, có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình muốn quảng cáo. Ví dụ như: Bạn thuộc team nước xốt nào khi tận hưởng salad tươi ngon?… Từ các câu trả lời tương tác của khách hàng, bạn sẽ có thêm ý tưởng cho các bài viết tiếp theo.

2.2. Ý tưởng hài hước

Sự hài hước tạo nên tiếng cười, giúp tạo sự thích thú và ghi nhớ quảng cáo cho khách hàng. Từ đó sẽ kéo khách hàng tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của mình. Các quảng cáo sáng tạo thường được dựa trên nền tảng kiến thức phổ thông và những điều hài hước trong cuộc sống. 

Ví dụ điển hình đó là quảng cáo sữa Vinamilk – ADM Gold giúp bé mắt sáng, dáng cao, dồi dào trí nhớ. Quảng cáo này với hình ảnh thân thiện, dễ thương, vô cùng hài hước từ những chú bò sữa biết nhảy múa, giúp kích thích thị giác của bé và sự quan tâm của các cha mẹ đến sản phẩm.

Quảng cáo sữa Vinamilk – ADM Gold với những hình ảnh dễ thương, hài hước

2.3. Ý tưởng quảng cáo theo lối chơi chữ

Chơi chữ là một ý tưởng sáng tạo, được các marketer áp dụng khá nhiều bởi nó giúp truyền đạt thông điệp một cách dễ nhớ, ấn tượng. Bên cạnh đó, tạo ý tưởng từ việc chơi chữ còn giúp quảng bá hình ảnh, thể hiện câu chuyện thương hiệu của mình một cách thu hút, thú vị.

Ví dụ: Quảng cáo Durex với màn chơi chữ từ tránh “Dương” ở thời điểm dịch covid-19 đang phát triển mạnh để thể hiện việc bảo vệ sức khỏe mùa dịch, vừa truyền tải thông điệp sử dụng bao cao su để an toàn, để bảo vệ bảo thân.

2.4. Ý tưởng đánh lạc hướng khách hàng

Để có ý tưởng quảng cáo độc đáo, thu hút khách hàng thì cách đánh lạc hướng khách hàng mang lại hiệu quả rất cao. Ý tưởng này thường được sử dụng trong quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Ví dụ: Bảo hiểm nhân thọ Generali dùng những hình ảnh gia đình để thể hiện sự hướng tới con người, là điểm tựa giúp con người vượt qua khó khăn thử thách để sống trọn vẹn với thông điệp “Sống như ý” , an tâm khi có Generali.

2.5. Sử dụng những hình ảnh đáng yêu, dễ thương từ thú cưng

Hiện nay, nhiều thương hiệu đã sử dụng hình ảnh động vật dễ thương như chó, mèo,… vào quảng cáo nhằm tạo điểm nhấn và cảm xúc cho người xem. Với ý tưởng này, bạn có thể lồng ghép thêm yếu tố hài hước và sự sáng tạo của mình để làm nổi bật ý tưởng quảng cáo của mình hơn. 

Ví dụ: Thương hiệu Pedigree luôn sử dụng hình ảnh cún cưng để giới thiệu thức ăn cho chó, mèo.

2.6. Tận dụng các bản nhạc vui nhộn

Một ý tưởng quảng cáo thông minh và sáng tạo có thể bắt nguồn từ những bản nhạc vui nhộn. Những giai điệu đó sẽ rất dễ in sâu vào tâm trí của khách hàng, khiến họ chú ý để sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

Ví dụ: Các bản nhạc chế của Điện Máy Xanh.

Quảng cáo của Điện Máy Xanh luôn bắt nguồn từ những bản nhạc chế vui nhộn

2.7. Tương tác với khách hàng 

Con người thường có tính tò mò, thích khám phá. Vì thế, việc tạo một minigame mang tính thử thách sẽ là một ý tưởng quảng cáo tuyệt vời giúp thu về khá nhiều lượt tương tác. Những hoạt động này sẽ khiến người xem thích thú tham gia một cách hào hứng và độ lan tỏa của nó cũng rất cao rất rộng đấy nhé.

2.8. Ý tưởng từ City Map

Đây là một ý tưởng quảng cáo cực kỳ hiệu quả dành cho các công ty về xe buýt du lịch, chuỗi nhà hàng. Thông thường, khi đến một địa điểm mới, chúng ta sẽ phải dựa vào những phần mềm chỉ đường tiện dụng. Những quảng cáo đó thường xuất hiện nhiều tại các bến xe, nhà ga xe lửa hoặc nhà hàng.

Các bản đồ được đánh dấu bằng các điểm thu hút khách du lịch và địa điểm kinh doanh. Khi bạn nhận được bản đồ từ một công ty xe buýt, chắc chắn bạn sẽ thấy tất cả các điểm dừng xe đã được đánh dấu. Khách du lịch chắc chắn sẽ quay lại nhà hàng hoặc tìm đường đến trạm xe buýt khi bị lạc, cũng như là sẽ sử dụng bản đồ để tìm đường đi những địa danh khác.

2.9. Tạo Coupon và những chương trình khuyến mãi

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các phiếu giảm giá ở khắp mọi nơi hay thông tin các mã khuyến mãi trực tuyến được in trên bàn trong quán ăn, in trên xe buýt,…

Ví dụ: Ông lớn Momo và Gojek liên kết với nhau tạo nên các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi người dùng liên kết ứng dụng Go Jek với ví điện tử Momo. Thông điệp “Tụi em đang yêu, nên nhiều ưu đãi” được thể hiện trên khắp các con đường lớn, trên facebook,… đã thu hút được rất nhiều người quan tâm.

Ảnh quảng cáo công khai mối quan hệ giữa Momo và Gojek

Ảnh quảng cáo công khai mối quan hệ giữa Momo và Gojek

2.10. Sử dụng yếu tố môi trường để làm lợi thế

Môi trường xanh đang là xu hướng được mọi người quan tâm. Vì thế hãy tận dụng ý tưởng quảng cáo sáng tạo về môi trường, các hoạt động bảo vệ môi trường. Từ đó sẽ làm người xem có thiện cảm hơn, dễ ghi nhớ hơn, thu hút nhiều khách hàng.

Ví dụ: Nước Dasani của tập đoàn Coca-Cola đã bắt tay hành động hướng tới môi trường với chiến dịch kêu gọi hành động “Sống xanh”. Các hình ảnh quảng cáo của Dasani đều thể hiện cách phân loại và tái chế sản phẩm.

2.11. Không sợ lời “đá xéo” của đối thủ

Những lời nói bóng gió, ám chỉ, quan điểm đối lập nhau thường khiến mọi người phải nhìn đi nhìn lại, suy ngẫm và ghi nhớ lâu dài. Nếu các ý tưởng quảng cáo đó được thực hiện tốt thì còn có thể trở thành hot trend trên các trang mạng xã hội.

Ví dụ: Quảng cáo giữa Milo và Ovaltine. Ban đầu nhìn vào mọi người sẽ thấy như một quảng cáo về giáo dục, nhưng thật chất đó là quảng cáo sữa. Thông điệp của Milo nhấn mạnh vào danh hiệu “nhà vô địch”, còn thông điệp của Ovaltine lại mang hàm ý: “Không cần tới danh hiệu vô địch, mà quan trọng nhất là con cảm nhận được trọn vẹn niềm vui”. Những câu nói “khịa” giữa 2 thương hiệu này càng làm khách hàng ấn tượng và chú ý đến sản phẩm nhiều hơn.

2.12. Tham khảo văn hóa truyền thống đại chúng

Những nét văn hóa truyền thống đặc trưng tại một địa điểm hay đất nước nào đó có thể áp dụng vào những ý tưởng quảng cáo để làm người ta ấn tượng, ghi nhớ hơn. Đồng thời, đây cũng là cách nhắc lại những văn hóa xa xưa đã tồn tại nhưng hiện tại đã bị bỏ quên.

Ví dụ: Happy Here là dự án mang lại những hồi ức, những kỷ niệm gắn liền với nền văn hóa và tuổi thơ con người Việt Nam. Sản phẩm lô tô của Happy Here được thiết kế từ gạch bông, rất thân thiện và gần gũi với người Việt.

Sản phẩm lô tô của Happy Here lấy ý tưởng từ văn hóa của người Việt Nam

Sản phẩm lô tô của Happy Here lấy ý tưởng từ văn hóa của người Việt Nam

2.13. Không sử dụng quảng cáo hình hộp, quảng cáo phẳng nhàm chán

Sẽ rất nhàm chán nếu như bạn liên tục phải nhìn những biển quảng cáo truyền thống, có mặt phẳng và hình chữ nhật ngoài đường cao tốc và trên các ngôi nhà cao tầng góc ngã tư hoặc vòng xoay. Hãy sáng tạo hơn với những quảng cáo 3D nhé.

Ví dụ: Quảng cáo của Milo với hình chiếc giày được in 3D nổi bật cùng thông điệp “Vật cũ mòn làm nên nhà vô địch”.

2.14. Để người khác quảng cáo cho bạn

Đây là một ý tưởng quảng cáo khá dễ thực hiện. Thực tế, việc tạo bộ lọc snapchat hoặc in khung Instagram khổng lồ cho mọi người chụp ảnh selfie và hashtag với thương hiệu của bạn. Nó có thể là bất cứ thứ gì mà mọi người muốn chụp ảnh cùng, ví dụ như một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng hay đơn giản là những sticker dễ thương.

2.15. Ý tưởng tạo lưới Instagram

Tạo ra một mạng lưới Instagram là cách để khách hàng nhìn thấy bức tranh lớn hơn. Nhiều thương hiệu đã bắt theo xu hướng này để làm hình ảnh bắt mắt hơn với mục đích như: công bố sản phẩm mới, thể hiện một bộ sưu tập,…

Ví dụ: Sách “Bạn đắt giá bao nhiêu?” của tác giả Văn Tình được nhà sản xuất Bloom Books thiết kế và trình bày dạng lưới Instagram theo kiểu xen kẽ màu sắc, chủ đạo là màu trắng và đen.

2.16. Sử dụng nghệ thuật đường phố

Nghệ thuật đường phố là một ý tưởng khá hay, đây là một trong những quảng cáo sáng tạo được yêu thích nhất hiện nay. Ý tưởng quảng cáo này thường được gọi là “quảng cáo du kích” bởi nghệ thuật đường phố có thể là bất cứ thứ gì, từ nhãn dán, phấn vẽ đến graffiti. 

Các quảng cáo nghệ thuật đó có thể khiến mọi người phải dừng lại trên đường để xem. Bên cạnh đó họ có thể chụp ảnh lại gửi cho người khác xem hoặc đăng lên mạng xã hội. Đây là một hình thức làm cho khách hàng quảng cáo thay bạn.

McDonald’s quảng cáo khoai tây chiên trên các vạch kẻ đi đường

McDonald’s quảng cáo khoai tây chiên trên các vạch kẻ đi đường

Ví dụ: Mcdonald’s đã biến hóa những vạch kẻ đường màu trắng thông thường thành màu vàng đặc trưng của mình, trông nổi bật hơn, tạo cảm giác như những mẩu khoai tây chiên hấp dẫn.

2.17. Đầu tư vào danh thiếp, bộ nhận diện sản phẩm

Danh thiếp và bộ nhận diện sản phẩm được xem là một cách quảng cáo cho doanh nghiệp. Có rất nhiều ý tưởng sáng tạo cho danh thiếp. Hãy tham khảo và tạo danh thiếp với xu hướng tinh tế, đơn giản, đồng nhất về màu sắc và thương hiệu nhé.

2.18. Ý tưởng quảng cáo tạo cảm hứng

Quảng cáo tạo động lực cho tất cả mọi người là một ý tưởng hay bởi khi đó, bạn đã tác động đến cảm nhận và thói quen của tất cả người xem.

Ví dụ: Closeup mượn những câu chuyện về tình yêu trai gái và tình yêu LGBT với thông điệp truyền tải “Free to love” – “Cứ yêu đi, dù bạn là ai” để cổ vũ quyền tự do yêu vượt lên trên định kiến.

2.19. Livestream trên Facebook, Instagram, Tiktok

Facebook, Instagram và Tiktok đã trở thành xu hướng quảng cáo quen thuộc với những người dùng mạng xã hội. Các nền tảng này giúp người dùng có thể livestream bán hàng và có thể nhắc nhở người dùng khi ai đó đang phát trực tiếp. Các công ty, doanh nghiệp có thể sử dụng 3 trang mạng xã hội trên để phát trực tiếp các sự kiện quan trọng đến với công chúng và khách hàng.

3. Bí quyết xây dựng ý tưởng quảng cáo hay

Để xây dựng được các ý tưởng quảng cáo sáng tạo trên, bạn cần:

  • Sử dụng các kinh nghiệm cá nhân có được trong cuộc sống thường ngày. Bạn cần đứng trên vị trí của một khách hàng, họ đang cần gì, quan tâm gì để có thể xây dựng được những ý tưởng phù hợp với từng đối tượng, từng khu vực, từng thời điểm.
  • Thử nghiệm và phân loại mẫu quảng cáo để tránh bỏ qua ý tưởng.
  • Đầu tư viết nội dung quảng cáo, hình ảnh và video sao cho thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Tham khảo các mẫu quảng cáo trên facebook, các mẫu quảng cáo ngoài trời và thông điệp của những thương hiệu lớn.

Bí quyết xây dựng ý tưởng quảng cáo hay, độc đáo

Bí quyết xây dựng ý tưởng quảng cáo hay, độc đáo

  • Đặt các câu hỏi khách hàng ở đâu, người tiêu dùng nào là khách hàng của sản phẩm, lý do gì để khách hàng chọn sản phẩm, khách hàng nhận được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm,… và tìm ý tưởng quảng cáo sáng tạo từ đó. 
  • Nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm và thị trường trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Đây là nền tảng cơ bản để doanh nghiệp hoạch định ra những chiến dịch tiếp thị cụ thể.
  • Dựa vào chiến dịch quảng cáo trước đó để tìm ý tưởng quảng cáo sáng tạo khác.
  • Tìm kiếm ý tưởng quảng cáo hay từ đối thủ, học hỏi, áp dụng và cải tiến hơn.
  • Nghiên cứu trải nghiệm khách hàng với quảng cáo. Từ đó khắc phục những đánh giá tiêu cực, tiếp tục phát huy và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo những đánh giá tích cực.

Là một marketer, việc lên ý tưởng quảng cáo độc đáo, sáng tạo là vô cùng quan trọng. Các ý tưởng luôn ở xung quanh ta, chỉ cần bạn chú ý và tạo thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống, trau dồi thêm kiến thức mỗi ngày. Hãy lưu lại ngay 18+ ý tưởng trên vào kho ý tưởng của mình để có thể xem lại bất cứ lúc nào nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất