Cách xây dựng thông điệp quảng cáo ấn tượng không thể bỏ qua

Rate this post

Thông điệp quảng cáo là linh hồn của một chiến dịch marketing. Những thông điệp ấn tượng tuy ngắn về mặt hình thức, câu chữ, hình ảnh nhưng sâu bên trong, các tầng ý nghĩa mà nó thể hiện lại vô cùng lớn. Vậy thông điệp quảng cáo là gì, có vai trò gì đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp và cách xây dựng thông điệp như thế nào cho hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tất cả trong bài viết đây của SUPRO nhé.

Cách xây dựng thông điệp quảng cáo ấn tượng

1. Thế nào là thông điệp quảng cáo?

Thông điệp quảng cáo là một ý tưởng mà nhà quảng cáo muốn truyền tải đến đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nhằm kích thích, thuyết phục họ mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ,…

Mỗi thông điệp được các nhà quảng cáo hoặc thương hiệu thiết kế từ các ý tưởng bằng văn bản, hình ảnh, video hay thính giác. Sau đó truyền đạt đến khách hàng mục tiêu thông qua chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy hành vi của khách hàng.

2. Vai trò của thông điệp quảng cáo

2.1. Tăng nhận thức về thương hiệu

Một thông điệp hiệu quả sẽ được nhiều người biết đến và công nhận hơn. Thông qua quảng cáo trên truyền hình, các kênh kỹ thuật số hay các nền tảng social, thương hiệu có thể dễ dàng tối ưu và nâng cao nhận diện thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.

2.2. Gây chú ý với khách hàng

Khách hàng có thể ngừng mua hàng của bạn nếu bạn không tương tác tích cực với họ. Dần dần, họ sẽ quên đi sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh của bạn. Vì thế, việc không ngừng tạo ra các tương tác với khách hàng là điều cần thiết. Khi đó, các thông điệp quảng cáo liên quan sẽ thu hút tất cả các đối tượng mục tiêu của bạn.

2.3. Chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng

Các thông điệp truyền thông có nhiệm vụ tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển hóa họ thành khách hàng mục tiêu và trung thành. Các khách hàng tiềm năng sẽ không chuyển thành doanh số bán hàng nếu như thương hiệu không hành động cùng thông điệp.

Hơn nữa, họ có thể bị mắc kẹt tại bất kỳ giai đoạn nào trong phễu bán hàng. Để thông điệp truyền thông sáng tạo hơn, bạn có thể xây dựng dưới dạng cung cấp cho khách hàng giải pháp khắc phục khó khăn của họ.

Chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng

Chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng

2.4. Thông điệp truyền thông hỗ trợ tìm hiểu khách hàng tiềm năng

Quan sát và phân tích cách khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng tương tác với sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích. Từ đó, bạn sẽ tìm hiểu được những ưu đãi, kênh và cách tiếp cận hiệu quả nhất cho khách hàng của mình. Biến họ từ khách hàng tiềm năng thành những khách hàng trung thành nhất.

2.5. Thông điệp quảng cáo giúp tăng doanh thu

Mỗi lợi ích đã nêu trên đều dẫn đến mục đích chung đó là tăng doanh thu bán hàng. Bạn có thể tăng doanh số bằng cách truyền đạt thông điệp của mình đến đúng người thông qua các kênh mà họ lựa chọn. Ngoài ra, quảng cáo xoay quanh các ngày lễ, bán hàng giải phóng mặt bằng hay một vài sự kiện quan trọng khác cũng sẽ mang lại cho bạn doanh số đáng kể.

3. Một thông điệp quảng cáo ấn tượng phải thể hiện được điều gì?

Thông điệp truyền thông ấn tượng cần đảm bảo 3 yếu tố:

3.1. Kêu gọi hành động khách hàng (Call to Action)

Muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng, cần xây dựng thông điệp có khả năng kích thích tò mò, khiến họ muốn tìm hiểu sâu hơn. Để làm được điều đó, hãy đánh trúng tâm lý khách hàng, chỉ ra những băn khoăn trong lòng họ hay một vấn đề nhức nhối nào đó trong xã hội đang diễn ra.

3.2. Thể hiện được giá trị cốt lõi của sản phẩm và doanh nghiệp

Người dùng chỉ có ý định tìm hiểu về một sản phẩm hay dịch vụ khi nó có khả năng giải quyết tốt vấn đề. Vì thế, khuyến khích đánh trúng tâm lý khách hàng nhưng bạn phải đặc biệt chú ý phô diễn và tôn vinh giá trị cốt lõi của sản phẩm cũng như doanh nghiệp.

Xem thêm: Quảng cáo tivi là gì? Ưu, nhược điểm và các hình thức quảng cáo

Một thông điệp ấn tượng phải thể hiện được giá trị cốt lõi của sản phẩm và doanh nghiệp

Một thông điệp ấn tượng phải thể hiện được giá trị cốt lõi của sản phẩm và doanh nghiệp

3.3. Thể hiện khẩu hiệu riêng của doanh nghiệp

Có rất nhiều thương hiệu đã thành công trong việc xây dựng thông điệp truyền thông, được người tiêu dùng nhớ đến với những câu slogan độc quyền. Ví dụ thông điệp của Biti’s: “Nâng niu bàn chân Việt”. Thông điệp này gần như đã “đóng đinh” trong tâm trí của vô vàn khách hàng, khẳng định được chất lượng sản phẩm cũng như vị trí của thương hiệu Biti’s trên thị trường.

Vì vậy, có thể thấy cách tạo ra khẩu hiệu độc quyền cho doanh nghiệp rất quan trọng khi xây dựng vị thế thương hiệu.

4. Cách xây dựng thông điệp quảng cáo hiệu quả

Những thông điệp quảng cáo hay thì có gì khác biệt so với thông điệp thông thường? Liệu đó có phải là một sự “ăn may” khi ý tưởng tự nhiên “lóe” lên trong đầu và được khách hàng tiếp nhận tích cực? Nếu bạn đang có suy nghĩ như vậy thì đó chính là lý do mà bạn chưa xây dựng được thông điệp truyền thông hay nhất.

Một thông điệp quảng cáo hay được ví như một công trình nghiên cứu, người sáng tạo phải trả lời rất nhiều câu hỏi và có sự nghiên cứu, thử nghiệm để có thể tìm ra được giải pháp và ý tưởng tốt nhất.

Cụ thể, để sáng tạo thông điệp ý nghĩa, hiệu quả, bạn cần đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

  • Phải biết rõ khách hàng của mình là ai.
  • Vì sao khách hàng nên lựa chọn mình thay vì lựa chọn đối thủ.
  • Xác định rõ mục tiêu chiến dịch sẽ sử dụng thông điệp truyền thông.
  • Không lòng vòng, cần đi thẳng một cách ngắn gọn.
  • Sử dụng từ ngữ dứt khoát.
  • Luôn ở thế chủ động.
  • Trích lục lại ý kiến của khách hàng cũ, cần số liệu chứng minh tính hiệu quả.

Xem thêm: Ý tưởng quảng cáo là gì

Cách viết mô tả video Youtube chuẩn seo 2023

Xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả

Xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả

Như vậy, có thể thấy, thông điệp quảng cáo rất quan trọng. Nếu xây dựng thông điệp thành công thì coi như chiến dịch marketing đó đã thành công một nửa. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của SUPRO, bạn sẽ có thể xây dựng thành công những thông điệp truyền thông ấn tượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất