11 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Tính đến tháng 5/2023 có khoảng 3 tỷ người sử dụng Facebook trên toàn thế giới. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đang là phương pháp phổ biến để nâng cao mức độ nhận diện cá nhân, doanh nghiệp,… Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả? Hãy để Supro giải đáp thắc mắc này cho bạn ngay bây giờ. 

Nội dung chi tiết

1. Thương hiệu cá nhân trên Facebook là gì?

Thương hiệu cá nhân trên Facebook là hình ảnh, suy nghĩ, phong cách mà bạn muốn cho tất cả mọi người biết trên nền tảng này. 

Bên cạnh đó, nó còn là nhận thức hoặc ấn tượng về một cá nhân được công chúng biết đến rộng rãi thông qua hình ảnh, chia sẻ và những giá trí họ mang lại.

2. Tại sao nên xây dựng profile cá nhân trên Facebook?

Xây dựng hình ảnh cá nhân trên Facebook sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Chúng có thể giúp bạn nâng cao giá trị bản thân, mở rộng các mối quan hệ,…

2.1 Nâng cao giá trị bản thân

Những nội dung, hình ảnh mà bạn đăng tải trên nền tảng này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong mắt người khác. Nhờ vào đó, giá trị bản thân cũng được nâng cao, mang đến cho bạn nhiều cơ hội tốt trong công việc, cuộc sống hàng ngày,…

2.2 Tạo sự khác biệt

Để tạo được sự khác biệt của bản thân với những người khác, bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín, chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua các đối thủ của mình dễ dàng hơn, mang lại sự thăng tiến trong công việc. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook giúp bạn tạo được sự khác biệt 
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook giúp bạn tạo được sự khác biệt

2.3 Mang lại lợi ích về tài chính

Sau khi bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình uy tín, chất lượng bạn có thể mang lại cho bản thân một nguồn thu nhập đáng kể từ nền tảng Facebook.

Một số công việc kiếm tiền phổ biến trên mạng xã hội này như: nhận booking, review, bán hàng, bán khóa học,…

2.4 Mở rộng khả năng kết nối cộng đồng

Facebook cho phép chúng ta tìm kiếm và kết nối với những người cùng sở thích, cùng sự quan tâm. Bạn có thể tham gia, kết nối với những người khác qua hội nhóm, group chat,.. trên nền tảng này.

Facebook giúp chúng ta tìm kiếm, kết nối với những người cùng sở thích
Facebook giúp chúng ta tìm kiếm, kết nối với những người cùng sở thích

3. 11 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook nhanh chóng, hiệu quả

Mặc dù, thương hiệu cá nhân trên Facebook mang lại nhiều cơ hội, lợi ích cho chúng ta nhưng không phải ai cũng biết cách xây dựng nó. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo 11 cách xây dựng profile cá nhân trên Facebook nhanh chóng, hiệu quả ngay dưới đây.

3.1 Sử dụng ảnh đại diện, ảnh bìa ưa nhìn

Bạn nên lựa chọn ảnh cá nhân làm ảnh đại diện, điều đó sẽ khiến người khác dễ nhận ra bạn nhanh hơn những bức ảnh khác. Bên cạnh đó, ảnh bìa có thể là ảnh gia đình, tập thể hoặc một thông điệp tích cực nào đó bạn muốn truyền tải.

3.2 Đặt tên cho Facebook một cách chuyên nghiệp

Tên Facebook cũng là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Bạn nên đặt tên thật của mình hoặc liên quan đến ngành nghề của bạn để tạo dấu ấn đặc biệt với mọi người xung quanh.

3.3 Chỉnh sửa phần giới thiệu thật ấn tượng

Hãy thường xuyên cập nhập phần giới thiệu bản thân. Những bằng cấp, kinh nghiệm, trải nghiệm sẽ giúp mọi người hiểu hơn về bạn thông qua phần giới thiệu này.

3.4 Chia sẻ những điều tích cực để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Chia sẻ những điều tích cực đến cho mọi người cũng là cách bạn tạo dấu ấn hiệu quả. Một số nội dung mang năng lượng tốt có thể chia sẻ như: những hoạt động thiện nguyện, niềm vui nhỏ trong cuộc sống, thành tựu cá nhân,… 

Chia sẻ những điều tích cực giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt mọi người
Chia sẻ những điều tích cực giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt mọi người

3.5 Tăng cường tương tác với mọi người

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook không thể thiếu sự tương tác giữa mọi người trên cùng nền tảng với nhau. Thả tim, like, share, comment các hoạt động, trạng thái sẽ giúp bạn trở nên thân thiện hơn trong mắt mọi người.

3.6 Làm mới danh sách bạn bè liên tục

Ngừng kết nối với những người không tương tác với bạn để tăng chất lượng bạn bè. Bên cạnh đó, bạn hãy kết bạn với những người bạn mới, cùng ngành nghề hoặc khách hàng, những người quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ để tăng tương tác cho bản thân.

3.7 Lọc những nội dung kém chuyên nghiệp

Để tăng hiệu quả xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn chỉ nên đăng những nội dung có giá trị như kiến thức, chia sẻ cuộc sống, kinh nghiệm,… Loại bỏ những nội dung không đem lại giá trị cho người đọc sẽ khiến trang cá nhân của bạn trở nên xịn sò hơn.

3.8 Thường xuyên cập nhập trạng thái

Đăng bài thường xuyên là hoạt động nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng thương hiệu cá nhân. Các bài viết nên có những nội dung khác nhau để tạo sự thích thú, thu hút người đọc. Không những vậy, nội dung hấp dẫn cũng là cách giúp trang cá nhân của bạn tăng lượt truy cập, tăng khả năng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

3.9 Tận dụng khung giờ vàng của Facebook để đăng bài

Một số khung giờ vàng của Facebook như:

  • Sáng: 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút
  • Trưa: 11 giờ đến 1 giờ
  • Chiều: 3 giờ 30 phút đến 6 giờ
  • Tối: 20 giờ đến 23 giờ

3.10 Sử dụng video ngắn để truyền tải nội dung

Xu hướng người dùng hiện nay thích xem video ngắn hơn đọc những bài viết với nội dung dài. Cùng một nội dung, bạn nên sản xuất thành video thay vì bài viết sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Sử dụng video ngắn giúp bạn thu hút được nhiều người xem
Sử dụng video ngắn giúp bạn thu hút được nhiều người xem

3.11 Sử dụng chế độ kiểm duyệt nội dung của Facebook

Sử dụng tính năng này của Facebook nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tính nhất quán của các bài đăng trên trang cá nhân. Đây cũng là một cách khiến Facebook của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

4. 5 Bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook bạn cần nắm rõ 5 bước sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu

Xác định được mục tiêu giúp bạn có hướng đi đúng và kế hoạch cụ thể trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Xác định mục tiêu giúp bạn có hướng đi đúng trong quá trình xây dựng thương hiệu
Xác định mục tiêu giúp bạn có hướng đi đúng trong quá trình xây dựng thương hiệu

Bạn có thể sử dụng một số câu hỏi dưới đây xác định mục tiêu của mình.

  • Sở thích, nội dung bạn muốn truyền tải là gì?
  • Mục đích của bạn là gì? Bạn muốn bán hàng hay tăng uy tín bản thân? 

Bước 2: Định vị cá nhân trên nền tảng Facebook

Để định vị được bản thân, bạn cần nắm rõ những thông tin, kiến thức ở lĩnh vực mà bạn muốn truyền tải. Kết nối với cộng đồng cùng lĩnh vực để học hỏi cũng như chia sẻ là điều không thể thiếu trong bước này. 

Ngoài ra, việc thống nhất ngôn từ, hình ảnh trong các bài đăng sẽ mang lại sự nhất quán cho thương hiệu của bạn.

Bước 3: Xác định chân dung độc giả

Bạn cần xác định tệp người xem để xây dựng hệ thống nội dung phù hợp. Một số thông tin bạn cần để xác định chân dung độc giả như:

  • Nhân khẩu học của độc giả: Độ tuổi, giới tính, vùng miền, thu nhập,… 
  • Họ đang quan tâm vấn đề gì?
  • Họ muốn được xem những nội dung như thế nào?
Xác định chân dung độc giả để xây dựng hệ thống nội dung phù hợp 
Xác định chân dung độc giả để xây dựng hệ thống nội dung phù hợp

Bước 4: Sản xuất nội dung

Nội dung bạn đăng tải có thể là hình ảnh, bài viết hay những video ngắn,… Dù ở bất kỳ dạng nào nội dung của bạn cũng phải thật thu hút và đem lại giá trị cao cho người xem.

Bước 5: Tăng tỷ lệ tương tác

Thời điểm mới bắt đầu, bạn có thể có ít tương tác hoặc không có tương tác. Hãy tận dụng mạng lưới bạn bè, người thân để tăng tương tác cho nội dung của bạn. Ngoài ra, chủ động chia sẻ vào các hội nhóm, chạy quảng cáo cũng là những cách hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Tận dụng mạng lưới bạn bè, người thân để tăng tương tác cho bài đăng của bạn 
Tận dụng mạng lưới bạn bè, người thân để tăng tương tác cho bài đăng của bạn

5. 3 Lưu ý khi phát triển thương hiệu cá nhân

Trong quá trình bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh mắc sai lầm, giảm uy tín của mình.

5.1 Nội dung phải có tính đồng nhất

Tập trung đăng tải, chia sẻ nội dung theo sát mục đích ban đầu của ban đầu để các nội dung có thể đồng nhất với nhau. Những nội dung không đúng mục tiêu, không có giá trị truyền tải sẽ làm giảm tính chuyên nghiệp của bạn.

5.2 Không xây dựng bản thân bằng cách dìm người khác

Trao đổi, kết nối với nhau sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và trở nên thiện cảm hơn trong mắt người khác. Dìm đối thủ có thể khiến bạn trở nên tiêu cực trong mắt người khác mà không làm nổi bật được bản thân.

5.3 Chất lượng hơn số lượng

Để xây dựng thành công thương hiệu cá nhân chúng ta cần thường xuyên đăng bài, cập nhật trạng thái. Nhưng không vì thế mà đăng tải những nội dung không có giá trị truyền tải. Nếu bài viết của bạn không chất lượng sẽ khiến trang cá nhân của bạn trở nên nhàm chán, tẻ nhạt, không có sức hút.

SUPRO hy vọng rằng qua những thông tin trên bạn có thể tự xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook của riêng mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904.383.198 để được giải đáp nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất