Tiếp thị sự kiện đã và đang có những tác động mạnh mẽ tới tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Vậy event marketing là gì? Chúng có những hình thức nào đang thịnh hành hiện nay. Hãy cùng Supro tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.
Nội dung chi tiết
1. Tiếp thị sự kiện là gì?
Tiếp thị sự kiện (Event marketing) là một trong những chiến lược tiếp thị, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng thường được triển khai nhằm thực hiện mục tiêu trong kinh doanh và tiếp thị của thương hiệu.
2. Tầm quan trọng của tiếp thị sự kiện trong doanh nghiệp
Hầu hết các công ty đều triển khai event marketing trong chiến lược tiếp thị của mình. Đây là hoạt động mang lại rất nhiều lợi ích, giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường như:
2.1 Nâng cao uy tín thương hiệu
Event marketing không chỉ nơi giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà còn là nơi giao lưu và kết nối với những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Bên cạnh đó, tại các sự kiện doanh nghiệp sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với các khách hàng của mình nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.
2.2 Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng
Event marketing sẽ đem lại cho mọi người khoảng thời gian trải nghiệm vui vẻ cùng với những kiến thức bổ ích. Cũng nhờ những trải nghiệm đó khách hàng sẽ có thiện cảm hơn với thương hiệu. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả giúp bạn gắn kết hơn với người tiêu dùng, thúc đẩy lòng trung thành của họ.
2.3 Tăng độ nhận diện thương hiệu
Một sự kiện thông thường có khoảng từ vài trăm đến hàng nghìn người tham gia. Họ đến đây để học hỏi hoặc chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm và kiến thức của mình đến với mọi người. Vì vậy chúng ta có thể nói event marketing là hình thức tiếp thị rất phù hợp với các doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu.
3. 4 Hình thức event marketing đang thịnh hành hiện nay
Mỗi event marketing sẽ phục vụ cho một mục tiêu riêng của doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định hình thức triển khai phù hợp với thương hiệu, sản phẩm và thị trường. Tuy nhiên, hiện nay đang có 4 hình thức tiếp thị sự kiện đang thịnh hành mà bạn có thể tham khảo như:
3.1 Hội nghị
Hội nghị là hình thức event marketing với quy mô lớn, thường được tổ chức để quảng bá hình ảnh, ra mắt sản phẩm hoặc phát triển mối quan hệ. Tại đây các nhà lãnh đạo, chuyên gia sẽ chia sẻ về các kiến thức chuyên ngành, kinh nghiệm. Do vậy, chúng có khả năng tác động rất lớn tới hoạt động kinh doanh của thương hiệu.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp với hình thức này. Để hội nghị đạt được những mục tiêu đã đề ra bạn nên xác định đối tượng khách hàng, nội dung sự kiện,…
3.2 Triển lãm
Triển lãm thường được tổ chức với quy mô lớn, có sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp trong cùng ngành với nhau. Đây là hình thức event marketing khá phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh,… nơi tập trung nhiều dân cư đông đúc.
Để tham gia triển lãm các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị một ngân sách khá lớn. Ngoài chi phí thuê gian hàng, chúng ta còn phải thuê màn hình led, nhân viên tiếp thị, sử dụng các chương trình khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu người dùng.
3.4 Tiếp thị sự kiện ra mắt sản phẩm
Bất kỳ sản phẩm nào mới được tung ra thị trường doanh nghiệp cũng cần tổ chức một số event để quảng bá, giới thiệu chúng. Chúng ta có thể tổ chức những event với quy mô nhỏ, gần gũi với mọi người tại các trung tâm thương mại, phố đi bộ,… Những sự kiện này như một chiến lược giúp bạn thu hút và tạo ấn tượng với những khách hàng tiềm năng của mình.
3.4 Tổ chức workshop
Trong những năm gần đây workshop đã dần trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp triển khai. Workshop thường được các doanh nghiệp, tổ chức có chuyên môn về một lĩnh vực nhất định triển khai.
Hoạt động này không chỉ nhằm mục đích nâng cao độ uy tín, độ nhận diện thương hiệu mà còn chia sẻ những kiến thức bổ ích cho mọi người.
4. 4 Tips để nâng cao hiệu quả của event marketing
Mặc dù event marketing được triển khai với rất nhiều hình thức khác nhau. Nhưng với bất kỳ hình thức nào bạn cũng nên áp dụng 4 tips sau đây để nâng cao hiệu quả tiếp thị của chúng.
4.1 Lựa chọn địa điểm phù hợp
Địa điểm tổ chức là một trong những yếu tố quan trọng, có khả năng quyết định đến số lượng người tham gia sự kiện. Chính vì vậy, hầu hết các sự kiện lớn sẽ được tổ chức tại các thành phố trọng điểm, có nhiều dân cư.
4.2 Thiết lập kế hoạch chỉnh chu
Đưa ra một kế hoạch hoàn chỉnh sẽ cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về sự kiện sắp triển khai. Dựa vào đó chúng ta sẽ tiến hành phân chia nhân sự phù hợp, cắt giảm một số chi phí không cần thiết và phòng ngừa rủi ro. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tổ chức một cách tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao.
4.3 Kêu gọi tài trợ
Kêu gọi tài trợ là hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện nào. Việc này sẽ giúp nhà tổ chức giảm thiểu gánh nặng về chi phí và nhân sự trong các khâu trong tổ chức. Tuy nhiên để kêu gọi thành công bạn nên xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng từ bây giờ.
4.4 Triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi
Các hoạt động event marketing thường thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nhiều khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn. Bạn cũng nên áp dụng tips này cho doanh nghiệp của mình với những ưu đãi như: Giảm giá sản phẩm, tặng quà khi tham gia trò chơi,…
Trên đây là những chia sẻ của SUPRO về tiếp thị sự kiện. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể hiểu rõ hơn về event marketing cũng như biết thêm về các hình thức của chúng.