8 Cách viết bài SEO trên Facebook giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Rate this post

Những bài viết chuẩn SEO là yếu tố làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể. Tuy nhiên, không phải nội dung nào cũng ấn tượng và có lượt tương tác cao. Chính vì vậy, Supro.vn xin chia sẻ với các bạn 8 cách viết bài SEO trên Facebook thu hút được nhiều khách hàng nhất. 

1. SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là các hoạt động để đưa bài viết của mình lên Top tìm kiếm. Cũng giống như SEO Website, Fanpage của bạn sẽ xuất hiện trong Top Google nếu bạn sở hữu những bài viết tốt.

Bằng cách này, người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy bạn trên các công cụ tìm kiếm, làm tăng lượt truy cập cho trang Facebook của doanh nghiệp.

2. Tại sao chúng ta nên viết bài SEO Facebook?

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bài viết

Viết bài SEO trên Facebook làm tăng khả năng lên Top tìm kiếm của bài viết. Từ đó, chúng ta dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Không chỉ vậy, tỷ lệ chuyển đổi cũng được tăng cao nếu như bài viết của chúng ta có chất lượng tốt.

Lên được thứ hạng cao trên SERP

Để lên được thứ hạng cao trên SERP, một số doanh nghiệp đã chi trả một khoản tiền không nhỏ cho quảng cáo. Tuy nhiên, chúng ta có thể nằm trong Top Google miễn phí nhờ vào cách viết bài SEO trên Facebook.

Bạn có thể nằm trong Top tìm kiếm nhờ vào cách viết bài SEO trên Facebook
Bạn có thể nằm trong Top tìm kiếm nhờ vào cách viết bài SEO trên Facebook

Tăng lượt truy cập

Viết bài SEO là cách tiếp cận người dùng phổ biến hiện nay. Xuất hiện trên top của SERP và Facebook giúp bạn kéo được nhiều lượt traffic về Fanpage và website của mình.

3. 8 Cách viết bài SEO trên Facebook giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Content Facebook chỉ có nội dung hay, hình ảnh đẹp là chưa đủ. Để bùng nổ doanh thu cũng như xây dựng thương hiệu chúng ta nên tối ưu Fanpage bằng những bài viết chuẩn SEO. Bạn có thể tham khảo 8 cách viết bài SEO trên Facebook sau đây để đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của mình. 

3.1 Nghiên cứu từ khóa cho bài viết

Theo một số nghiên cứu cho thấy 90,63% đường link không nhận được bất kỳ lượt truy cập nào do nội dung viết về những từ khóa không có lượt tìm kiếm. Chính vì vậy, nghiên cứu từ khoá là bước quan trọng nhất trong quá trình viết bài SEO trên Facebook.

Nghiên cứu từ khoá là bước quan trọng nhất trong quá trình viết bài 
Nghiên cứu từ khoá là bước quan trọng nhất trong quá trình viết bài

Bạn có thể sử dụng những công cụ tìm từ khoá để nâng cao chất lượng công việc như: Google Keyword Planner, Keyword Tool, Keyword Shitter,…

3.2 Viết bài SEO trên Facebook theo xu hướng

Bắt kịp xu hướng là một cách viết bài SEO trên Facebook nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên, trend thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn từ vài tuần đến một tháng. Do đó, bạn cần cập nhập xu hướng thường xuyên để đảm bảo nội dung của mình không bị “lỗi thời”.

3.3 Gắn thẻ trong bài viết (Tag)

Chúng ta có thể bắt gặp hoạt động gắn thẻ ở khắp mọi nơi trên nền tảng Facebook. Tài khoản được gắn thẻ sẽ nhận được thông báo và các cập nhật của nội dung được tag. Không những vậy, những bài viết đó sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của họ. Sử dụng cách này bạn sẽ mở rộng được độ phủ sóng bài viết của mình. 

Đây là một cách gây sự chú ý với mọi người hiệu quả nhưng đôi khi cũng gây khó chịu cho người khác do tần suất xuất hiện dày đặc của chúng.

3.4 Sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag là cách kết nối những người có cùng sở thích, sự quan tâm lại với nhau. Ngoài ra, hashtag còn làm tăng lượt traffic cho doanh nghiệp. 

Hashtag trên Facebook làm tăng lượt traffic cho doanh nghiệp 
Hashtag trên Facebook làm tăng lượt traffic cho doanh nghiệp

Bạn nên sử dụng những cụm từ mang đặc điểm riêng của sản phẩm, thương hiệu làm hashtag để gây ấn tượng cho người xem. Họ sẽ nhanh chóng tìm thấy bạn trên mọi nền tảng chỉ thông qua 1 vài hashtag đặc trưng.

Xem thêm: Mẫu quảng cáo facebook

Tạo sự kiện trên fanpage

3.5 Nội dung bài viết chất lượng, thu hút

Nội dung bài viết ngắn gọn, có giá trị cao là cách viết bài SEO trên Facebook đem lại hiệu quả cao nhất. Bài viết chỉ nên dài từ 150 đến 200 chữ và đảm bảo mật độ từ khoá phù hợp để tránh gây nhàm chán cho người đọc mà vẫn có thể được đề xuất tìm kiếm.

3.6 Chèn link liên kết

Sau khi mang đến cho người đọc những thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp của mình bạn hãy tiến hành gắn link sản phẩm hoặc liên kết đến website của bạn. Như vậy, chúng ta có thể tăng lượt truy cập cho website, khách hàng cũng không mất thời gian tìm kiếm link mua sản phẩm. 

3.7 Sử dụng nút kêu gọi hành động của Facebook

Tất cả các bài bán hàng, quảng cáo đều không thể thiếu lời kêu gọi hành động. Bạn có thể sử dụng những câu kêu gọi chốt trong đơn bài viết của mình hoặc sử dụng nút CTA của Facebook.

Tất cả các bài bán hàng đều không thể thiếu lời kêu gọi hành động 
Tất cả các bài bán hàng đều không thể thiếu lời kêu gọi hành động

Nền tảng này cho phép người dùng tự do sáng tạo CTA phù hợp với sản phẩm, ngành hàng kinh doanh. Nút kêu gọi hành động nổi bật, được đặt ở vị trí hợp lý sẽ kích thích được người dùng xuống tiền ngay khi đọc nội dung của bạn.

3.8 Sử dụng hình ảnh minh hoạ 

Hình ảnh, video chỉnh chu nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn cả nội dung bài viết. Thay vì đọc bài viết có nội dung dài bạn hãy sử dụng hình ảnh trực quan để truyền tải thông điệp, nội dung đến người dùng sẽ có hiệu quả tốt hơn. 

Xem thêm: 11 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả

Sử dụng hình ảnh để truyền tải nội dung đến người tiêu dùng 
Sử dụng hình ảnh để truyền tải nội dung đến người tiêu dùng

SUPRO vừa chia sẻ với các bạn 8 cách viết bài SEO trên Facebook giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng. Chúng tôi hy vọng bài viết này mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904.383.198 nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào để được giải đáp nhanh chóng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất