Hướng dẫn tạo sự kiện trên Fanpage 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Tính năng tạo sự kiện Facebook nằm ở đâu? Cách tạo sự kiện trên fanpage thu hút người xem? Đấy là thắc mắc của nhiều bạn lần đầu sử dụng tính năng tạo sự kiện trên Facebook. Ở bài viết này Supro sẽ hướng dẫn bạn cách tạo sự kiện trên Fanpage 2023, thao tác cực kỳ đơn giản, dễ hiểu dễ áp dụng. 

tạo sự kiện trên fanpage

1. Lợi ích của việc tạo sự kiện trên Fanpage

Tạo sự kiện trên Fanpage là một tính năng của Facebook cho phép nhà bán hàng thông báo với khách hàng về sự kiện online hoặc offline sắp diễn ra. Qua đó, nhà bán hàng có thể đạt được một số lợi ích trong 3 lợi ích dưới đây: 

1.1. Cơ hội để tăng tương tác fanpage

Tạo sự kiện cũng là một trong những cách để tăng tương tác cho fanpage, bởi nội dung sự kiện thu hút sẽ khiến người xem tích cực bấm chia sẻ và tương tác với fanpage của bạn. 

1.2. Cơ hội tăng tương tác trực tiếp với khách hàng

Đây là cơ hội để nhà bán hàng tương tác trực tiếp với khách hàng của mình thông qua tính năng tạo phòng họp hay livestream trực tiếp sự kiện. Những cuộc trao đổi với khách hàng giúp nhà bán hàng hiểu rõ hơn về mong muốn của khách hàng. 

1.3. Cơ hội để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

Facebook có khả năng lan tỏa cực kỳ tốt. Khi bạn bấm quan tâm sự kiện hay bình luận ở bài viết bất kỳ, bạn bè trên facebook của bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy khi lướt newfeed. 

2. Cách tạo sự kiện trên Fanpage Profile

Bước 1: Truy cập “Trang” và chọn Fanpage mà bạn muốn tạo sự kiện. 

Bước 2: Bấm vào “Bảng điều khiển chuyên nghiệp” ở thanh công cụ bên trái màn hình. 

Giao diện trang chủ Fanpage 

Bước 3: Chọn vào mục “Sự kiện”. 

Bấm chọn vào “Sự kiện” 

Bước 4: Điền thông tin để tạo sự kiện. 

Điền thông tin để tạo sự kiện 

tạo vé cho sự kiện trên fanpage

Chỉ có sự kiện gặp mặt trực tiếp bạn mới có thể thêm vé

Điền thông tin chi tiết:

STT Sự kiện online Sự kiện offline
1 Ảnh bìa: ảnh bìa mặc định khi bạn bấm tạo sự kiện là ảnh bìa fanpage, bạn có thể thay thế bằng cách tải ảnh bìa mới lên. Kích thước ảnh bìa fanpage là 1000*524 pixel (chiều ngang*chiều cao). 
2 Tên sự kiện: Tên sự kiện ngắn gọn, dưới 100 ký tự. Lưu ý tên sự kiện nên viết hoa và không chứa quá nhiều ký tự đặc biệt. 
3 Thời gian: cập nhật thông tin về thời gian như ngày bắt đầu, thời gian bắt đầu, ngày kết thúc, thời gian kết thúc sự kiện. 
4 Hình thức tổ chức: trên mạng Hình thức tổ chức: gặp mặt trực tiếp
5 Vị trí tổ chức: điền thông tin vị trí tổ chức sự kiện vào ô trống hoặc chọn vị trí trực tiếp trên bản đồ. 
6 Mô tả: viết một đoạn mô tả ngắn về sự kiện để người xem có thể hình dung rõ hơn về sự kiện. 
7 Quảng bá sự kiện: Bạn chỉ cần lựa chọn hạng mục phù hợp với chủ đề sự kiện, facebook sẽ giúp bạn tiếp cận tới đối tượng quan tâm tới sự kiện. 
8 Thêm người đồng tổ chức: người đồng tổ chức sự kiện có thể là diễn giả tham gia chương trình hoặc đơn vị đồng tổ chức. 
9 Thêm vé: tính năng thêm vé chỉ có ở sự kiện offline, bạn có thể gắn link liên kết bên ngoài để khách hàng nhận vé. 
10 Sự kiện lặp lại: tính năng này cực kỳ hữu ích đối với những sự kiện có tính chất lặp đi lặp lại, bạn chỉ cần tạo sự kiện 1 lần duy nhất bằng cách chọn tần suất và thời gian diễn ra sự kiện tiếp theo là xong. 
11 Cài đặt truyền thông: bạn có thể bấm bật/tắt các tính năng như hiển thị danh sách khách mời, chỉ người tổ chức mới có thể đăng trong sự kiện, bài viết phải được người tổ chức phê duyệt. 

Bước 5: Sau khi hoàn tất bước 4, màn hình sẽ chuyển đến giao diện Quản lý sự kiện. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa nội dung sự kiện, cập nhật thêm thông tin cần thiết cho sự kiện. 

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ sự kiện tới bạn bè hoặc quảng cáo sự kiện để tiếp cận số lượng lớn khách mời tham dự sự kiện trong thời gian ngắn nhất. 

quảng cáo cho sự kiện trên fanpage

Quảng cáo cho sự kiện 

3. Một số lưu ý khi tạo sự kiện để thu hút người tham gia

Dưới đây là 5 lưu ý để tạo một sự kiện thu hút người tham gia, cùng tìm hiểu nhé!

3.1. Đặt tên sự kiện đơn giản, dễ nhớ

Khi tạo một sự kiện trên Facebook, bạn nên đặt một cái tên dễ nhớ hoặc thật độc đáo, tuy nhiên cần chú ý ý nghĩa của nó vẫn liên quan đến nội dung của sự kiện. Một cái tên dễ nhớ hoặc độc đáo sẽ lưu lại ấn tượng tốt hơn và sẽ giúp mọi người quan tâm nhiều hơn.

3.2. Mời bạn bè trên Facebook tham gia sự kiện

Facebook cho phép bất kỳ ai cũng có thể mời bạn bè trong danh sách list-friend tham dự sự kiện. Đây là tính năng hoàn toàn miễn phí, bạn có thể sử dụng tính năng này để thu hút người tham gia sự kiện. 

Nếu bạn có nhiều bạn bè trên Facebook, bạn có thể sử dụng tính năng “invite all” trên trình duyệt Google Chrome thay vì phải Click hàng nghìn lần. 

3.3. Cập nhật bài viết hằng ngày

Những hình ảnh đẹp trước và trong sự kiện có thể thu hút sự chú ý của nhiều người, do đó bạn không nên bỏ qua việc cập nhật hình ảnh liên quan tới sự kiện.

3.4. Quảng cáo sự kiện

Khi tạo sự kiện xong luôn có mục chạy quảng cáo cho sự kiện, bạn nên cân nhắc nếu công ty bạn có nguồn lực tài chính tốt và mong muốn tiếp cận tới đối tượng khách mời lớn trong thời gian ngắn. 

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về cách tạo sự kiện trên fanpage, bạn có thể tham khảo và thực hành ngay trên chính fanpage của mình. Chúc bạn tạo sự kiện thành công và thu hút được đông đảo khách mời tham dự. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *