11 Cách viết bài bán hàng trên Facebook bùng nổ doanh số

Rate this post

Bán hàng trên nền tảng Facebook đang là xu hướng ngày nay. Các tập đoàn lớn cũng sở hữu riêng cho mình 1 tài khoản để quảng bá sản phẩm của họ. Bên cạnh đó cũng không ít người chưa biết cách viết bài bán hàng trên Facebook. Hãy để Supro mách bạn 11 cách viết bài bán hàng bùng nổ doanh số ngay bây giờ.

1. 11 Cách viết bài bán hàng trên Facebook bùng nổ doanh số

Ngày càng xuất hiện nhiều nhà bán hàng trên Facebook nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thu được lợi nhuận. Để bài viết của bạn đạt tỷ lệ chuyển đổi cao bạn có thể tham khảo 11 cách viết bài bán hàng trên Facebook sau đây.

1.1 Tiêu đề hấp dẫn – Thu hút người xem

Tiêu đề là một phần không thể thiếu trong bài viết, nó có tác dụng thu hút và kích thích người dùng xem nội dung bạn đăng tải. Tiêu đề bài viết chỉ nên dài từ 8 đến 10 từ, tránh viết lan man, không đúng mục tiêu. Điều này sẽ khiến người dùng bỏ qua bài viết của bạn ngay lập tức. 

Tiêu đề bài bán hàng có thể ở dạng câu hỏi, nói về nỗi đau khách hàng, giật tít hoặc nói trực tiếp đến sản phẩm của bạn.

1.2 Nội dung bài viết ngắn gọn, súc tích

Facebook không giới hạn số lượng từ trong bài viết. Tuy nhiên, bạn chỉ nên viết từ 100 đến 300 từ trong 1 bài bán hàng trên Facebook. Đối với một số ngành nghề đặc biệt như bất động sản, công nghệ,… bài viết sẽ dài khoảng 400 từ. 

Người dùng thường có thói quen “lướt” Facebook, chính vì vậy bạn chỉ nên đăng tải các thông tin chính, ngắn gọn để đảm bảo họ không lướt qua bài viết của bạn.

1.3 Tăng cường sử dụng hình ảnh và video

Hình ảnh bắt mắt, video sống động là yếu tố thu hút người dùng nhất trong một bài viết. Họ chưa đọc nội dung của bạn nhưng 1 hình ảnh trực quan, 1 video hay có thể khiến người tiêu dùng nhấn mua sản phẩm ngay lập tức. 

Hình ảnh, video là yếu tố thu hút người dùng nhất trong một bài viết
Hình ảnh, video là yếu tố thu hút người dùng nhất trong một bài viết

Hiện nay xu hướng người dùng thích xem video hơn là đọc bài viết về sản phẩm. Một video ngắn dưới 3 phút là thời gian hoàn hảo cho bạn truyền tải thông tin đến người tiêu dùng.

1.4 Viết bài bán hàng trên Facebook bằng cách đánh vào nỗi đau của khách hàng

Nỗi đau mà người dùng thường gặp phải là những nỗi đau về sức khỏe, tài chính, tinh thần,… Việc của bạn là sử dụng sản phẩm của mình để giải quyết vấn đề cho khách hàng. 

Bằng cách này, chúng ta không chỉ cải thiện nỗi đau cho người tiêu dùng mà còn làm nổi bật ưu điểm, lợi ích mà sản phẩm của mình mang lại.

Để cách viết bài bán hàng trên Facebook này đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần khéo léo nhắc đến sản phẩm của mình, tránh cho người đọc cảm thấy khó chịu. 

1.5 Tạo sự khan hiếm để rút ngắn quyết định mua hàng của khách hàng

Tạo sự khan hiếm là cách bán hàng trên Facebook được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bạn có thể tạo sự khan hiếm bằng cách ra mắt những sản phẩm giới hạn, sử dụng thời gian nhân tạo. Ví dụ: Sale sốc trong hôm nay, giá sốc chỉ trong 2 giờ, bộ sưu tập giới hạn,…

Sử dụng cách này sẽ giúp bạn tạo được áp lực cho người mua, rút ngắn quyết định mua hàng vì không ai muốn bỏ lỡ cơ hội mua hàng với giá tốt. Không những vậy, các chương trình ưu đãi sẽ kích thích người mua theo dõi trang của bạn.

Tạo sự khan hiếm để rút ngắn quyết định mua hàng của khách hàng 
Tạo sự khan hiếm để rút ngắn quyết định mua hàng của khách hàng

1.6 Sử dụng hashtag làm nổi bật bài viết

Hashtag có tác dụng giúp cho người dùng dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn thông qua nó. Không chỉ vậy sử dụng hashtag còn có thể giúp bạn tăng tương tác và kết nối với những người chung sở thích, đam mê.

Dù vậy, bạn không nên sử dụng quá nhiều trong một bài viết, điều này sẽ làm phản tác dụng của chúng. Một bài bán hàng trên Facebook chỉ nên có từ 3 đến 5 hashtag, các hashtag bạn dùng phải phù hợp với sản phẩm, thương hiệu của mình.

1.7 Viết bài bán hàng trên Facebook theo dạng review

Chúng ta thường có thói quen xem review trước khi quyết định “rút ví” để mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Đây cũng là lý do mà các nội dung review chân thật luôn thu hút được nhiều lượt tương tác hơn bài bán hàng thông thường. 

Cách viết bài bán hàng theo dạng review luôn thu hút được nhiều lượt tương tác
Cách viết bài bán hàng theo dạng review luôn thu hút được nhiều lượt tương tác

Khác với bài viết bán hàng, bài review sẽ nói về trải nghiệm người dùng, điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm. Bạn nên tránh những nội dung chỉ tập trung vào lợi ích của chúng khiến khách hàng nghĩ đây là nội dung quảng cáo thay vì là bài review.

1.8 Sử dụng emoji để tăng tương tác cho bài viết

Theo một số nghiên cứu, sử dụng emoji làm tăng tỷ lệ tương tác bài viết lên đến 57% và 33% lượt chia sẻ. Thay vì một bài viết chỉ có chữ, những biểu tượng cảm xúc sẽ khiến bài viết của bạn bớt khô khan và nhàm chán hơn. Ngoài ra, emoji còn tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho người đọc. 

1.9 Sử dụng chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Tiếp cận khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi là một phương pháp đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả không tưởng. Cách viết bài bán hàng trên Facebook này phù hợp với tất cả các sản phẩm và áp dụng được cho mọi đối tượng khách hàng.

Xem thêm: Cách viết bài SEO trên facebook

Mẫu content quảng cáo facebook

Sử dụng các chương trình khuyến mãi để tiếp cận được nhiều tệp khách hàng 
Sử dụng các chương trình khuyến mãi để tiếp cận được nhiều tệp khách hàng

Bạn hãy thiết kế những chương trình ưu đãi, tri ân phù hợp với chiến lược bán hàng của mình. Tuy vậy chúng ta không nên giảm giá với thời gian dài, liên tục, điều này sẽ làm ảnh hưởng tới độ uy tín của thương hiệu của mình.

1.10 Viết bài bán hàng bằng cách sử dụng trend

Đây là cách viết bài bán hàng trên Facebook rất phù hợp với tệp khách hàng trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Bạn có thể tận dụng các trend có sẵn để quảng cáo cho sản phẩm của mình hoặc tự tạo ra trend thông qua các câu nói, bài viết viral.

1.11 Nội dung bài viết đa dạng

Một trang Facebook chỉ toàn bán hàng sẽ gây nhàm chán cho người xem. Chúng ta hãy thử áp dụng công thức 80 – 20 để cải thiện tình trạng này. 

  • 80% bài viết với nội dung chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, cuộc sống,…
  • 20% bài viết mang nội dung bán hàng, quảng cáo sản phẩm.
Nội dung đa dạng sẽ không gây nhàm chán cho người xem
Nội dung đa dạng sẽ không gây nhàm chán cho người xem

Những bài viết mang nội dung cuộc sống đời thường, chia sẻ làm cho mọi người thích thú, tò mò về các kiến thức bạn sắp chia sẻ trong những bài tiếp theo. Từ đó, bạn cũng tiếp cận được những khách hàng mục tiêu, thu hút lượt tương tác cho các bài viết sau.

2. 4 Điều cần lưu ý khi viết bán hàng trên Facebook 

Facebook là một thị trường đầy tiềm năng cho các nhà bán hàng, nhưng cũng có những nguyên tắc rất khắt khe. Nếu bạn vi phạm chính sách của Facebook, tài khoản của bạn sẽ bị chặn tạm thời hoặc vĩnh viễn. Lưu ý 4 điều sau đây để tránh những trường hợp xấu xảy ra cũng như mang lại hiệu quả cao cho bài viết.

Tài khoản của bạn sẽ bị chặn nếu vi phạm chính sách của Facebook 
Tài khoản của bạn sẽ bị chặn nếu vi phạm chính sách của Facebook

2.1 Không đăng tải những nội dung vi phạm chính sách Facebook

  • Một số từ ngữ vi phạm bạn cần lưu ý: tim mạch, phổi, bệnh lý, vay vốn, thần dược, những từ phân biệt giới tính, chủng tộc,..
  • Các nội dung hiện nay đang bị cấm trên nền tảng này như: sản phẩm người lớn, đồ uống có cồn, bạo lực, bóc lột con người, ngược đãi động vật,…

2.2 Sử dụng những thông tin chính xác

Các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp phải đảm bảo tính chính xác, minh bạch để tránh trường hợp khách hàng nghĩ bạn là lừa đảo, làm giảm uy tín doanh nghiệp. Không chỉ vậy, nếu khách hàng báo cáo trang của bạn với Facebook tài khoản của bạn có khả năng bị đình chỉ, không thể tiếp tục bán hàng.

2.3 Bài viết phải mang cá tính riêng của thương hiệu

Tạo sự khác biệt cho bài viết của mình giúp bạn tạo được ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng. Hãy tận dụng những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, hình ảnh, video độc quyền hoặc câu chuyện của riêng bạn để tạo ấn tượng cho bài viết.

2.4 Đăng bài vào giờ vàng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn 

Bạn không thể mang lại lượt tương tác lớn khi đăng bài vào giờ mọi người đi ngủ hay mọi người đang đi làm. 4 Khung giờ sau đây sẽ giúp bài bán hàng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

  • 7 giờ – 8 giờ: Khoảng thời gian này mọi người mới ngủ dậy, ăn sáng, tranh thủ lướt Facebook, cập nhật tin tức ngày mới.
  • 11 giờ – 13 giờ: Đây là thời gian nghỉ trưa của dân văn phòng, họ thường có thói quen lướt điện thoại để giải trí trong thời gian này.
  • 19 giờ – 21 giờ: Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đây chính là thời gian lên mạng giải trí, trò chuyện với bạn bè, người thân.
  • 22 giờ – 0 giờ: Đăng bài vào thời gian này dễ dàng tiếp cận được các cú đêm, người trẻ tuổi.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo sự kiện trên Fanpage 2023

Đăng bài vào giờ vàng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn 
Đăng bài vào giờ vàng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Trên đây là 11 cách viết bài bán hàng trên Facebook và 4 lưu ý bạn cần ghi nhớ. SUPRO mong rằng sau bài viết này các bạn đã có thể bắt tay vào viết bài bán hàng trên Facebook ngay lập tức. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904.383.198 để được giải đáp nhanh chóng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất