4 Xu hướng affiliate marketing trong tương lai

Rate this post

Affiliate marketing hiện đang là xu hướng tiếp thị được sử dụng phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên đây là ngành có sự thay đổi liên tục, đòi hỏi chúng ta luôn phải cập nhật xu hướng. Vậy xu hướng affiliate marketing trong tương lai là gì? Hãy cùng Supro tìm hiểu ngay bây giờ. 

1. Thực trạng thị trường liên kết tiếp thị tại Việt Nam hiện nay 

Hình thức affiliate marketing đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu nhưng chúng mới phổ biến tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Theo báo cáo “Viet Nam Affiliate Report 2022” cho thấy đây là năm đánh dấu sự phát triển của xu hướng affiliate marketing với quy mô lên đến 800 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, nhu cầu người dùng ngày một tăng cao giúp hình thức marketing này trong tương lai sẽ đạt mức độ tăng trưởng kép qua các năm. Với những ưu điểm của mình affiliate marketing đã vào đang đóng góp 10% đến 50% doanh thu của các thương hiệu.

2. Tại sao affiliate marketing trở nên phổ biến tại Việt Nam?

Affiliate marketing dần trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi một số lợi ích sau: 

2.1 Tạo ra nguồn thu nhập thụ động 

Khác với những công việc văn phòng, affiliate marketing sẽ giúp chúng ta tạo ra nguồn tiền thụ động. Bạn sẽ nhận được hoa hồng nếu người dùng nhấp và mua hàng tại đường dẫn của chúng ta. Do vậy, những người làm tiếp thị hoa hồng có thể kiếm tiền kể cả khi đang ngủ, đang đi chơi,…

2.2 Chi phí khởi điểm thấp 

Để bắt đầu kinh doanh, chúng ta thường cần chuẩn bị một khoản tiền tương đối lớn để chuẩn bị máy móc, nhân lực, mặt bằng,… Không chỉ thế, bạn còn phải chuẩn bị các công việc khác như đóng gói, vận chuyển, xây dựng hệ thống phân phối,…

Để tối ưu các chi phí này, chúng ta có thể triển khai affiliate marketing. Với hình thức tiếp thị này, bạn chỉ cần trang bị đầy đủ những kỹ năng tiếp thị, dẫn link và kích thích khách hàng thực hiện chuyển đổi với chúng.

Chi phí khởi điểm làm affiliate marketing thấp 
Chi phí khởi điểm làm affiliate marketing thấp

2.3 Có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi

Thay vì đến công ty làm việc giờ đây bạn có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi mà mình muốn. Đây được xem là công việc khá tự do và thoải mái vì chúng không có deadline hay bất kỳ nơi làm việc cố định nào cả.

2.4 Tăng doanh số cho thương hiệu nhanh chóng

Như chúng ta đã biết, lợi nhuận từ tiếp thị liên kết đang chiếm từ 10% đến 50% tổng doanh thu của thương hiệu. Vậy nên, đây chính là giải pháp giúp các doanh nghiệp tăng lợi nhuận nhanh chóng mà không cần tốn nhiều chi phí.

Tiếp thị liên kết có khả năng làm tăng lợi nhuận nhanh chóng
Tiếp thị liên kết có khả năng làm tăng lợi nhuận nhanh chóng

3. 4 Xu hướng affiliate marketing trong tương lai 

Nhằm tối ưu hiệu quả các chiến lược affiliate marketing chúng ta phải cập nhật xu hướng của chúng thường xuyên. Sau đây là 4 xu hướng tiếp thị liên kết tiềm năng trong tương lai. 

3.1 Hợp tác với Influencer, KOL, KOC đang là xu hướng affiliate marketing 

Influencer, KOL, KOC là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội được rất nhiều người quan tâm và chú ý đến. Họ giúp các doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng thông qua các content thú vị cùng những ưu đãi độc quyền.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tiếp cận cao chúng ta phải lựa chọn được những gương mặt phù hợp với sản phẩm cũng như thương hiệu của mình.

3.2 Khai thác Nano và Micro – Influencer

Nhiều người cho rằng booking influencer có nhiều follower sẽ hiệu quả hơn những người khác. Tuy nhiên, việc này có thể tiêu tốn của doanh nghiệp rất nhiều ngân sách mà chưa chắc đã đạt được mục tiêu mong muốn.

Thay vào đó, bạn có thể khai thác những nano và micro influencer để tối ưu chi phí. Đây là những người đi theo thị trường ngách, tập trung vào tệp khách hàng nhất định nên vẫn có thể đem lại kết quả tiếp thị tốt cho sản phẩm.

Khai thác nano influencer đang là xu hướng affiliate marketing 
Khai thác nano influencer đang là xu hướng affiliate marketing

3.3 Tiếp thị liên kết với content dạng review 

Content dạng review đang là xu hướng affiliate marketing của nhiều nhà sáng tạo nội dung. Bằng những nội dung hấp dẫn chúng sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Hiện nay, dạng content này đang được ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau đặc biệt là TikTok.

3.4 Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng đang dần trở thành xu hướng affiliate marketing khi thị trường ngày càng trở nên khốc liệt . Bên cạnh việc mang lại traffic cho website, SEO còn là giải pháp giúp người dùng tìm đến bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

SEO là giải pháp giúp người dùng tìm đến bạn dễ dàng hơn 
SEO là giải pháp giúp người dùng tìm đến bạn dễ dàng hơn

Affiliate marketing là một trong những giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn tăng doanh số, mở rộng tệp khách hàng của mình. SUPRO hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã nắm được 4 xu hướng affiliate tiềm năng trong tương lai để phát triển chúng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *