Bật mí cách viết quảng cáo cho sự kiện cực thu hút

Rate this post

Việc lên mẫu content quảng cáo sự kiện không còn xa lạ với những người làm sự kiện. Tuy chỉ là một trong nhiều bước của quá trình tổ chức sự kiện nhưng đây được xem như yếu tố quan trọng đầu tiên để tiếp cận khách hàng và tạo ấn tượng đến họ. Vậy content sự kiện là gì, bao gồm những thông tin gì? Làm thế nào để có thể viết quảng cáo cho sự kiện thu hút nhất? Tất cả sẽ được SUPRO giải đáp và hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Cách viết quảng cáo cho sự kiện cực thu hút

1. Thế nào là content sự kiện?

Content sự kiện thường xuất hiện trong quá trình làm truyền thông, marketing cho một sự kiện. Phần lớn, nội dung bài viết về sự kiện sẽ xuất hiện trên website, các nền tảng mạng xã hội và các ấn phẩm in nhằm quảng bá sự kiện đến công chúng, khách hàng, các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Thông thường, content quảng cáo sự kiện sẽ được hiển thị ở nhiều định dạng khác nhau, từ chữ viết, hình ảnh đến video,… Tùy thuộc vào quy mô và tệp khách hàng mà sự kiện muốn hướng tới, bạn có thể đưa ra hướng khai thác chủ đề và mẫu nội dung phù hợp nhất.

2. Yêu cầu của một bài viết quảng cáo cho sự kiện hay, thu hút

Viết bài PR nhằm mục đích quảng cáo cho sự kiện yêu cầu người viết phải có kỹ thuật nhanh nhẹn và các động tác cũng như sự quan sát khéo léo để có thể nắm bắt được những bức ảnh quan trọng, ghi lại những chi tiết đắt giá. 

Việc bạn lồng ghép những chia sẻ của chuyên gia trong bài viết của mình sẽ là một chất phụ gia tạo nên thành công tuyệt đối cũng như tăng sức hút cho bài viết.

3. Cách viết bài quảng cáo cho sự kiện nhắm trúng mục tiêu

Một content sự kiện hay sẽ được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí. Đối với sự kiện thì mục tiêu lớn nhất là lan tỏa sự kiện đến càng nhiều khán giả, khách hàng càng tốt. Bên cạnh đó, độ chú ý dành cho sự kiện phải được phân bố đều và duy trì xuyên suốt khoảng thời gian diễn ra sự kiện. Đây là 2 yếu tố hàng đầu mà người tổ chức sự kiện sẽ nhắm đến, đồng thời cũng là yếu tố có sự tham gia và tác động của content sự kiện.

Xây dựng nội dung quảng cáo sự kiện nhắm trúng mục tiêu

Xây dựng nội dung quảng cáo sự kiện nhắm trúng mục tiêu

Theo đó, cách xây dựng nội dung quảng cáo sự kiện nhắm trúng mục tiêu được thực hiện lần lượt theo quá trình diễn ra sự kiện.

3.1. Chuẩn bị trước khi diễn ra sự kiện

Với bài viết cho sự kiện, một số mục cần nghiên cứu trước khi lên nội dung đó là mục tiêu của sự kiện, đặc điểm nhóm khán giả sự kiện hướng đến, nội dung chính của sự kiện và các loại ấn phẩm phù hợp cho sự kiện.

Khi đã trả lời được các câu hỏi trên, người viết quảng cáo cho sự kiện hẳn đã có thể lên cho mình một kế hoạch sơ bộ và tiếp tục đi vào chi tiết. Mục tiêu ở giai đoạn này đó là thu hút công chúng, quảng bá, giới thiệu sự kiện, đưa thông tin về sự kiện đến khán giả và nhóm khách hàng mục tiêu.

3.2. Trong khi diễn ra sự kiện

Nếu đã thành công trong việc thu hút sự chú ý từ công chúng ở giai đoạn đầu, thì tiếp theo bạn phải duy trì được độ nóng đến hết thời gian diễn ra sự kiện.

Tại giai đoạn này, bạn có thể khai thác theo hướng truyền thông trên mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, các trang liên kết với nhà tài trợ và đối tác,… Khi sự kiện diễn ra, việc tận dụng toàn bộ các kênh thông tin sẵn có và kênh liên kết giúp đảm bảo tính hấp dẫn của sự kiện.

Ngoài ra, người viết có thể cân nhắc thêm việc khai thác thông tin như mở cổng bình chọn, tương tác nhận thưởng tại sự kiện cho khán giả trực tiếp và các khán giả trực tuyến.

Xem thêm: Cấu trúc Content facebook

Phần mềm viết Content facebook

Xuyên suốt quá trình, đội content cần sự kết hợp và giúp đỡ của đội ngũ làm sự kiện

Xuyên suốt quá trình, đội content cần sự kết hợp và giúp đỡ của đội ngũ làm sự kiện

3.3. Sau khi sự kiện diễn ra

Dạng bài viết quảng cáo cho sự kiện được khai thác nhiều nhất sau khi sự kiện diễn ra đó là tổng hợp hình ảnh về các hoạt động đã diễn ra tại sự kiện, đồng thời chia sẽ những thông tin hoặc kiến thức chủ đề của sự kiện.

Các dạng content sau sự kiện cũng góp phần tạo nên sự ghi nhớ sự kiện trong lòng khán giả, giúp tạo ấn tượng tốt cho các lần sự kiện sau đó.

4. Cách khai thác bài viết quảng cáo cho sự kiện

Có rất nhiều dạng bài viết PR quảng cáo sự kiện hay. Tuy nhiên, để bài viết có tính sáng tạo hơn, nhanh thu hút khán giả hơn thì cần phải khai thác bài viết, từ đó giúp ích cho việc triển khai ý tưởng.

4.1. Khai thác nội dung từ phía MC, khách mời, diễn giả

Nội dung truyền cảm hứng hướng đến chủ đề của sự kiện là một trong những cách khai thác bài viết quảng cáo cho sự kiện trực tiếp nhất. Khi sử dụng những trích dẫn từ các nhân vật sẽ xuất hiện trong sự kiện, bạn vừa có thể giới thiệu về nhân vật vừa truyền thông nội dung của sự kiện. Đặc biệt, với các nhân vật có sức hút và lượng người quan tâm lớn thì việc khai thác này có thể thu hút được sự chú ý từ lượng lớn người hâm mộ với sự kiện.

4.2. Thúc đẩy content sự kiện dạng video

Một trong những dạng content đang được yêu thích nhất hiện nay đó là video bởi nó sinh động, trực quan và có thể giữ chân khán giả lâu hơn content thuần text và hình ảnh.

Video là dạng content đang được yêu thích nhất

Video là dạng content đang được yêu thích nhất

Với sự kiện, bạn có thể khai thác các dạng video như teaser chương trình, video giới thiệu nhân vật, video dạng tua nhanh tóm tắt sự kiện. Để viết được bài PR quảng cáo cho sự kiện ở dạng này, bạn cần có sự chuẩn bị từ trước khi diễn ra các hoạt động nhằm thu thập đầy đủ các dữ liệu dựng video.

4.3. Đẩy mạnh các content tương tác

Yếu tố quan trọng hàng đầu của một sự kiện đó là duy trì được tương tác giữa khán giả với sự kiện xuyên suốt quá trình sự kiện diễn ra. Vì thế, bên cạnh việc khai thác để bài viết hay hơn thì bạn cũng cần chú trọng nhiều đến các nội dung tương tác.

Hãy thử khai thác các minigame trên các kênh mạng xã hội hay phỏng vấn cảm nghĩ của những người tham gia sự kiện để tạo cảm giác giao lưu, không khí hồ hởi, thúc đẩy khán giả tham gia sự kiện nhiều hơn. 

4.4. Tận dụng mọi chất liệu trên nền tảng mạng xã hội

Việc tận dụng mạng xã hội để truyền thông và khai thác content viết quảng cáo cho sự kiện đòi hỏi người làm content phải hiểu về các chất liệu và nội dung của từng nền tảng. Ví dụ Instagram sẽ ưa chuộng loại hình Instastory, Facebook sẽ ưa chuộng và thúc đẩy các video livestream,… Từ đó, cách khai thác và định dạng nội dung cho sự kiện để viết quảng cáo sẽ được mở rộng và đa dạng hóa.

Xem thêm: 11 Cách viết bài bán hàng trên Facebook bùng nổ doanh số

5. Các mẫu viết quảng cáo cho sự kiện hay

  • Mẫu quảng cáo sự kiện khai trương

Quảng cáo sự kiện khai trương của Circle K

 Sự kiện khai trương của Circle K

  • Mẫu viết quảng cáo kêu gọi ủng hộ

Quảng cáo kêu gọi ủng hộ giúp đỡ đại dịch Covid-19

Sự kiện kêu gọi ủng hộ giúp đỡ đại dịch Covid-19

  • Mẫu viết quảng cáo cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Quảng cáo ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu thời trang BOO

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu thời trang BOO

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách viết quảng cáo cho sự kiện sao cho thu hút và tham khảo các mẫu viết hay, ấn tượng. Hy vọng những chia sẻ trên đây của SUPRO sẽ hữu ích với doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất