Quảng cáo banner là gì? 4 Tips thiết kế banner chuyên nghiệp

Rate this post

Quảng cáo banner là một trong những hình thức tiếp thị không thể thiếu khi triển khai chiến lược marketing. Vậy banner quảng cáo là gì? Làm thế nào để thiết kế banner hiệu quả, chuyên nghiệp? Để trả lời những câu hỏi này bạn hãy cùng Supro tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Quảng cáo banner là gì? 

Quảng cáo banner là những hình ảnh hoặc tệp đa phương tiện được sử dụng với mục đích quảng bá, truyền thông sản phẩm và dịch vụ. Chúng được thể hiện dưới rất nhiều hình thức khác nhau như: OOH, quảng cáo trên website và social media,…

2. Vai trò của banner quảng cáo trong doanh nghiệp 

Quảng cáo banner có nhiệm vụ gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng traffic cho website, nâng cao lợi nhuận,… Ngoài ra chúng cũng đóng góp một số lợi ích khác mà ta không thể không kể đến như:

2.1 Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng 

Banner quảng cáo được đánh giá là giải pháp tuyệt vời giúp các doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng tiềm năng. Khi bạn triển khai banner quảng cáo những người dùng thật sự quan tâm đến sản phẩm hoặc nhãn hàng sẽ tiến hành click và truy cập website. Nhờ đó chúng ta có thể thu thập dữ liệu và lên chiến lược tiếp cận những khách hàng đó.

Quảng cáo banner là giải pháp giúp bạn xây dựng tệp khách hàng tiềm năng 
Quảng cáo banner là giải pháp giúp bạn xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

2.2 Nâng cao độ nhận diện thương hiệu 

Tần suất banner xuất hiện trên báo chí và các phương tiện truyền thông cũng góp một phần không nhỏ vào công cuộc nâng cao độ nhận diện của brand. Bạn có thể thấy rất nhiều thương hiệu áp dụng hiệu quả hình thức này như: Heniken, Nike, Adidas, Milo,…

2.3 Thu hút khách hàng mới 

Biển quảng cáo không chỉ dùng để quảng bá doanh nghiệp và thương hiệu mà chúng còn là nơi lý tưởng để bạn triển khai những chương trình ưu đãi. Điều này là yếu tố rất quan trọng trong quá trình thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp. 

Biển quảng cáo chương trình ưu đãi có khả năng thu hút khách hàng mới hiệu quả 
Biển quảng cáo chương trình ưu đãi có khả năng thu hút khách hàng mới hiệu quả

3. 2 Loại banner phổ biến trên thị trường hiện nay 

Banner được triển khai dưới rất nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả tiếp thị bạn có thể tham khảo khảo 2 loại banner sau đây: 

3.1 OOH 

Banner đường phố là những biển quảng cáo được đặt tại những ngã 5, ngã 7 hoặc nơi có nhiều người qua lại. Điểm đặc trưng của hình thức này là khả năng tiếp cận không giới hạn. Chúng không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp mà tiếp cận đến tất cả mọi người đi đường.

Mặc dù hình thức này vẫn đem lại những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp nhưng rất khó đo lường được hiệu quả bằng con số cụ thể. 

3.2 Quảng cáo banner online 

Banner quảng cáo online sẽ được triển khai trên internet thông qua website và các nền tảng mạng xã hội,… Bên cạnh đó, brand cũng có thể đặt banner tại website của các doanh nghiệp khác hoặc trên công cụ tìm kiếm.

Khác với hình thức OOH, hiệu quả từ banner online có thể đo lường bằng những con số cụ thể, giúp doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo banner online thường được triển khai trên website và social media 
Quảng cáo banner online thường được triển khai trên website và social media

4. 4 Tips thiết kế banner hiệu quả 

Để sở hữu những banner đẹp, chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo 4 tips sau đây:

4.1 Tuân thủ kích thước chuẩn của quảng cáo banner 

Mỗi loại quảng cáo đều có những kích thước chuẩn mà chúng ta cần tuân thủ. Đối với banner quảng cáo các doanh nghiệp nên tuân thủ theo một số kích thước sau của Google Adsense để kết quả hiển thị được tốt nhất.

  • Leaderboard: 720x90px.
  • Half Page: 300x600px.
  • Medium Rectangle: 300x250px.
  • Large Rectangle: 336x280px.

4.2 Nội dung đơn giản 

Một quảng cáo cầu kỳ, có quá nhiều thông tin dễ khiến khách hàng bị rối mắt và không nắm bắt được những điểm chính. Chính vì vậy, banner càng đơn giản càng dễ thu hút khách hàng. 

Banner càng đơn giản càng dễ thu hút khách hàng 
Banner càng đơn giản càng dễ thu hút khách hàng

4.2 Tuân thủ quy tắc 3B 

Quy tắc 3B như “kim chỉ nam” giúp quảng cáo của bạn gây được tiếng vang trên thị trường, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn với 3 yếu tố: 

  • Brand 

Sự xuất hiện của logo trong suốt nội dung quảng cáo là điều không thể thiếu khi chúng ta triển khai làm banner quảng cáo. 

  • Buzz

Buzz chính là những từ ngữ nổi bật, thu hút khách hàng chú ý vào banner của bạn.

  • Badger

Yếu tố cuối cùng trong quy tắc 3B chính là những lời kêu gọi khách hàng hành động ngay tại thời điểm đó. 

4.4 Vị trí đặt banner

Vị trí đặt banner có khả năng quyết định đến kết quả tiếp thị của doanh nghiệp. Nơi lý tưởng để đặt banner là những vị trí cao, tập trung nhiều người qua lại như ngã 5, ngã 7, đại lộ,…

Banner nên được đặt tại những vị trí cao, nhiều người qua lại 
Banner nên được đặt tại những vị trí cao, nhiều người qua lại

Có thể nói quảng cáo banner là hình thức tiếp thị đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp. SUPRO mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về banner cũng như tips để thiết kế chúng. Tuy nhiên, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với SUPRO qua Hotline 0904383198 để được giải đáp nhanh chóng. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *