5 bài viết hay về chương trình khuyến mãi bạn nên tham khảo!

5/5 - (1 bình chọn)

Khuyến mãi là yếu tố không thể thiếu trong mọi chiến lược Marketing. Nhưng chúng có thành công hay không còn phụ thuộc vào content mà bạn triển khai. Chính vì vậy, hôm nay Supro sẽ chia sẻ với bạn những bài viết hay về chương trình khuyến mãi để tăng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

1. Vai trò của content khuyến mãi trong doanh nghiệp

Các content khuyến mãi luôn đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Chúng có khả năng thu hút khách hàng mới, tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng tệp khách hàng trung thành,…

1.1 Thu hút khách hàng mới 

Người tiêu dùng luôn có xu hướng thích mua hàng với giá hời nhằm tiết kiệm chi phí. Do vậy, những content về chương trình khuyến mãi thường thu hút được lượt tương tác khủng từ người dùng. Có thể nói, đây là phương pháp thu hút khách hàng mới hiệu quả mà doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng. 

1.2 Xây dựng tệp khách hàng trung thành 

Tạo những ưu đãi dành riêng cho khách hàng của mình sẽ tăng khả năng quay lại sử dụng sản phẩm của họ. Qua đó, bạn sẽ xây dựng được tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của mình.

Chương trình khuyến mãi giúp bạn xây dựng được tệp khách hàng trung thành 
Chương trình khuyến mãi giúp bạn xây dựng được tệp khách hàng trung thành

1.3 Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Những bài viết hay về chương trình khuyến mãi trên các nền tảng mạng xã hội là phương pháp nâng cao độ nhận diện nhanh nhất. Các content ưu đãi mua 1 tặng 1, giảm 50%,… luôn thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. 

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lạm dụng chương trình khuyến mãi chúng sẽ làm giảm độ uy tín của thương hiệu của bạn.

2. Cách viết content khuyến mãi hấp dẫn

Content khuyến mãi là yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch. Để đạt được những kết quả tốt nhất, chúng ta cần xây dựng hệ thống nội dung hấp dẫn nhằm thu hút được nhiều khách hàng nhất. Bạn có thể tham khảo 3 cách sau để nâng cao chất lượng content của mình. 

2.1 Xác định chủ đề chương trình và khách hàng mục tiêu

Chủ đề khuyến mãi hấp dẫn sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo được ấn tượng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tiến hành phân tích và xác định khách hàng mục tiêu để triển khai các content phù hợp. 

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu để triển khai các nội dung phù hợp 
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu để triển khai các nội dung phù hợp

2.2 Xác định lợi ích, giá trị chương trình đem lại

Người dùng luôn quan tâm đến những lợi ích mà ưu đãi mang lại cho họ. Vì vậy, bạn hãy trình bày rõ những quyền lợi của khách hàng khi tham gia chương trình của mình. Việc làm nổi bật các ưu đãi khiến cho người dùng phải chú ý đến bạn nhiều hơn. 

2.3 Triển khai nội dung

Sau khi đã có chủ đề hay, lợi ích hấp dẫn, việc tiếp theo của bạn là truyền đạt chúng vào bài viết của mình. Chúng ta có thể sử dụng trend thịnh hành, những từ ngữ gây sốc, nhấn mạnh để tạo ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung hình ảnh và hashtag để content của mình trở nên sinh động hơn.

3. Những bài viết hay về chương trình khuyến mãi

Hãy tham khảo những bài viết hay về chương trình khuyến mãi theo các hình thức khác nhau dưới đây. Chúng có thể giúp bạn cải thiện chất lượng content của mình.

3.1 Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi phổ biến hiện nay, thường được sử dụng thanh lý hàng tồn kho. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng 2 sản phẩm tương đương nhau giảm giá trong thời gian giới hạn để tạo cảm giác cấp bách cho người tiêu dùng.

Bài viết về chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 của Highland Coffee
Bài viết về chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 của Highland Coffee

3.2 Giảm giá cho đối tượng cụ thế

Thay vì áp dụng khuyến mãi toàn bộ, một số rạp chiếu phim sẽ có những ưu đãi riêng dành riêng cho học sinh, sinh viên. Tập trung vào nhóm khách hàng nhất định cũng là một cách để thúc đẩy doanh số nhanh chóng cho doanh nghiệp.

Bài viết hay về chương trình khuyến mãi của rạp chiếu phim CGV 
Bài viết hay về chương trình khuyến mãi của rạp chiếu phim CGV

3.3 Flash sale 

Các chương trình giảm giá giới hạn tấn công vào tâm lý “sợ bỏ qua” của người tiêu dùng tạo sự gấp gáp, rút ngắn quá trình mua hàng của họ. Nhờ vậy, Flash sale rất thành công trong việc đem lại doanh thu cho cửa hàng một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, một số trang thương mại điện tử còn sử dụng đồng hồ đếm ngược nhằm thúc giục người mua hàng quyết định “rút ví”.

Flash sale tạo cảm giác gấp gấp nhằm rút ngắn quyết định mua hàng 
Flash sale tạo cảm giác gấp gấp nhằm rút ngắn quyết định mua hàng

3.4 Sử dụng chương trình tích điểm

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chương trình tích điểm, ưu đãi dành riêng cho thành viên ở các quán cafe, hệ thống nhà hàng,… Các thương hiệu có thể sử dụng một số phần quà, giảm giá đặc biệt để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

Có thể nói đây là phương pháp không chỉ giúp các thương hiệu gia tăng doanh số mà còn xây dựng được tệp khách hàng thân thiết. 

Chương trình tích điểm đổi quà của Starbucks 
Chương trình tích điểm đổi quà của Starbucks

3.5 Chiết khấu theo giá trị đơn hàng

Rất nhiều nhà bán hàng không giảm giá từng sản phẩm mà chiết khấu theo tổng giá trị đơn hàng. Nếu khách hàng mua càng nhiều thì phần trăm chiết khấu càng cao. Nhưng chiến lược chỉ phù hợp với một số ngành hàng nhất định như: quần áo, mỹ phẩm,…

Chương trình khuyến mãi chiết khấu theo giá trị đơn hàng 
Chương trình khuyến mãi chiết khấu theo giá trị đơn hàng

Trên đây là những bài viết hay về chương trình quảng cáo mà bạn nên tham khảo. SUPRO mong rằng bạn có thể áp dụng chúng cho content của mình ngay sau đọc bài viết này. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về Digital Marketing hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0904.383.198

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *