Marketing Tool là gì? 11 công cụ phổ biến nhất 2023

Rate this post

Đã làm marketing thì chắc chắn bạn đã nghe qua thuật ngữ Marketing Tool. Đây là những công cụ hỗ trợ quá trình truyền thông hiệu quả hơn. Vậy tại sao các công cụ marketing ấy lại được sử dụng rộng rãi như vậy? Có những loại công cụ nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của SUPRO nhé!

Marketing tool phổ biến nhất hiện nay

Marketing tool phổ biến nhất hiện nay

1. Marketing Tool là gì?

Marketing Tool là công cụ mà các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng một cách hiệu quả và rộng rãi. Các công cụ đó thường được kết hợp với nhau một cách tổng thể từ khâu nghiên cứu thị trường đến khâu đưa ra các chiến lược nhằm mang lại chất lượng và hiệu quả marketing tối ưu.

2. Lợi ích khi sử dụng Marketing Tool

2.1. Cải thiện tương tác, tăng doanh thu

Các công cụ Marketing giúp doanh nghiệp phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách tiếp thị cá nhân hóa hoặc bán thêm sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm, đồng thời chăm sóc khách hàng trung thành,…

2.2. Nổi bật giữa đám đông

Các nhà tiếp thị trực tuyến cần biết và hiểu thị trường của mình cần gì, nhu cầu của khách hàng là gì. Từ đó kết hợp với các công cụ Marketing Tool để đưa ra những giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trên thị trường.

2.3. Xác định các chương trình khuyến mãi cho khách hàng tốt hơn

Các thuật toán trong công cụ Marketing có thể giúp các doanh nghiệp dự đoán và lựa chọn được chiến dịch marketing phù hợp với từng cá nhân, từng nhóm khách hàng, xác định được các chương trình tri ân, khuyến mãi phù hợp thông qua phản ứng mua hàng của họ.

2.4. Tiết kiệm chi phí

Công cụ Marketing sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng tệp khách hàng mục tiêu,… Từ đó giúp cải thiện quảng cáo, cải thiện phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng, tiết kiệm được chi phí, tránh lãng phí tài nguyên.

Các công cụ Marketing hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhanh chóng

Các công cụ Marketing hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhanh chóng

2.5. Thấu hiểu khách hàng và bán đúng sản phẩm

Hành vi mua sắm của khách hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Nhờ Marketing Tool, bạn sẽ biết khách hàng thích gì và ghét gì để có thể cung cấp một sản phẩm hoàn hảo, phù hợp với nhu cầu hiện tại của họ.

2.6. Đo lường hiệu quả chính xác

Các nhà tiếp thị có thể dễ dàng theo dõi số lượng khách truy cập hàng ngày vào trang web của mình bằng công cụ Marketing. Đồng thời biết được khách hàng đến từ đâu, ở lại trang trong bao lâu, nơi họ nhấp vào và cách họ di chuyển,… Trên thực tế, đo lường tiếp thị chính là một lợi thế của các nhà tiếp thị Internet so với các đối thủ cạnh tranh.

2.7. Phản hồi nhanh chóng 

Thông qua các công cụ khảo sát, thăm dò và các bình luận được chia sẻ từ khách hàng, các doanh nghiệp trực tuyến cũng có lợi ích trong việc thu thập phản hồi của người tiêu dùng. Hãy tận dụng những cơ hội này để kết nối với khách hàng và tìm hiểu điều gì quan trọng với họ. Từ đó thấy được ưu điểm và hạn chế của doanh nghiệp để cải thiện.

Xem thêm: Cách tạo thông điệp bán hàng độc đáo và hiệu quả

Cách làm Viral Marketing độc đáo, hiệu quả nhất

3. TOP 11 công cụ Marketing Tool được sử dụng phổ biến nhất

Dưới đây là 11 công cụ Marketing Tool hiệu quả và phổ biến nhất mà một người làm marketing sẽ sử dụng trong quá trình quảng bá thương hiệu hay sản phẩm.

3.1. Mailchimp – Tool gửi email

Mailchimp là công cụ chuyên chạy chiến dịch email marketing, giúp doanh nghiệp gửi hàng loạt email miễn phí đến người tiêu dùng rất nhanh chóng trong cùng một thời điểm nhất định.

Bên cạnh đó, công cụ này còn tạo ra những mẫu email vô cùng bắt mắt, giúp doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Tool gửi email Mailchimp

Tool gửi email Mailchimp

Các chức năng nổi bật của Mailchimp gồm: Xác định phân khúc email của khách hàng, tạo biểu mẫu, tạo trang landing-page, báo cáo chi tiết về việc gửi email và thông báo chi tiết việc khách hàng nhận email.

3.2. HubSpot

HubSpot là công cụ Marketing Tool chuyên dụng với những tính năng nổi bật như viết blog, SEO, truy cập các trang mạng xã hội, tạo landing pages, phân tích đánh giá khách hàng, quản lý khách hàng tiềm năng,…

Các tính năng trên có vai trò thu hút lượng lớn khách hàng truy cập và chuyển đổi trong quá trình truy cập. Từ đó tạo ra một tệp khách hàng tiềm năng.

3.3. Trello 

Trello là Marketing Tool sử dụng đơn giản, linh hoạt, hoàn toàn miễn phí, giúp bạn sắp xếp và quản lý công việc một cách khoa học, logic và hiệu quả nên được đông đảo giới trẻ sử dụng để quản lý công việc.

Các tính năng nổi bật: Phân chia công việc khoa học theo từng vị trí, thể hiện chính xác tình trạng công việc đang thực hiện.

3.4. Công cụ Marketing Tool Hootsuite

Hootsuite là một công cụ Marketing chuyên về mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Pinterest,… giúp theo dõi người dùng và đăng các nội dung một cách nhanh chóng. Hơn thế nữa, Hootsuite còn giúp người làm marketing phát hiện các xu thế mới để đưa ra các chiến lược tiếp thị khách hàng hiệu quả và phù hợp. Công cụ này có các tính năng như:

  • Tự động lên lịch và đăng bài, gắn thẻ và phê duyệt bài.
  • Tạo sự tương tác cho các bài đăng bằng URL hay các tin nhắn ảo.
  • Nâng cấp khâu chăm sóc khách hàng bằng các tin nhắn tự động được cài sẵn rất nhanh chóng.

Công cụ Hootsuite

Công cụ Hootsuite

3.5. Phần mềm CRM

Marketing Tool CRM giúp bạn quản lý mối quan hệ của mình với khách hàng một cách tốt nhất, đồng thời tạo sự kết nối lâu dài với họ. Từ đó giúp doanh nghiệp giữ được chân khách hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn và đơn giản hóa quá trình marketing.

Các tính năng chính: Lưu trữ dữ liệu khách hàng, quản lý dịch vụ khách hàng trên các hệ thống như email, điện thoại, chương trình khuyến mãi, tự động hóa quy trình làm việc giúp tiết kiệm chi phí.

3.6. Tool SEO Marketing – Google Analytics

Google Analytics là Marketing Tool được cung cấp bởi Google. Công cụ này cho biết các thông tin về số người đang truy cập, lượt truy cập trực tiếp vào trang web, tất cả được biểu thị dưới dạng biểu đồ.

Tính năng nổi trội: Cung cấp số lượng người truy cập web theo ngày, tuần, tháng, quý, năm,… các từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm và truy cập, thời gian họ ở lại trên web là bao lâu và khoảng thời gian họ truy cập nhiều nhất.

3.7. KISSmetrics – Tool Social Marketing

Không giống những Marketing Tool ở trên, với KISSmetrics, bạn sẽ phải trả phí mới có thể sử dụng được. Công cụ này sẽ tối ưu hóa các chiến dịch marketing, đồng thời theo dõi, đo lường và phân tích quá trình thực hiện các chiến dịch đó.

Tính năng nổi bật của KISSmetrics đó là giúp người đang thực hiện các chiến dịch marketing được hoàn vốn nhanh nhất theo tỷ suất hoàn vốn ROI.

Xem thêm: Xu hướng marketing xanh

Tool KISSmetrics

Tool KISSmetrics

3.8. BuzzSumo

Đây là Tool Marketing giúp bạn cập nhật và nắm bắt được các xu hướng hot nhất. Bên cạnh đó, BuzzSumo còn có thể thu thập, phân tích và nghiên cứu các hiện tượng đang tồn tại trên mạng xã hội thông qua các từ khóa tìm kiếm.

Những tính năng của BuzzSumo: Dễ dàng nghiên cứu và phân tích, nắm bắt trend, những xu hướng đang thịnh hành để có những chiến lược marketing đi đầu và đúng hướng.

3.9. Followerwonk

Nếu bạn đang quan tâm đến mạng xã hội Twitter thì Followerwonk là một Marketing Tool cực phù hợp. Tuy nhiên để sử dụng công cụ này, bạn sẽ phải bỏ ra 99$. Tính năng mà công cụ này mang lại đó là những biểu đồ về các thông tin tiểu sử, vị trí trên Twitter, đường dẫn URL,… giúp người làm marketing theo dõi được sự thay đổi của người dùng trên nền tảng này.

3.10. Crazy Egg

Crazy Egg là Marketing Tool đánh giá hành vi của khách hàng dưới dạng bản đồ nhiệt, giúp bạn nắm được tất cả đánh giá của khách hàng về thiết kế cũng như bố cục trang web. Muốn nhận được sự đánh giá về thương hiệu, tối ưu hình ảnh, CTA để giữ khách hàng ở lại trang web lâu hơn hay muốn cải thiện cấu trúc của Internal Link thì không thể bỏ qua Tool Crazy Egg đâu nhé.

3.11. UberSuggest

UberSuggest hỗ trợ người làm marketing nghiên cứu từ khóa dễ dàng hơn thông qua tính năng tìm kiếm và đề xuất. Công cụ này sẽ trang bị thêm rất nhiều từ khóa gợi ý để phục vụ việc SEO lên top. 

Với giao diện đơn giản, chỉ cần điền từ khóa mà bạn đang quan tâm vào ô tìm kiếm rồi bấm Suggest, công cụ sẽ trả bạn danh sách các từ khóa liên quan mà bạn đang cần tìm. Hãy phân loại và sắp xếp từ khóa theo nhóm và chủ đề để thuận tiện cho việc lên nội dung và SEO nhé.

UberSuggest hỗ trợ người làm marketing nghiên cứu từ khóa dễ dàng hơn 

Trên đây supro.vn đã chia sẻ chi tiết thông tin 11 công cụ Marketing Tool phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những nội dung ở trên sẽ giúp ích một phần nào đó trong công việc marketing của bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay hotline 0904.383.198, SUPRO sẽ hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất