Marketing online banner là gì? Kinh nghiệm thiết kế banner marketing

5/5 - (1 bình chọn)

Internet phát triển bùng nổ là điều kiện tuyệt vời giúp tiếp thị trực tuyến tiếp cận với khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, marketing online bằng banner đặt trên các website là phương pháp phổ biến giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo, tiếp cận được nhiều khách hàng cùng lúc và mang lại hiệu quả truyền thông rõ rệt. Hãy cùng SUPRO tìm hiểu banner là gì, những lợi ích nó mang lại và cách thiết kế banner marketing ấn tượng nhé!

marketing online banner

Marketing online banner là gì? Kinh nghiệm thiết kế?

1. Banner trong marketing online là gì?

Banner là thuật ngữ dùng để chỉ những bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đối với marketing online thì banner là một hình thức quảng cáo trên các website hoặc mạng xã hội. Banner marketing online thường được hiển thị dưới dạng hình ảnh hoặc một đối tượng đa phương tiện như video tuỳ thuộc vào mục đích truyền tải thông tin công nghệ được sử dụng để tạo ra chúng.

Trên các website, banner sẽ được đặt ở những vị trí thích hợp để thu hút người xem. Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của nhà quảng cáo, họ sẽ click chuột vào banner, từ đó dẫn đến website đích của doanh nghiệp – nơi chứa đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.

Đây là hình thức truyền thông online khá phổ biến. Vì vậy, bất kỳ khi nào hoạt động trên nền tảng Internet bạn cũng có thể gặp những cửa sổ, tấm ảnh quảng cáo hiện lên trên đầu các website.

2. Vai trò của việc marketing online bằng banner

  • Thu hút sự chú ý và gia tăng khách hàng

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay thì số lượng người truy cập Internet ngày càng tăng. Vì vậy, việc thiết kế banner bắt mắt, hấp dẫn trên các trang web lớn sẽ thu hút, kích thích người xem khám phá. Đây là cách truyền tải thông điệp và tương tác với khách hàng khá hiệu quả.

Marketing bằng banner thu hút sự chú ý của khách hàng

Marketing bằng banner thu hút sự chú ý của khách hàng

  • Gia tăng nhận diện thương hiệu

Khi banner xuất hiện trên website, tiếp cận với hàng ngàn lượt người xem. Nó sẽ phần nào ghi lại dấu ấn trong trí nhớ khách hàng. Từ đó giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Marketing online banner giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo. Với mức chi phí khá thấp nhưng vẫn mang lại hiệu quả tương tác, tiếp cận với lượng khách hàng lớn. Các khách hàng đang quan tâm hay chưa quan tâm đến doanh nghiệp đều có thể bị thu hút bởi các banner bắt mắt hiện lên trên website.

  • Thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng thấy banner quảng cáo về sản phẩm mà mình quan tâm, họ sẽ click vào banner và điền các thông tin cá nhân cơ bản. Điều này giúp doanh nghiệp khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai.

  • Nhanh chóng đánh giá kết của của chiến dịch marketing

Marketing online bằng banner có sử dụng code đếm lượt người click vào quảng cáo hoặc thông qua phương pháp đo lường impression. Giúp nhà quảng cáo biết được quảng cáo đã tiếp cận với bao nhiêu khách hàng và có bao nhiêu khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Từ đó chủ doanh nghiệp sẽ đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing và đưa ra những điều chỉnh hợp lý.

3. Những dạng banner quảng cáo phổ biến trong marketing online 

  • Quảng cáo banner truyền thống (Traditional banner ads)

Quảng cáo banner truyền thống

Quảng cáo banner truyền thống

Đây là hình thức marketing online bằng banner thông dụng nhất bởi chúng rất dễ chèn vào các website, thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi theo từng chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Banner truyền thống có dạng hình chữ nhật. Trong đó chứa các thông điệp quảng cáo ngắn gồm ảnh và văn bản và có khả năng liên kết đến website đích.

  • Quảng cáo In-line (In-line ads)

Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc phải của website. In-line ads thường được thiết kế dưới dạng đồ hoạ có chứa đường link hoặc một đoạn text ngắn với những đường siêu liên kết nổi bật, màu sắc bắt mắt.

  • Quảng cáo Pop-up (Pop-up ads)

Pop-up ads là hình thức marketing online banner dưới dạng cửa sổ quảng cáo hiện lên khi khách hàng truy cập vào một website nào đó hoặc khi click chuột vào một đường link trên web.

Xem thêm: Branding Marketing là gì? 10 Bước xây dựng Branding Marketing hiệu quả

10 Cách marketing 0 đồng hiệu quả và 5 nguyên tắc phải tuân thủ

4. Kinh nghiệm thiết kế banner marketing online

4.1. Chuẩn kích thước

Tuỳ vào mục đích hoạt động và đặc điểm nội dung mà mỗi website sẽ có thiết kế giao diện khác nhau. Vì vậy, kích thước banner cũng không giống nhau. Trước khi thực hiện marketing online banner, bạn nên tham khảo trước bố cục của các website mình muốn đặt quảng cáo để lên ý tưởng và thiết kế sao cho phù hợp nhất.

4.2. Sắp xếp các chi tiết quan trọng

Mục đích chính của marketing online banner chính là quảng bá cho sản phẩm và doanh nghiệp. Ngoài ra nó còn hỗ trợ làm tăng lượng truy cập vào website chính. Vì vậy, khi thiết kế banner cần có các chi tiết quan trọng như tên, logo thương hiệu và nút CTA (Kêu gọi hành động). 

Cần sắp xếp các chi tiết quan trọng trong banner, lưu ý tỷ lệ vàng trong thiết kế

Cần sắp xếp các chi tiết quan trọng trong banner, lưu ý tỷ lệ vàng trong thiết kế

Các yếu tố trên thường được sắp xếp theo quy luật như sau:

  • Logo doanh nghiệp: Nên được đặt ở vị trí cao nhất của banner để dễ dàng nhận thấy. Không trùng màu nền và phải tách biệt với nội dung quảng cáo.
  • Nội dung quảng cáo: Phần này có thể sử dụng ảnh hoặc ảnh kết hợp với văn bản. Đây là phần chính của banner nên chiếm phần lớn không gian. Cần thiết kế bắt mắt, nhấn mạnh câu chữ để thu hút người xem.
  • Nút CTA: Để tăng tính kích thích thì các banner trong marketing online thường sử dụng nút CTA để kêu gọi hành động như “Đăng ký ngay”, “Mua ngay”… Chi tiết này được đặt ở cuối banner, tách biệt với phần nội dung chính để dễ nhận thấy.

4.3. Không quá cầu kỳ

Tiêu chí của marketing online bằng banner là ấn tượng, hút mắt, dễ nhìn. Vì vậy, nên chọn những thông điệp đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng và đầy đủ. Khoảng cách giữa các chi tiết phù hợp để tránh gây rối mắt.

4.4. Tạo khung cho banner

Đối với những banner có màu nền trùng với màu của giao diện trên website thì nên tạo khung cho banner để nổi bật hơn. Thường là viền đen hoặc trắng. Ngược lại, bạn có thể tạo bóng để banner trong ấn tượng hơn.

4.5. Nội dung hấp dẫn

Nội dung là phần quan trọng nhất có chức năng truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp. Nếu nội dung chính là ảnh thì nên tập trung vào yếu tố muốn nhấn mạnh như giá bán, tính năng, đặc điểm của sản phẩm. Còn nếu là văn bản thì phải ngắn gọn, dễ hiểu, hạn chế số chữ trong 4 dòng, câu văn càng sáng tạo, độc đáo thì càng ấn tượng.

Chú trọng nội dung trong banner

Chú trọng nội dung trong banner

4.6. Phù hợp với chiến dịch marketing

Marketing online banner là công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp nên phải lập kế hoạch tiếp thị trực tuyến trước khi thực hiện. Bạn cần dựa theo đối tượng khách hàng mục tiêu, mục đích, chủ đề quảng cáo, thương hiệu, sản phẩm để lựa chọn màu sắc, hình ảnh phù hợp, hấp dẫn nhất.

4.7. Dung lượng ảnh càng ít càng tốt

Banner chỉ là yếu tố phụ trên website nên muốn gây ấn tượng thì yếu tố “nhanh” phải được đặt lên hàng đầu. Nghĩa là quá trình tải banner cần được diễn ra nhanh gọn. Muốn vậy thì dung lượng banner phải càng thấp càng tốt. 150Kb là con số lý tưởng để đảm bảo tải nhanh nhưng vẫn rõ ràng, dễ đọc.

4.8. Sử dụng màu sắc bắt mắt

Màu sắc của banner quyết định không nhỏ đến việc gây ấn tượng cho khách hàng trong marketing online. Bởi mỗi gam màu đều có ý nghĩa và sự thu hút riêng của nó. Khi thiết kế banner thì doanh nghiệp nên chọn màu phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng của mình và phù hợp với phông nền của website.

4.9. Định dạng phù hợp với nhiều thiết bị

Marketing online banner dạng hình ảnh có thể được lưu lại dưới nhiều định dạng khác nhau như .JPG, .PNG, .GIF hoặc Adobe Flash. Các định dạng này đều mang lại chất lượng ảnh như nhau. Tuy nhiên, một số định dạng như Adobe Flash không được hỗ trợ trên nhiều thiết bị. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc tiếp cận khách hàng.

Xem thêm: Top ý tưởng marketing sáng tạo, hot nhất hiện nay và cách lên ý tưởng

Thiết kế banner phải đảm bảo định dạng phù hợp với nhiều thiết bị

4.10. Sử dụng ảnh động

Banner sử dụng ảnh động sẽ thu hút sự chú ý của người xem nhiều hơn. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc khi sử dụng bởi dung lượng của nó khá lớn. Có thể gây cản trở trong quá trình truy cập. Ngoài ra, hãy đảm bảo chúng không kéo dài quá 15 giây và không lấn át các chi tiết quan trọng khác trên banner.

Marketing online banner là công cụ quảng cáo mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn còn đang băn khoăn chưa biết lên chiến lược marketing sao cho tối ưu nhất, hãy liên hệ ngay với SUPRO theo hotline 0904 383 198 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất