Kịch bản và 15+ lời dẫn chương trình hội thảo/hội nghị hay nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Trong một buổi tổ chức hội thảo là dịp quy tụ rất nhiều khách mời, đối tác quan trọng của các doanh nghiệp. Chính vì tầm quan trọng của chương trình hội thảo đó mà mọi hoạt động đều phải chỉn chu, chuyên nghiệp. Từ khâu kỹ thuật, trang trí, các chương trình biểu diễn cho đến MC và lời dẫn chương trình hội thảo đó. 

Lời dẫn chương trình hội thảo/hội nghị

Lời dẫn chương trình hội thảo/hội nghị

1. Kịch bản chương trình hội thảo/hội nghị chi tiết

Để tổ chức một chương trình hội thảo thành công tốt đẹp thì trước tiên bạn phải viết ra được kịch bản hội nghị hội thảo một cách chuyên nghiệp nhất. Nhìn chung các bạn chỉ cần bám sát kịch bản sau đây để lên kế hoạch.

  • Đón khách mời tham dự sự kiện
  • Ổn định chỗ ngồi 
  • Bắt đầu sự kiện
  • Khai mạc sự kiện
  • Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp qua trình chiếu hoặc qua một chương trình biểu diễn nghệ thuật nào đó.
  • Đại diện công ty phát biểu
  • Giới thiệu các nội dung và sản phẩm mới (nếu có), các chiến lược phát triển…
  • Khai tiệc
  • Tổ chức các Minigame
  • Vinh danh những cá nhân, tổ chức tiêu biểu
  • Kết thúc sự kiện

2. Những lưu ý khi viết lời dẫn chương trình hội thảo/hội nghị

Có một số lưu ý nhỏ là các bạn hãy viết ra tất cả những câu chữ, suy nghĩ về lời dẫn kể cả khi chúng rời rạc rồi đọc lại. Sau đó các bạn hãy cố gắng chỉnh sửa nó để lên được những câu thoại có hồn, thu hút người nghe.

Khi viết lời dẫn chương trình hội thảo, hội nghị bạn cần phải:

  • Viết chi tiết, rõ ràng, cụ thể
  • Từ đầu đến cuối chương trình bạn phải chú ý tới những đầu mục dẫn quan trọng, tránh bỏ sót.
  • Các câu văn trong lời dẫn cần phải rõ ràng, dứt khoát, tránh lan man đi lạc hướng trọng tâm của chương trình.
  • Mọi ngôn từ của lời dẫn đều phải thể hiện sự trang trọng, lịch sự.
  • Để thể hiện sự tôn trọng các đối tác với doanh nghiệp, những người quan trọng trong buổi hội thảo thì bạn nên lồng tên của họ vào các lời dẫn.
  • Lưu ý quan trọng không thể bỏ qua đó là bạn phải tính toán kỹ lưỡng thời gian của chương trình để thời gian không bị chết, đứt quãng.

MC phải viết ra tất cả những suy nghĩ về lời dẫn 

MC phải viết ra tất cả những suy nghĩ về lời dẫn 

3. Các mẫu lời dẫn chương trình hội thảo/hội nghị hay nhất 2023

3.1. Lời dẫn khi khai mạc chương trình

Phần mở đầu khi MC cất giọng nói tạo rất nhiều ấn tượng cho các vị khách mời. Lời dẫn chương trình hội thảo/hội nghị phần này rất quan trọng, vì thế mà các bạn hãy chú trọng sự biến đổi âm điệu để lôi cuốn, thu hút người nghe. 

  • Xin được chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý đã đến tham dự chương trình hội thảo … ngày hôm nay.
  • Để bắt đầu cho chương trình xin mời các quý vị khách quý chúng ta cùng ổn định chỗ ngồi và cùng chúng tôi theo dõi các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn trong buổi … ngày hôm nay.
  • Rất cảm ơn các nghệ sĩ với tiết mục vô cùng đặc sắc vừa rồi, chúng ta hãy dành cho họ một tràng pháo tay thật lớn được không ạ?
  • Và không để chờ lâu, chương trình hội thảo của chúng ta xin phép được bắt đầu ngay sau đây.
  • Lời đầu tiên, cho phép tôi MC … thay mặt ban tổ chức chương trình hội thảo là công ty … xin được gửi tới quý vị khách quý có mặt trong buổi…ngày hôm nay lời chào và lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất
  • Cảm ơn quý vị đã bớt chút thời gian vàng ngọc của mình để đến tham dự buổi … ngày hôm nay. Sự hiện diện của quý vị chính là niềm vinh dự của công ty … chúng tôi và là sự đóng góp to lớn góp tạo sự thành công cho buổi… này.
  • Ngày hôm nay đến với cuộc … chúng ta vui mừng khi được chào đón sự góp mặt của các vị khách quý vô cùng đặc biệt. Xin được giới thiệu Ông/bà…

Ngoài ra còn có sự góp mặt của khách hàng, đối tác … đã đồng hành cùng công ty … trong những năm vừa qua.

MC chào đón khách mời khi khai mạc chương trình

MC chào đón khách mời khi khai mạc chương trình

3.2. Lời dẫn nội dung chương trình hội thảo

Ở phần này các bạn hãy phối dẫn nhịp nhàng khéo léo với người dẫn khác hoặc các vị khách được mời lên sân khấu. Biết cách giao lưu trên sân khấu và tạo những ngôn từ hài hước để tăng sự kết nối, bớt nhàm chán nhé.

  • Xin trân trọng kính mời Ông/bà lên sân khấu để tuyên bố khai mạc chương trình hội thảo/hội nghị của chúng ta ngày hôm nay.
  • Vâng rất cảm ơn lời phát biểu vô cùng ý nghĩa của Ông/bà. Chúng tôi mong rằng trong buổi gặp mặt ngày hôm nay chúng tôi sẽ được nghe những chia sẻ, những lời góp ý, đánh giá và phản hồi từ quý vị khách quý.
  • Tiếp theo sau đây xin mời quý vị hướng mắt về phía sân khấu để đón xem một clip mà BTC chúng tôi đã chuẩn bị.
  • Thông qua đoạn clip ngắn vừa rồi chúng ta hẳn đã có cái nhìn toàn diện về những nỗ lực tuyệt vời của công ty … vừa qua. Và đặc biệt là sự hợp tác tuyệt vời của các quý đối tác để chúng tôi có được thành công như ngày hôm nay.
  • Để thay lời cảm ơn, chúng tôi đã chuẩn bị những phần quà nhỏ để tri ân tới các quý đối tác. Sau đây xin mời những vị khách có tên sau đây lên sân khấu để nhận những phần quà đặc biệt này.

Tiếp theo đó bạn hãy mời một đại diện khách hàng đối tác … nán lại sân khấu để phát biểu cảm nghĩ về buổi hội thảo/hội nghị đó.

  • Cảm ơn những chia sẻ từ những quý vị khách quý
  • Tiếp theo để thay đổi không khí xin mời đoàn biểu diễn văn nghệ … đến từ … bước ra sân khấu biểu diễn tiết mục đặc sắc thay cho lời cảm ơn của chúng tôi.
  • Vâng xin cảm ơn tiết mục sôi nổi của các bạn.

MC tương tác với các vị khách mời lên sân khấu

3.2. Lời dẫn kết thúc chương trình

Giọng điệu ở phần này các bạn dẫn hãy nhẹ nhàng, tỏ vẻ luyến tiếc khi sắp kết thúc buổi lễ nhé.

  • Vậy là chúng ta đã cùng nhau trải qua một buổi gặp gỡ chia sẻ rất thú vị phải không ạ? Nhưng cuộc vui nào thì cũng sẽ đến lúc phải kết thúc. Chương trình hội thảo/hội nghị … của chúng tôi ngày hôm nay xin phép được kết thúc tại đây.
  • Một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới toàn thể các vị khách quý đã có mặt trong ngày hôm nay. Chúc mọi người sức khỏe và thành công trong cuộc sống!
  • Xin chào và hẹn gặp lại quý vị.

Trên đây là những lưu ý và lời dẫn cho MC của một chương trình hội thảo/hội nghị mà các bạn có thể tham khảo. Các bạn có thể thay đổi các đối tượng trong bài viết của chúng tôi để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất