[Tổng hợp A-Z] Kinh nghiệm đi tham dự hội thảo 2023

Rate this post

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng tham gia một cuộc hội thảo nào đó. Nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để đi tham dự hội thảo. Chuẩn bị kỹ càng cho một cuộc hội thảo sắp diễn ra sẽ giúp các bạn có nhiều cơ hội và thành công sau cuộc họp hội thảo. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích đó.

Kinh nghiệm đi tham dự hội thảo 2023

Kinh nghiệm đi tham dự hội thảo 2023

1. Hội thảo là gì?

Hội thảo được hiểu đơn giản là một cuộc gặp mặt mà ở đó các thành viên tham dự hội thảo có một mối bận tâm chung. Nó được diễn ra ở một thời điểm nhất định, tại một địa điểm nhất định nào đó đã được ấn định từ trước để cùng nhau tranh luận về vấn đề mà mình quan tâm.

Thêm vào đó, hội thảo cũng có thể là một cuộc gặp gỡ của các công ty, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu và duy trì với khách hàng. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tới các đối tác tiềm năng. 

2. Kinh nghiệm khi đi tham dự hội thảo

Đầu tiên khi bạn chuẩn bị tham gia một cuộc hội thảo thì bạn cần phải đặt ra câu hỏi: Mục đích của bạn khi tham gia cuộc hội thảo này là gì? Bạn cần phải gặp những đối tượng nào trong cuộc hội thảo đó? Bạn muốn tìm hiểu điều gì? Cần đặt ra những câu hỏi như thế nào?… 

Sau đây là sự chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm đi dự hội thảo mà quý bạn đọc có thể tham khảo.

2.1 Xác định mục tiêu rõ ràng 

Mỗi người khi tham dự một cuộc hội thảo hẳn sẽ có những mục tiêu riêng của mình như:

  • Mở rộng các mối quan hệ xã hội: Đây hầu như là mục tiêu của nhiều người khi tham gia một cuộc hội thảo. Tại đó họ sẽ gặp được những người có cùng chí hướng, cùng ngành nghề. Họ có thể là những đối tác sau này của bạn, cũng có thể là một nhà tuyển dụng, một nhà cung cấp…
  • Học tập và khơi dậy niềm cảm hứng: Khi nghe và được trao đổi trực tiếp với diễn giả sẽ giúp các bạn học hỏi được nhiều điều. Bởi vì họ là chuyên gia, là người có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực mà bạn đang quan tâm. Đây cũng là dịp mà bạn được trao đổi vấn đề cá nhân và được tư vấn hỗ trợ.
  • Mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn: Tại buổi hội thảo có thể bạn sẽ có nhiều cơ hội để giới thiệu doanh nghiệp của bạn tới các khách mời tham dự khác. Bạn có thể giải đáp trực tiếp mọi thắc mắc cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

2.2 Chuẩn bị quần áo và phụ kiện

Khi bạn ra ngoài giao tiếp với một người, thì vẻ bề ngoài, sự chỉn chu trong cách ăn mặc thể hiện sự tôn trọng người đối diện. Và điều đó làm cho bạn ghi điểm dễ dàng hơn trong mắt người khác. 

Tuy nhiên bạn không nên quá chú trọng vào trang phục, điều cần tránh nhất là ăn mặc lòe loẹt, hở hang, tạo dáng. Kinh nghiệm đi dự hội thảo mà chúng tôi đúc kết được là bạn hãy chọn quần âu, áo sơ mi hoặc trang phục công sở. Đấy là sự lựa chọn thông minh và khéo léo lại không mất quá nhiều thời gian.

Trang phục công sở sơ mi, quần âu là sự lựa chọn phù hợp nhất

Trang phục công sở sơ mi, quần âu là sự lựa chọn phù hợp nhất

2.3 Mang theo danh thiếp bên người

Một quy tắc chung của những người làm việc chuyên nghiệp là luôn mang theo danh thiếp bên mình. Việc trao đổi danh thiếp với người khác giúp đối phương có thể biết thêm thông tin và có thể liên hệ với bạn sau cuộc hội thảo. Điều đó cũng giúp cho bạn có thêm một mối quan hệ mới, cơ hội nhận được ưu đãi…

Tóm lại việc mang theo danh thiếp khi đi tham dự hội thảo là rất cần thiết.

2.4 Chuẩn bị sổ và bút ghi chép

Kinh nghiệm đi dự hội thảo quan trọng tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc nhở bạn đó chính là các bạn hãy chuẩn bị một cuốn sổ tay và 1 cái bút bi. Trong một cuộc hội thảo sẽ chứa rất nhiều nội dung và thông tin hữu ích. Việc có sổ sách và giấy bút để ghi chép lại những thông tin quan trọng đó là một điều đáng lưu ý. 

Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhớ hết mọi thứ xung quanh, vì thế nên chuẩn bị giấy bút, máy tính bảng, máy tính xách tay và điện thoại để sau này bạn có thể áp dụng. 

2.5 Tích cực lắng nghe

Lắng nghe là một kỹ năng cực kỳ quan trọng nhất là trong một cuộc hội thảo. Bạn cần tích cực và chú ý lắng nghe những thông tin thảo luận của các diễn giả và người tham gia.

Một trong những chức năng quan trọng nhất của cuộc hội thảo là đem đến những góc nhìn mới mẻ, mở rộng các quan điểm. Điều đó giúp cho người tham gia có cái nhìn đa diện và sâu sắc hơn. Muốn có được những điều trên thì bạn phải biết lắng nghe và tiếp thu có chọn lọc. Như vậy cuộc hội thảo mà bạn tham dự mới thực sự có ý nghĩa.

2.6 Tương tác và trao đổi với người bên cạnh

Đừng ngần ngại tương tác và trao đổi mọi thông tin vấn đề với người ngồi cạnh bạn. Việc này sẽ giúp bạn mở rộng thêm mối quan hệ và giúp bạn cảm thấy không bị nhàm chán, lạc lõng trong cuộc hội thảo đó. 

Ngoài ra ngay cả khi người ngồi cạnh không phải gu bạn hay là một người lớn tuổi, trầm tính, thì bạn cũng đừng ngại. Hãy trao một cái bắt tay, giới thiệu về bản thân và công việc hiện tại vì có thể sau này họ sẽ trở thành đối tác của bạn đấy. Vì thế kỹ năng giao tiếp là một trong những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn truyền tải tới bạn. 

Hãy giao tiếp với mọi người bắt đầu bằng một cái bắt tay

Hãy giao tiếp với mọi người bắt đầu bằng một cái bắt tay

2.7 Không nên ăn một mình

Thông thường trong các buổi họp hội thảo ban tổ chức sẽ dành ra một khoảng thời gian với bữa ăn nhẹ, trà và cà phê. Điều này sẽ giúp các bạn có thời gian nghỉ ngơi và trao đổi, kết nối nhiều hơn với mọi người. Vì thế mà bạn không nên ngồi ăn một mình. 

Nếu như bạn ngồi một mình thì mọi người sẽ hiểu là bạn không muốn giao lưu, kết nối với người khác. Vì thế hãy tích cực giao lưu, ăn cùng mọi người để tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp. Có thể bạn sẽ tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích cho những bữa tiệc nhẹ như thế này đấy.

Bạn nên ăn và trò chuyện cùng các thành viên trong buổi hội thảo 

Bạn nên ăn và trò chuyện cùng các thành viên trong buổi hội thảo 

2.8 Nhận các phần quà từ Ban tổ chức

Cuối cùng bạn hãy tích cực tham gia các hoạt động Minigame để được nhận các phần quà. Khi đó bạn có thể có cơ hội giới thiệu bản thân mình trước tất cả mọi người. Những phần quà đó có ý nghĩa vô cùng lớn giúp bạn hoàn thành một buổi tham dự hội thảo một cách trọn vẹn và ý nghĩa.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm mà các bạn nên bỏ túi trước khi đi dự một cuộc hội thảo. Chúc các bạn luôn tự tin và thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *