Inbound marketing là gì? 6 Hình thức được sử dụng nhiều nhất

Rate this post

Ngày nay, inbound marketing đã trở thành phương pháp tiếp thị online hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng chưa thật sự phổ biến như outbound marketing. Để tối ưu chi phí, tăng ROI cho doanh nghiệp của mình hãy cùng Supro tìm hiểu các thông tin về inbound marketing ngay bây giờ. 

1. Inbound marketing là gì?

Inbound marketing là hình thức tiếp cận khách hàng thông qua những nội dung giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho người tiêu dùng. Từ đó người dùng sẽ chủ động tìm hiểu và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Một số lợi ích khi áp dụng marketing inbound

Inbound marketing có khả năng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tạo uy tín và dễ dàng tương tác với khách hàng của mình.

2.1 Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Để làm được điều đó bạn hãy tập trung sáng tạo content chuẩn SEO, thiết kế trang web thân thiện với người dùng. Nhờ vậy, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị ngân sách thấp cũng có thể triển khai chiến lược marketing.

2.2 Xây dựng uy tín 

Khi người dùng tìm đến chúng ta một cách tự trên trên Google sẽ khiến doanh nghiệp trở nên uy tín hơn. 

Ngoài ra, theo một số thống kê cho biết 85% người dùng có xu hướng nghiên cứu thông tin trước khi quyết định mua hàng. Do đó, áp dụng hiệu quả hình thức inbound marketing sẽ mang đến cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng, có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Inbound marketing giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín của mình 
Inbound marketing giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín của mình

2.3 Dễ dàng tương tác, tạo lòng tin với khách hàng

Inbound marketing là hình thức tiếp thị 2 chiều cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình qua bình luận, các cuộc khảo sát,… Các doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin, nhu cầu của người dùng dễ dàng qua hình thức marketing này. 

3. Cách triển khai inbound marketing nhanh chóng, hiệu quả

Chúng ta sẽ tiến hành triển khai inbound marketing theo 3 giai đoạn của chúng: Attract, engage và delight.

3.1 Attract – Thu hút

Giai đoạn đầu tiên trong quá trình inbound marketing là thu hút người dùng. Chúng ta luôn có xu hướng chủ động tìm kiếm các thông tin qua Google. Do đó, các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều chất xám vào nội dung để có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng qua các công cụ tìm kiếm.

Thu hút là giai đoạn đầu tiên trong quá trình triển khai inbound marketing 
Thu hút là giai đoạn đầu tiên trong quá trình triển khai inbound marketing

Để làm tốt được điều này trong inbound marketing bạn nên thực hiện một số hình thức marketing sau đây:

  • Xây dựng Blog
  • Triển khai nội dung trên các nền tảng mạng xã hội
  • Tối ưu công cụ tìm kiếm
  • Tổ chức hội thảo, workshop

3.2 Engage – Tiếp cận 

Sau khi trang web của bạn đã có lượng traffic ổn định chúng ta sẽ bước đến giai đoạn tiếp theo trong inbound marketing là engage – tiếp cận.

Các doanh nghiệp sẽ gửi email, gọi điện, tạo biểu mẫu, khảo sát,… để tương tác và thu thập thông tin người dùng. Tại giai đoạn này team marketing cần xây dựng những chiến lược nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, tạo tỷ lệ chuyển đổi.

3.3 Delight – Hài lòng

Giai đoạn cuối cùng của inbound marketing là làm hài lòng khách hàng, kích thích họ sử dụng sản phẩm của mình. Chúng ta cần thiết lập một số chính sách, dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau khi mua hàng.

Đây cũng là yếu tố quyết định tỷ lệ quay lại của họ đối với doanh nghiệp. Bạn có thể kết hợp cùng các công cụ như chatbox, gửi email tự động, khảo sát,… Qua đó, chúng ta có thể để đề xuất những biện pháp cải tiến chiến lược inbound marketing.

Tạo sự hài lòng sẽ kích thích khách hàng mua sản phẩm của mình 
Tạo sự hài lòng sẽ kích thích khách hàng mua sản phẩm của mình

4. 6 Hình thức inbound marketing phổ biến

Nhằm nâng cao hiệu quả marketing của doanh nghiệp bạn có thể áp dụng một số hình thức sau đây vào chiến lược của mình.

4.1 Content marketing, blog

Inbound marketing thu hút người dùng qua những nội dung giá trị. Vì vậy triển khai content, viết blog đóng vai trò rất quan trọng tạo nên thành công của chiến lược này.

Các bạn hãy đăng tải những nội dung giá trị, đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn của người dùng. Ngoài ra, tần suất đăng bài hợp lý và ổn định cũng giúp bạn được Google ưu tiên, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

4.2 Social Media

Thay vì chờ người dùng truy cập vào bài viết của mình trên website bạn có thể quảng bá nó trên các nền tảng khác của công ty. Một số social media bạn nên triển khai như: Facebook, Linkedin, Instagram, Twitter,… 

Triển khai trên social media sẽ giúp tăng hiệu quả của chiến lược marketing 
Triển khai trên social media sẽ giúp tăng hiệu quả của chiến lược marketing

4.3 Triển khai nội dung nâng cao 

Ngoài những content chia sẻ kiến thức thông thường bạn nên triển khai thêm nội dung dạng eBook, tips, mẹo,… Chúng không chỉ thu hút những người dùng mới mà còn giữ chân những khách hàng cũ ở lại với bạn lâu hơn.

4.4 Email marketing

Một chiến dịch email marketing tốt sẽ giúp bạn tiếp cận đến đúng những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu với sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn có thể quảng cáo website, blog hay gửi thông tin về sản phẩm cho người dùng thông qua thư điện tử tự động.

4.5 SEO

SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những chiến lược cốt lõi trong inbound marketing. Những nội dung của bạn sẽ không tiếp cận được đến người dùng nếu chúng ta không tối ưu công cụ tìm kiếm.

 Tối ưu công cụ tìm kiếm là chiến lược cốt lõi trong inbound marketing
Tối ưu công cụ tìm kiếm là chiến lược cốt lõi trong inbound marketing

Một số yếu tố tác động đến SEO mà các doanh nghiệp cần chú ý như:

  • Nghiên cứu từ khoá. 
  • Website.
  • Tính bảo mật.
  • Tính thân thiện với người dùng.

4.6 Thiết kế Website theo hướng tăng trưởng

Xu hướng người dùng ngày càng đi lên và thay đổi theo thời gian. Chính vì vậy, để đáp ứng cũng như thu hút họ chúng ta cần phải thiết kế website theo hướng tăng trưởng.

Trong inbound marketing, các doanh nghiệp sẽ triển khai các cuộc khảo sát, phân tích người dùng. Dựa vào những dữ liệu trên chúng ta sẽ tiến hành cải tiến, sửa chữa trang web của mình sao cho phù hợp nhất.

5. Sự khác nhau giữa outbound và inbound marketing

Một số marketer vẫn còn nhầm lẫn giữa outbound và inbound marketing. Tuy nhiên đây là 2 hình thức tiếp thị hoàn toàn khác biệt. Chúng ta có thể nhận diện chúng qua một vài tiêu chí sau: 

5.1 Sự khác nhau trong cách tiếp cận của outbound và inbound marketing.

Inbound marketing tập trung thu hút khách hàng bằng những nội dung có giá trị cao, đáp ứng nhu cầu người dùng qua website.

Ngược lại, outbound marketing đẩy mạnh quảng cáo thông điệp tiếp thị đến mọi đối tượng qua các cách khác nhau: gọi điện, mạng xã hội,…

Sự khác nhau về cách tiếp cận của inbound và outbound marketing

5.2 Mục đích khi áp dụng 

Mục đích của inbound marketing là xây dựng mối quan hệ bền vững với những khách hàng tiềm năng thật sự quan tâm tới họ.

Tuy nhiên, outbound lại muốn thu hút được nhiều khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính khác nhau.

5.3 Thời gian triển khai

Để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng inbound thường được lên kế hoạch triển khai trong thời gian dài.

Nhưng outbound muốn tạo người dùng tiềm năng ngay lập tức bằng các phương tiện quảng bá nên đây sẽ là chiến lược ngắn hạn.

5.4 Cách tương tác

Inbound marketing là hình thức tương tác hai chiều. Nhà bán hàng sẽ giao tiếp với người dùng qua các cuộc khảo sát, comment,… 

Trong khi đó, outbound không cần sự phản hồi ngay lập tức, hình thức này chủ yếu tạo dấu ấn của thương hiệu với người dùng, nâng cao độ nhận diện.

Cách tương tác của inbound và outbound marketing 
Cách tương tác của inbound và outbound marketing

Qua những lợi ích mà inbound marketing mang lại chúng đã dần trở thành hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Bằng những thông tin SUPRP đã cung cấp ở trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ sớm triển khai hình thức này cho doanh nghiệp của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ qua Hotline 0904383198 để được giải đáp nhanh chóng. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *