Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn mở rộng kinh doanh không thể bỏ qua fanpage trên facebook. Đây là một trong những nền tảng tuyệt vời, mang đến cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng. Để xây dựng và phát triển fanpage nhanh chóng, hiệu quả bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của Supro.
Nội dung chi tiết
1. 5 Lợi ích của fanpage facebook
Fanpage trên facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng cá nhân và các doanh nghiệp với mọi quy mô. Một số lợi ích tiêu biểu mà fanpage mang lại như:
1.1 Mở rộng quy mô tiếp thị khách hàng
Thông qua fanpage, bạn có thể giao lưu với người dùng và cung cấp cho họ thông tin theo đúng nhu cầu và mong muốn của từng tệp khách hàng. Có thể nói, fanpage chính là một nền tảng tiềm năng để bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

1.2 Tiết kiệm ngân sách marketing bằng fanpage trên facebook
Nhờ có lộ trình xây dựng fanpage hiệu quả, bạn có thể thu hút khách hàng một cách tự nhiên mà không cần tốn tiền chạy quảng cáo. Tuy nhiên, nếu thực hiện chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể tùy chỉnh đối tượng và chi phí phù hợp. Đây được đánh giá là một trong những giải pháp marketing hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được ngân sách.
1.3 Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng
Fanpage trên facebook là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Facebook cho phép người dùng và doanh nghiệp tương tác với nhau thông qua bình luận, thả cảm xúc, tin nhắn,… Bên cạnh đó, qua đây bạn còn xác định được nhu cầu, sở thích của khách hàng tiềm năng. Từ đó, chúng ta có thể xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt với người dùng.

1.4 Tăng traffic cho website doanh nghiệp
Bạn có thể gắn link website vào chân trang tại các bài đăng trên fanpage. Điều này vừa không vi phạm chính sách Facebook mà bạn vẫn có thể tăng traffic cho website. Ngoài ra, chúng cũng còn góp phần hỗ trợ cho công việc SEO của doanh nghiệp đáng kể.
1.5 Sử dụng Facebook insight để nắm bắt khách hàng
Facebook insight là một trong những tính năng có sẵn của fanpage trên facebook, vô cùng hữu ích đối với các nhà bán hàng hiện nay. Chúng cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để nắm bắt sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được những kế hoạch marketing đạt hiệu quả cao.

2. Cách xây dựng fanpage trên facebook cho những người mới bắt đầu
Để xây dựng fanpage, sau khi đăng ký với khách hàng bạn cần thực hiện một số công việc sau:
2.1 Xác định tệp khách hàng mục tiêu
Đầu tiên, chúng ta cần phải tiến hành xác định tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bằng cách khảo sát, phân tích, phỏng vấn,… Đây chính là tiền đề để xác định các hoạt động cần triển khai trong quá trình xây dựng fanpage.
2.2 Xây dựng nội dung cho fanpage trên facebook
Dựa vào insight khách hàng đã tìm hiểu tại bước trên, chúng ta sẽ bắt tay vào xây dựng những content đầu tiên trên trang của mình. Chúng có nhiệm vụ xây dựng hình ảnh cho thương hiệu và thu hút những khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, để phát triển fanpage bền vững bạn nên triển khai đa dạng nội dung.

2.3 Liên kết với các kênh truyền thông khác
Liên kết đa kênh là phương pháp mở rộng thị trường tiếp thị hiệu quả đối với tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Chúng ta có thể liên kết website, facebook cá nhân, youtube, instagram, linkedin,… tới fanpage để tăng traffic, tạo lòng tin với khách hàng.
2.4 Chạy quảng cáo
Không phải fanpage nào cũng cần thực hiện chạy quảng cáo. Tuy nhiên, nếu muốn nhiều người biết đến bạn trong 1 thời gian ngắn thì bạn cần triển khai thêm một số chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Để tiết kiệm ngân sách, chúng ta phải thiết lập đối tượng đúng với tệp khách hàng tiềm năng. Như vậy, quảng cáo sẽ đến với những người thật sự có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

2.5 Đo lường, phân tích và đánh giá
Sau khi triển khai nội dung và quảng cáo trên fanpage, doanh nghiệp cần thường xuyên đo lường, phân tích và đánh giá các chỉ số. Chúng sẽ cho bạn biết thực trạng cũng như những hạn chế của doanh nghiệp. Nhờ đó, chúng ta có thể nhanh chóng đưa ra những biện pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả.
3. 3 Tips phát triển fanpage nhanh chóng, hiệu quả
Xây dựng uy tín cho fanpage trên facebook, doanh nghiệp cần bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, nhằm đẩy nhanh tiến độ cũng như hiệu quả công việc bạn có thể áp dụng 3 tips sau:
3.1 Sử dụng chatbot
Chatbot là một trong những công cụ phổ biến, được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khi này, chúng ta chỉ cần xây dựng những kịch bản có sẵn con bot sẽ giúp bạn giao tiếp và tư vấn khách hàng.
Ngoài ra, chúng còn có khả năng chốt đơn tự động, rút ngắn quy trình mua hàng cho người dùng.

3.2 Xác định mục tiêu cho fanpage trên facebook
Tuỳ vào mục đích và lĩnh vực mà mỗi fanpage của doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu khác nhau. Vậy nên, fanpage có thể là nơi tương tác khách hàng, cung cấp thông tin hay gắn kết cộng đồng,…
3.3 Đa dạng nội dung
Đăng tải đa dạng nội dung khác nhau sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú và thu hút bởi fanpage hơn bao giờ hết. Bạn có thể tham khảo một số kiểu nội dung sau:
- Chia sẻ kiến thức, tin tức.
- Tạo cuộc khảo sát, cuộc thi có quà tặng.
- Đặt câu hỏi tương tác.
- Đăng tải hình ảnh, nhận xét của khách hàng với sản phẩm.

Xây dựng fanpage trên facebook vững mạnh là mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp trong kinh doanh. Để làm được điều đó bạn hãy thực hiện theo cách và tips mà SUPRO đã chia sẻ ở trên. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198 để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng.