Fanpage bị khoá là nỗi lo của mọi doanh nghiệp hiện nay khi triển khai kinh doanh trên nền tảng này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Supro tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục fanpage bị vô hiệu hoá.
Nội dung chi tiết
1. Fanpage bị khoá là gì?
Fanpage bị khoá là tính trạng trang bị ngừng hoạt động hoặc không thể truy cập. Tình trạng này gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và mục tiêu marketing của doanh nghiệp.
2. 5 Lý do khiến fanpage bị khoá
Fanpage bị khoá là tình trạng khá phổ biến khi chúng ta vi phạm các chính sách của Facebook, tần suất bị report cao,… Bên cạnh đó cũng có rất nhiều lý do khác khiến trang bị khoá như:
2.1 Tỷ lệ khách hàng chặn fanpage cao
Tỷ lệ khách hàng chặn tin nhắn fanpage càng nhiều thì tỷ lệ trang bị vô hiệu hoá càng cao. Điều này có thể xảy ra khi bạn gửi tin nhắn không đúng đối tượng, nội dung khiến khách hàng cảm thấy bị phiền,… Tuy nhiên, facebook chỉ khoá trang của bạn khi tỷ lệ block rate đạt 6% đến 8%.
2.2 Vi phạm chính sách 24+1
24+1 là chính sách Meta dành riêng cho các fanpage bán hàng. Chính sách này cho phép nhà bán hàng tương tác với khách trong vòng 24h kể từ khi họ tương tác. Nếu nhắn tin khi hết thời hạn thì tài khoản sẽ bị khoá do vi phạm chính sách 24+1 của Facebook.
2.3 Lượng report cao khiến fanpage bị khoá
Tần suất người dùng report cao cũng khiến Facebook đánh giá xấu về fanpage của bạn. Đây sẽ là cơ sở để Facebook đánh giá tài khoản và những nội dung trên trang của bạn. Nếu lượng người dùng báo cáo ngày càng tăng cùng với những vi phạm chính sách thì bạn rất có thể bị vô hiệu hoá trang.
2.4 Vi phạm bản quyền
Có thể nói, vi phạm bản quyền là lỗi lớn nhất khiến fanpage bị vô hiệu hóa ngay lập tức. Khi bạn bị báo cáo về bản quyền, Facebook sẽ cho vô hiệu hoá tài khoản để đảm bảo các quy định về pháp luật.
2.5 Có những nội dung lừa đảo
Meta luôn mong muốn xây dựng một nền tảng lành mạnh, bổ ích, phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, khi phát hiện tài khoản có dấu hiệu lừa đảo họ sẽ tiến hành khóa trang để bảo vệ quyền lợi người dùng.
3. 4 Cách giúp fanpage không bị vô hiệu hoá
Fanpage bị khoá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của thương hiệu. Không những thế, công cuộc xây dựng page mới có thể khiến bạn mất đi cách khách hàng tiềm năng. Do vậy, để giảm thiểu rủi ro vô hiệu hoá fanpage hiệu quả nhất bạn nên áp dụng 4 cách sau:
3.1 Tích cực theo dõi các chỉ số của page
Page insight là một trong những tính năng mà Facebook trang bị sẵn cho các fanpage hoạt động trên nền tảng này. Theo dõi các chỉ số page thường xuyên giúp bạn nắm bắt được tình hình tổng quát cũng như điểm hạn chế của mình. Từ đó, chúng ta dễ dàng đề ra những biện pháp khắc phục, cải thiện độ uy tín cho fanpage.
3.2 Triển khai chiến dịch quảng cáo phù hợp
Phân tích insight và triển khai những chiến dịch quảng cáo phù hợp sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro bị vô hiệu hoá fanpage. Nhờ đó, khách hàng sẽ không cảm thấy bị làm phiền và báo cáo tin nhắn trang của bạn.
3.3 Nâng cao tần suất tương tác tránh fanpage bị vô hiệu hoá
Thường xuyên tương tác với người dùng qua comment, inbox để Facebook nhận thấy những hoạt động tích cực trên fanpage của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên trả lời những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, trong vòng 24 giờ kể từ khi họ nhắn tin.
3.4 Xác định phân khúc khách hàng
Mỗi phân khúc khách hàng sẽ phù hợp với nhóm sản phẩm, cách tiếp cận khác nhau. Chính vì vậy, chia khách hàng theo những tệp nhỏ sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu marketing dễ dàng hơn mà không vi phạm chính sách Facebook.
Để hạn chế tình trạng fanpage bị khoá bạn cần hiểu rõ nguyên nhân và cách ngăn ngừa chúng. SUPRO mong rằng qua bài viết này bạn có thể biết cách bảo vệ fanpage phù hợp nhất.