Cửa hàng trên Fanpage là một trong những trợ thủ đắc lực, giúp các nhà bán hàng bùng nổ doanh số, đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Để thiết lập cửa hàng cũng như hiểu hơn về tính năng này hãy cũng Supro theo dõi nội dung sau đây.
Nội dung chi tiết
1. Cửa hàng trên Fanpage là gì?
Cửa hàng là một trong những tính năng thương mại xã hội do Meta cung cấp. Chúng chính là một cửa hàng trực tuyến cho phép bạn trưng bày sản phẩm thực hiện các giao dịch với khách hàng trên đó.
2. Vì sao các nhà bán hàng nên thiết lập tính năng cửa hàng?
Thiết lập tính năng cửa hàng là một trong những việc nên làm khi bạn bán hàng qua Fanpage. Cửa hàng không chỉ giúp bạn trưng bày sản phẩm mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác như:
2.1 Tối ưu cho thiết bị di động
Theo một số thống kê cho biết, gần 90% người dùng Facebook đều truy cập vào nền tảng này thông qua thiết bị di động. Do đó, Meta đã thiết kế và điều chỉnh giao diện cửa hàng phù hợp với hầu hết các màn hình điện thoại hiện nay. Điều này giúp cho người dùng có thể tìm kiếm và đặt mua sản phẩm yêu thích của mình thuận tiện hơn.
2.2 Có tích hợp nút Call to action
Call to action là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ bài quảng cáo, bài bán sản phẩm nào. Những câu kêu gọi hành động này có tác dụng kích thích người mua thực hiện giao dịch ngay tại thời điểm đó. Người dùng khi xem sản phẩm trong cửa hàng sẽ vừa nắm được các thông tin cần thiết, vừa có thể nhấn vào nút mua ngay.
2.3 Tính năng chạy quảng cáo 1 sản phẩm
Thay vì chạy quảng cáo toàn bộ cửa hàng trên Fanpage, các doanh nghiệp có thể quảng cáo 1 sản phẩm. Đây là một trong những tính năng đặc biệt, giúp bạn đẩy mạnh doanh thu của một số sản phẩm nhất định.
3. 4 Bước tạo cửa hàng trên Trang đơn giản, nhanh chóng
Để tạo cửa hàng trên Trang, bạn cần có quyền quản trị viên Fanpage. Sau đó, chúng ta sẽ thực hiện theo 4 bước sau:
Bước 1:
Truy cập vào phần “Cài đặt Trang” trên Fanpage.
Bước 2:
Chọn mục “Mẫu và Tab”.
Bước 3:
Bật tính năng “Cửa hàng” cho Fanpage.
Bước 4:
Thiết lập một số tính năng khác như: Phương thức thanh toán, loại tiền,… theo mong muốn của nhà bán hàng.
Chỉ với 4 bước đơn giản, chúng ta đã tạo được một cửa hàng trên chính Fanpage của mình.
4. Cách thêm sản phẩm trong cửa hàng
Sau khi đã tạo cửa hàng, bạn phải thêm sản phẩm vào Trang. Qua đây, khách hàng có thể biết các thông tin liên quan đến sản phẩm và thực hiện chuyển đổi ngay tại cửa hàng online.
Bước 1:
Chọn thêm sản phẩm trên giao diện cửa hàng.
Bước 2:
Hoàn thiện các thông tin về sản phẩm theo yêu cầu của Facebook.
Bước 3:
Chờ Facebook duyệt và đăng tải sản phẩm.
5. Một số lỗi thường gặp trong quá trình tạo cửa hàng trên Fanpage
Trong quá trình triển khai và thiết lập cửa hàng, các nhà bán hàng có thể gặp phải 3 lỗi phổ biến sau đây:
5.1 Fanpage chưa có tab cửa hàng
Tab cửa hàng là một trong những tính năng có sẵn, được Facebook trang bị cho các Fanpage. Vì vậy, nếu Trang chưa có tab cửa hàng bạn hãy truy cập vào “Mẫu và Tab” trong “Cài đặt” để bật tính năng này lên.
5.2 Không thể thêm cửa hàng trên Fanpage
Một Fanpage sẽ được trang bị rất nhiều mẫu giao diện phục vụ cho những mục đích khác nhau. Do đó, để thêm cửa hàng bạn cần đổi Fanpage sang giao diện dành cho mua sắm.
5.3 Không thêm được sản phẩm
Không phải sản phẩm nào cũng được Facebook phê duyệt và cho phép đăng tải lên cửa hàng. Để tránh xảy ra trường hợp không thêm được sản phẩm, bạn hãy kiểm tra xem chúng có vi phạm chính sách của Meta hay không trước khi đăng tải.
SUPRO hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thể tự tạo cửa hàng trên Fanpage và nhanh chóng đạt được những mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng qua Hotline 0904383198.