CRM Marketing – Công cụ quản lý quan hệ khách hàng tối ưu

5/5 - (1 bình chọn)

Khách hàng là yếu tố quan trọng, góp phần làm nên thành công của thương hiệu nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng chăm sóc khách hàng của mình. Do vậy, hôm nay Supro xin giới thiệu đến các bạn CRM marketing – Công cụ quản lý quan hệ khách hàng tự động, hiệu quả.

1. CRM marketing là gì? 

CRM hay Customer Relationship Management là phương pháp quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, đem lại lợi nhuận cho công ty.

2. Quy trình hoạt động của phần mềm CRM marketing 

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM marketing là sự kết hợp hài hoà giữa các bộ phận như marketing, sales, dịch vụ,… Mỗi bộ phận trong công ty sẽ đảm nhiệm những vai trò khác nhau, góp phần tạo nên thành công của CRM.

2.1 Sales – Bán hàng

Sales là công việc quan trọng nhất trong CRM marketing. Chúng có nhiệm vụ cung cấp, tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Ngoài ra, đây còn là hoạt động mang lại doanh thu chính cho doanh nghiệp.

2.2 Marketing – Quảng cáo, truyền thông

Customer Relationship Management sẽ thiết lập những chiến dịch quảng bá, truyền thông nhằm thu hút khách hàng tiềm năng tới sản phẩm của bạn Ngoài ra, sau khi phát sinh giao dịch chúng ta có thể sử dụng thêm một số hoạt động marketing để kích thích khách hàng quay lại sử dụng.

Sử dụng thêm một số hoạt động marketing để kích thích khách hàng quay lại 
Sử dụng thêm một số hoạt động marketing để kích thích khách hàng quay lại

2.3 Service – Dịch vụ

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố có khả năng quyết định lợi nhuận của doanh nghiệp. Chình vì vậy, CRM marketing rất chú trọng phát triển các hoạt động chăm sóc khách hàng, giúp thương hiệu tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. 

2.4 Analytics –  Phân tích

Analytics trong CRM marketing sẽ tiến hành phân tích khách hàng dựa trên những dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống. Những thông tin này sẽ được phục vụ cho các công việc khác như: Sales, Marketing, phát triển sản phẩm,…

Bên cạnh đó, hệ thống phân tích của CRM marketing còn được sử dụng để đo lường, đánh giá hiệu quả các chiến lược marketing của doanh nghiệp

Các dữ liệu từ analytics sẽ phục vụ cho công việc sales, marketing,...
Các dữ liệu từ analytics sẽ phục vụ cho công việc sales, marketing,…

2.5 Collaborative – Quan hệ khách hàng  

Trên phần mềm CRM bạn sẽ được cung cấp những thông tin liên hệ với khách hàng giúp bạn tiếp cận họ dễ dàng hơn.

3. Những tính năng vượt trội của CRM marketing  

4 Tính năng nổi bật sau đây đã góp phần tạo nên sự thành công của công cụ quản lý quan hệ khách hàng CRM marketing.

3.1 Quản lý khách hàng bằng CRM marketing

Hệ thống CRM có khả năng quản lý, chăm sóc khách hàng, cung cấp các thông tin cần thiết tự động cho doanh nghiệp. Nhờ đó, chúng ta có thể chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng hài lòng, tạo doanh thu cho công ty.

Bạn có thể dễ dàng quản lý khách hàng của mình bằng CRM marketing 
Bạn có thể dễ dàng quản lý khách hàng của mình bằng CRM marketing

3.2 Chăm sóc khách hàng

Các doanh nghiệp có thể theo dõi, cập nhật nhanh chóng để giải quyết nhanh chóng và kịp thời các vấn đề của khách hàng qua những dữ liệu CRM marketing lưu trữ. Ngoài ra, CRM còn cung cấp một số tính năng tự động giúp bạn chăm sóc khách hàng tự động, tiết kiệm thời gian, chi phí.

3.3 Dự tính doanh thu

Tính năng dự tính doanh thu của CRM nhằm giúp các bạn đánh giá hiệu quả bán hàng, đề xuất biện pháp cải thiện lợi nhuận. Không chỉ vậy, chúng còn hỗ trợ doanh nghiệp xác định tệp khách hàng tiềm năng, có nhu cầu với sản phẩm.

Phần mềm CRM có khả năng dự tính doanh thu cho doanh nghiệp 
Phần mềm CRM có khả năng dự tính doanh thu cho doanh nghiệp

3.4 Kết nối mọi lúc, mọi nơi 

Khi sử dụng phần mềm CRM marketing bạn có thể kết nối với các bộ phận trong công ty hay khách hàng  trên mọi thiết bị, mọi địa điểm có internet.

4. 3 Lợi ích Customer Relationship Management mang lại 

CRM marketing có khả năng giữ chân khách hàng lên tới 27%, giúp doanh nghiệp hiểu và chăm sóc người dùng của mình tốt hơn. Ngoài ra, chúng còn mang đến một số lợi ích khác như:

4.1 Tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Các doanh nghiệp có thể nhờ vào phần mềm CRM marketing để xác định những khách hàng tiềm năng nhưng chưa chuyển đổi. Đây sẽ là tiền đề để đội ngũ Marketing đề xuất các phương án tiếp cận phù hợp hơn.

4.2 Tối ưu ngân sách marketing

Từ những dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống, bạn hãy thiết lập những chiến lược marketing hướng đến khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Chúng ta hoàn toàn có thể tối ưu ngân sách marketing dựa trên dữ liệu của CRM
Chúng ta hoàn toàn có thể tối ưu ngân sách marketing dựa trên dữ liệu của CRM

4.3 Dễ dàng điều chỉnh chiến lược marketing 

Customer Relationship Management có vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu chiến lược marketing. Chúng mang đến cho bạn toàn bộ thông tin cơ bản, thói quen mua sắm, nhu cầu,… của khách hàng. Đây là những dữ liệu quan trọng để chúng ta điều chỉnh, tối ưu chiến lược marketing.

5. 4 Loại hình doanh nghiệp nên sử dụng CRM marketing

Mỗi doanh nghiệp sẽ thiết lập và sử dụng các hệ thống quản lý khác nhau. Tuy nhiên, những doanh nghiệp B2B, B2C,… nên sử dụng CRM marketing để đạt được kết quả tốt hơn trong công việc. 

5.1 B2B

CRM marketing sẽ tạo cho các doanh nghiệp B2B hệ thống quản lý các đối tác, khách hàng, nhân viên. Nhờ vậy, mô hình B2B có thể quản lý tiến độ công việc một cách dễ dàng.

5.2 B2C

Các công ty kinh doanh với hình thức B2C thường có vòng đời ngắn nên họ cần những giải pháp nhanh chóng, hiệu quả. Để đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp đó, CRM marketing cũng có những tính năng báo cáo tức thì, tự động tiếp thị,…

5.3 Doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa 

Những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa muốn tối ưu ngân sách có thể sử dụng hệ thống CRM miễn phí. Chúng là công cụ tuyệt vời, tạo thêm cho bạn những lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác.

5.4 Doanh nghiệp có quy mô lớn

Việc sử dụng CRM marketing sẽ tối giản được một số công việc giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên. Ngoài ra bạn còn có thể kết nối với nhân viên, khách hàng, đối tác của mình một cách đơn giản, nhanh chóng.

6. Một số phần mềm CRM uy tín hiện nay

Một số phần mềm CRM bạn nên áp dụng cho doanh nghiệp của mình như:

6.1 Hubspot CRM

Hubspot CRM là phần mềm quản lý đạt giải thưởng “Sự lựa chọn của chuyên gia” vào năm 2018. Bạn có thể sử dụng Hubspot hoàn toàn miễn phí chỉ bằng một số thao tác đơn giản trên phần mềm.

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên sử dụng cho các doanh nghiệp có từ 10 đến 1000 nhân viên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6.2 Vtiger CRM

Vtiger CRM marketing là phần mềm được phát triển bởi các lập trình viên Ấn Độ. Tính đến hiện nay đã có hơn 100.000 doanh nghiệp trên khắp thế giới tin dùng phần mềm này. CRM marketing này đã được trang bị rất nhiều tính năng đặc biệt như: quản lý danh bạ, gửi email, gửi báo giá và hoá đơn cho khách hàng.

Vtiger - Phần mềm CRM được phát triển bởi các lập trình viên Ấn Độ
Vtiger – Phần mềm CRM được phát triển bởi các lập trình viên Ấn Độ

Như vậy. CRM marketing là công cụ hoàn hảo mà bạn nên sử dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúng không chỉ giúp bạn quản lý quan hệ khách hàng mà còn tối ưu chiến lược marketing, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ với SUPRO nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào để được giải đáp nhanh chóng qua Hotline 0904383198.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *