Facebook là một trong những nền tảng tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Trong đó, Content Fanpage đóng vai chủ chốt tạo nên sự thành công của các chiến dịch Marketing. Vậy Content Fanpage là gì? Làm thế nào để triển khai chúng? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Supro!
Nội dung chi tiết
1. Content Fanpage là gì?
Content Fanpage là những nội dung được đăng tải trên Fanpage Facebook của doanh nghiệp. Chúng được thể hiện dưới dạng văn bản, hình ảnh GIF, video,… với đa dạng nội dung khác nhau.
2. Những lợi ích Content Fanpage đem lại cho doanh nghiệp
Những nội dung được chia sẻ trên Fanpage không chỉ với mục đích chia sẻ, bán hàng mà còn phải truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Chính vì vậy chúng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn như: Dễ tiếp cận khách hàng, tiết kiệm chi phí Marketing,…
2.1 Dễ dàng tiếp cận với khách hàng
Với số lượng người dùng khổng lồ, Facebook đã trở thành một trong những nền tảng có khả năng lan truyền mạnh nhất hiện nay. Không chỉ vậy, bạn còn có thể quảng cáo thương hiệu miễn phí thông qua Content Fanpage chất lượng

Những nội dung tốt, đem lại giá trị cho người xem sẽ nhanh chóng được chia sẻ, lan rộng đến các nền tảng khác. Nhờ đó bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, doanh nghiệp cũng có thêm những khách hàng mới tiềm năng.
2.2 Tiết kiệm ngân sách Marketing
Facebook cho phép bạn triển khai chiến lược quảng cáo từ những số tiền rất nhỏ. Tuy nhiên, để tiếp cận được nhiều khách hàng bạn sẽ cần phải chuẩn bị một ngân sách thoải mái. Nhưng sự thành công của chiến dịch quảng cáo phụ thuộc rất lớn vào chất lượng Content Fanpage của bạn.
Chính vì vậy, hãy tập trung sản xuất những nội dung chất lượng để thu hút khách hàng. Điều đó sẽ giúp bạn tối ưu chi phí Marketing một cách hiệu quả.
2.3 Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng
Content Fanpage chính là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Những nội dung tốt sẽ gây ấn tượng tốt với người xem và khiến họ nhớ tới bạn lâu hơn.
Để là được điều này chúng ta chỉ nên sáng tạo những nội dung liên quan đến ngành nghề, tránh những content nhảm nhí làm mất tính nhất quán của Fanpage.

2.4 Tăng lượt truy cập cho Website
Ngoài những lợi ích trên, Content Fanpage có có tác dụng kéo traffic cho Website của doanh nghiệp.
Bạn có thể chèn link Website vào phần mô tả hoặc dưới những bài viết của mình. Ngoài ra, chúng ta nên triển khai thêm những content kích thích họ click vào Website của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu về cho mình một lượng traffic đáng kể.
3. 5 Bước triển khai Content Fanpage thu hút nghìn đơn
Sự phát triển và uy tín của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào Content Fanpage. Bạn có thể tham khảo 5 bước sau để content của mình đạt được những kết quả cao nhất.
Bước 1: Xác định mục tiêu của Content Fanpage
Bất kỳ chiến lược, kế hoạch nào cũng cần có những mục tiêu cụ thể. Mục tiêu không chỉ là tiêu chuẩn để đánh giá hiệu quả của công việc mà nó còn giúp chúng ta xây dựng kế hoạch công việc hợp lý.
Tuỳ vào định hướng của doanh nghiệp mà mỗi Fanpage sẽ có những mục tiêu khác nhau.
Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu
Trước khi bắt tay vào triển khai Content Fanpage, xác định khách hàng mục tiêu là việc không thể bỏ qua. Chúng ta cần phân tích chân dung khách hàng qua một số yếu tố sau: Nhân khẩu học, thói quen mua sắm, thu nhập trung bình,…

Bước 3: Phân tích sản phẩm
Hiểu rõ sản phẩm của mình là yêu cầu cơ bản nhất trong viết content. Biết được những ưu điểm, nhược điểm của chúng bạn sẽ triển khai Content Fanpage một cách thuận lợi hơn.
Bước 4: Triển khai nội dung với tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề là yếu tố có tác dụng thu hút người dùng từ những giây đầu tiên. Một số cách đặt tiêu đề hiệu quả như: Sử dụng từ ngữ giật tít, đặt theo trend đang thịnh hành,…

Bước 5: Kết hợp cùng với hình ảnh, hashtag, call to action
Con người luôn có khả năng ghi nhớ hình ảnh lâu hơn nội dung bài viết. Vì vậy, bạn hãy bổ sung một vài hình ảnh vào bài viết của mình để tạo ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, sử dụng thêm hashtag và call to acton sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả bài viết, kích thích người đọc sử dụng sản phẩm.
4. Những lưu ý khi làm Content Fanpage
Xây dựng và triển khai Content Fanpage không khó, nhưng bạn nên lưu ý những điều sau đây để tránh những rủi ro không đáng có.
4.1 Liên tục cập nhập các quy định, chính sách của Facebook
Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có những quy định, chính sách riêng và Facebook cũng vậy. Vi phạm các quy định của Facebook khi triển khai nội dung có thể khiến bạn bị cấm, block tài khoản vĩnh viễn mà không được báo trước. Việc này có thể khiến tất cả công xây dựng Fanpage của bạn trở về con số 0.

4.2 Nên xây dựng kế hoạch cụ thể
Xây dựng kế hoạch Content Fanpage trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung của mình. Ngoài ra chúng còn làm giảm thiểu tình trạng nội dung bị lạc đề, không đem lại giá trị, chủ đề bị trùng lặp,…
4.3 Content Fanpage phải đáp ứng được thuật toán Edgerank
Thuật toán Edgerank của Facebook nhằm giúp cho bài viết tiếp cận được với nhiều đối tượng tiềm năng hơn. Để làm được điều đó, bạn cần đảm bảo một số yêu cầu sau đây:
- Tần suất đăng bài thường xuyên
- Tăng cường sử dụng hình ảnh, video
- Liên tục tương tác với người dùng
- Tránh các nội dung vi phạm chính sách Facebook
- Tập trung nâng cao chất lượng Content

Qua bài viết này bạn có thể thấy triển khai Content Fanpage không hề khó, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào thực hiện chỉ với 5 bước đơn giản. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao chúng ta cũng cần thực hiện một lưu ý nhất định. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904.383.198.