Cách lên cấu trúc content Facebook và 3 công thức hiệu quả nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Facebook là một thị trường giúp bạn khai thác được hàng triệu khách hàng. Với mỗi content hay bạn đã có thể thu hút hàng triệu người xem, hàng nghìn người bình luận về nó. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng bạn cần có cấu trúc content Facebook hiệu quả, tối ưu. Hãy để Supro chia sẻ với bạn điều này ngay trong bài viết dưới đây.

1. Cấu trúc Content Facebook gồm những gì?

Cấu trúc content Facebook cần có 4 phần cơ bản bao gồm: Tiêu đề, Caption, CTA và hình ảnh.

Bài viết được viết đúng theo cấu trúc giúp bạn níu chân được người xem cũng như đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch marketing. 

1.1 Tiêu đề

Tiêu đề đóng vai trò rất quan trọng trong một bài viết. Nó có tác dụng gây ấn tượng với người đọc, khiến cho người đọc muốn tiếp tục đọc bài viết của bạn. 30% khả năng thành công của bài viết dựa vào tiêu đề của bạn có hấp dẫn hay không. 

Nguyên tắc để có 1 tiêu đề Facebook hay chính là: Ngắn gọn – Gây tò mò – Sáng tạo. Tiêu đề content Facebook chỉ nên dài từ 1 đến 1,5 dòng, bạn có thể tận dụng những từ ngữ giật tít, gây sốc để tạo ấn tượng với người xem. 

Một số cụm từ giật tít bạn dễ dàng bắt gặp trên Facebook như: Sale sập sàn, sốc, cháy, cảnh báo,…

1.2 Caption

Trong cấu trúc content Facebook, caption là phần ngay dưới tiêu đề chứa thông tin sản phẩm, dịch vụ bạn muốn đem tới. 

Mặc dù Facebook không giới hạn số lượng chữ trong phần này nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất, nội dung của bạn không nên quá 300 chữ. Hầu hết các bài viết đem lại hiệu quả marketing cao chỉ dài từ 150 đến 200 chữ. Bạn hãy viết những thông tin chính, tránh lan man, dài dòng khiến người đọc cảm thấy nhàm chán.

Caption trong content Facebook không nên quá 300 chữ
Caption trong content Facebook không nên quá 300 chữ

1.3 CTA và thông tin liên hệ

Sau khi cung cấp thông tin sản phẩm, điều bạn cần bổ sung vào bài viết của mình là kêu gọi khách hàng hành động. Để họ sẵn sàng “rút ví” mua hàng, bạn cần có những lời kêu gọi hấp dẫn và thông tin liên hệ rõ ràng.

Sử dụng những từ ngữ gây sự khan hiếm, gấp rút để thúc giục khách hàng hành động. Đối với mỗi bài đăng, chúng ta sẽ có những CTA khác nhau. Một số CTA bạn có thể gặp trên Facebook như: comment, nhắn tin để được tư vấn trực tiếp, để lại số điện thoại,…

1.4 Hình ảnh

Để đạt hiệu quả cao nhất, content Facebook của bạn không thể thiếu đi phần hình ảnh. Hình ảnh của bạn càng đẹp, càng chỉnh chu thì càng thu hút được nhiều khách hàng. 

Sử dụng hình ảnh đúng kích thước của Facebook sẽ giúp bài viết của bạn thu hút được nhiều người xem hơn. Một bài đăng có từ 3 ảnh trở lên sẽ hấp dẫn với người xem hơn những bài quảng cáo có quá ít ảnh. Để bài viết hoàn chỉnh hơn, bạn cần tuân thủ các kích thước ảnh của Facebook như sau:

  • Kích thước ảnh với bài đăng 3 ảnh:

1 Hình dọc và 2 hình vuông: 448 x 900 pixel; 900 x 900 pixel

1 Hình dọc và 2 hình vuông: 448 x 900 pixel; 900 x 900 pixel

1 Hình ngang và 2 hình vuông: 900 x 452 pixel; 900 x 900 pixel

1 Hình ngang và 2 hình vuông: 900 x 452 pixel; 900 x 900 pixel

  • Kích thước ảnh với bài đăng có 4 ảnh:

4 Ảnh vuông: 900 x 900 pixel

4 Ảnh vuông: 900 x 900 pixel

1 Hình dọc và 3 hình vuông: 589 x 900 pixel; 900 x 900 pixel

1 Hình dọc và 3 hình vuông: 589 x 900 pixel; 900 x 900 pixel

1 Hình ngang và 3 hình vuông: 900 x 603 pixel; 900 x 900 pixel

1 Hình ngang và 3 hình vuông: 900 x 603 pixel; 900 x 900 pixel

2. 3 Công thức lên cấu trúc Content Facebook hiệu quả nhất

Để có những nội dung thật hấp dẫn, bạn có thể áp dụng 3 công thức dưới đây vào cấu trúc Content Facebook của mình.

2.1 Công thức AIDA

Đây được xem là công thức đỉnh cao khi viết content, được áp dụng trong hầu hết các lĩnh vực như: bán hàng, giao tiếp, quảng cáo,… Công thức này gồm 4 bước cơ bản: Attention, Interest, Desire, Action.

4 Bước của công thức AIDA
4 Bước của công thức AIDA

Bước 1: Attention (Gây sự chú ý)

Ở bước đầu tiên, bạn cần phải thu hút sự chú ý của mọi người tới sản phẩm, nội dung bạn muốn truyền tải. 

Bạn có thể viết content với những tiêu đề giật tít, bắt trend để gây ấn tượng với người xem, khiến họ muốn đọc bài của bạn.

Bước 2: Interest (Tạo sự thích thú)

Sau khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn cần tạo cho họ cảm giác thích thú, tò mò về nó. Điều này sẽ khiến họ không thể ngừng suy nghĩ về sản phẩm của bạn. 

Bạn nên đưa những thông tin về sản phẩm, thương hiệu vào trong phần này để gây  ấn tượng trong lòng khách hàng. 

Bước 3: Desire (Khơi gợi khao khát, mong muốn)

Để làm tốt được bước này, việc của bạn phải làm là đẩy cảm xúc muốn mua hàng của khách hàng lên một mức cao hơn. Ở đây, bạn cần đưa ra những chi tiết như độc quyền, giới hạn, hàng chính hãng,… khiến cho khách hàng khao khát, mong muốn có được sản phẩm của bạn.

Bước 4: Action (Hành động)

Khi cảm xúc muốn mua hàng lên đến đỉnh cao, bước cuối cùng bạn cần đưa ra những lời kêu gọi hành động. Những lời kêu gọi này có thể là để lại số điện thoại, chương trình khuyến mãi, ưu đãi giới hạn,… kích thích khách hàng mua sản phẩm. 

Xem thêm: Phần mềm viết Content facebook

Cách viết bài đăng bán hàng trên facebook

2.2 Công thức PAS

Khác với công thức AIDA, PAS đánh vào “nỗi đau” của khách hàng, giúp họ giải quyết nỗi đau đó. Cấu trúc content Facebook theo công thức PAS được triển khai theo 3 bước: Problem – Agitate – Solve. 

Công thức PAS được triển khai theo 3 bước 
Công thức PAS được triển khai theo 3 bước

Bước 1: Problem (Vấn đề)

Để thực hiện công thức này hiệu quả nhất, bạn cần xác định được “nỗi đau” của khách hàng. Ngày nay thời đại công nghệ phát triển, bạn có thể sử dụng những cuộc khảo sát trên các nền tảng xã hội để nghiên cứu, xác định tệp khách hàng.

Vấn đề của khách hàng phải được thể hiện ngay ở dòng đầu tiên của bài viết, hình ảnh, video để chắc chắn rằng họ không bỏ qua nội dung của bạn.

Bước 2: Agitate (Kích thích vấn đề)

Mọi người luôn có tâm lý sợ hãi hậu quả của vấn đề nếu không được giải quyết. Dựa vào tâm lý này của khách hàng, bạn có thể biến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này giúp bạn níu chân được người xem, họ sẽ tiếp tục xem và mong chờ giải pháp mà bạn đưa ra.

Bước 3: Solve (Giải pháp)

Sau khi khách hàng đã được trải nghiệm qua các nỗi đau do hậu quả của vấn đề mang lại, giải pháp chính là điều mà họ quan tâm ngay lúc này. 

Để đưa giải pháp nhằm xoa dịu nỗi đau cho họ, bạn cần đưa những thông tin hữu ích, chứng minh chất lượng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung một số feedback của khách hàng từng sử dụng vào bài viết để tăng sự tin tưởng.

2.3 Công thức BAB

BAB là cách viết cấu trúc Content Facebook theo dạng so sánh trước và sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Cách viết này rất phổ biến trong các ngành spa, salon, mỹ phẩm, thiết kế, makeup,…

BAB là chữ viết tắt của: Before – After – Bridge.

BAB được áp dụng nhiều trong các ngành spa, mỹ phẩm, salon,...
BAB được áp dụng nhiều trong các ngành spa, mỹ phẩm, salon,…
  • Before (Trước): Thể hiện trạng thái của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • After (Sau): Những thay đổi tích cực của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.
  • Bridge: Đây chính là sự liên kết giữa before, after và đó chính là sản phẩm của bạn. Người dùng có thể hiểu đơn giản là để được như after, họ cần sử dụng sản phẩm của bạn. 

Áp dụng công thức này giúp bạn nhấn mạnh được những thông tin, lợi ích sản phẩm của bạn đem lại cho người tiêu dùng. 

Xem thêm: 8 Cách viết bài SEO trên Facebook giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một số thông tin về cấu trúc Content Facebook cũng như 3 công thức bạn có thể áp dụng cho bài viết của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với SUPRO qua Hotline 0904.383.198 để được giải đáp nhanh chóng nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất