10 Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook thu hút, ấn tượng

5/5 - (1 bình chọn)

Trung bình người dùng Facebook chỉ dành ra 3 giây để quyết định có tiếp tục xem bài quảng cáo hay không. Chính vì vậy, 10 cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook sau đây là giải pháp vàng để bạn thu hút khách hàng tới nội dung của mình. 

1. Tiêu đề quảng cáo Facebook là gì?

Tiêu đề là những dòng đầu tiên của bài viết. Nó có khả năng quyết định 50% sự thành công của nội dung. Các chuyên gia quảng cáo Facebook cho rằng đây là yếu tố giúp cho chiến dịch của bạn đạt được kết quả tốt hơn.

2. 3 Nguyên tắc cơ bản để tiêu đề của bạn trở nên thu hút hơn

Chúng ta không thể viết tiêu đề theo cảm tính hay sở thích cá nhân. Điều đó sẽ làm giảm hiệu quả tiếp cận. Tiêu đề quảng cáo Facebook hay, thu hút cần đảm bảo 3 nguyên tắc sau đây:

2.1 Ngắn gọn

Theo xu hướng người dùng những nội dung ngắn, súc tích luôn thu hút được nhiều người dùng hơn cả. Do đó, để phân bố hợp lý bạn chỉ nên viết tiêu đề dài từ 8 đến 10 từ. Điều này giúp cho người đọc dễ hiểu, dễ nắm bắt được nội dung trong bài quảng cáo.

2.2 Gây tò mò

Để giữ chân người dùng ở lại nội dung của mình lâu hơn, bạn nên sử dụng những tiêu đề có yếu tố kích thích sự tò mò. Mọi người sẽ nhanh chóng lướt qua bài viết của bạn nếu tiêu đề không có yếu tố này. 

Tò mò là yếu tố không thể thiếu trong cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook
Tò mò là yếu tố không thể thiếu trong cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook

2.3 Sáng tạo

Chúng ta luôn thích những điều mới mẻ và độc đáo. Vậy nên, không ngừng sáng tạo sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng trong mắt người xem. Những tiêu đề hay cũng góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây là nguyên tắc không thể thiếu trong cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook. 

3. 10 Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook thu hút, ấn tượng 

Tuỳ vào khách hàng mục tiêu, định hướng doanh nghiệp mà bạn sẽ có những cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook phù hợp. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo 10 cách sau đây để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

3.1 Sáng tạo tiêu đề dựa trên chủ đề nóng của xã hội

Tận dụng một số chủ đề đang thu hút được đông đảo sự chú ý của xã hội để viết tiêu đề cho nội dung của mình. Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook này sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người.

  • Ăn gà rán, hóng sao kê
  • Sắm Tivi màn hình khủng, chung vui cùng bóng đá Việt
Viết tiêu đề theo chủ đề nóng giúp bạn nhanh chóng thu hút được sự chú ý 
Viết tiêu đề theo chủ đề nóng giúp bạn nhanh chóng thu hút được sự chú ý

3.2 Tiêu đề quảng cáo mang tính cập nhật

Chúng ta luôn muốn được tiếp cận với những thông tin mới nhất. Sử dụng thêm những cụm từ cập nhật, thể hiện thời gian là một cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook thông minh.

  • 10 Mẫu váy hot nhất mùa hè 2024
  • Top 35 mẫu điện thoại mới ra mắt 2023

3.3 Sử dụng lời hứa để viết tiêu đề

Đánh vào nỗi đau khách hàng để sáng tạo nội dung không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Việc sử dụng những lời hứa, cam kết giúp cho tiêu đề của bạn trở nên kích thích người đọc hơn bao giờ hết.  

  • Giảm đau cổ vai gáy chỉ với 1 liệu trình
  • Trở thành chuyên gia Marketing chỉ với 2 triệu đồng

3.4 Tiêu đề có chứa những con số cụ thể 

Tiêu đề có chứa những con số cụ thể là một trong các cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook hiệu quả. Theo một số nghiên cứu, cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook này khiến người dùng tin tưởng bạn hơn những kiểu viết khác. 

  • 10 Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook hiệu quả
  • 5 Cách làm Marketing Facebook mà không phải ai cũng nói cho bạn biết

3.5 Viết tiêu đề theo trend

Hầu hết các sản phẩm đều có thể sử dụng cách viết này. Tuy nhiên trend chỉ hiệu quả trong một thời gian ngắn, bạn cần cập nhật xu hướng liên tục để không bị lỗi thời. 

  • Ét O Ét! Chỉ còn 5 slot miễn phí, đăng ký ngay kẻo lỡ
  • Em không ngại xây dựng chiến lược Marketing, em chỉ cần lý do thôi
Hầu hết các sản phẩm đều có thể sử dụng trend để viết tiêu đề quảng cáo
Hầu hết các sản phẩm đều có thể sử dụng trend để viết tiêu đề quảng cáo

3.6 Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook bằng những từ ngữ mê hoặc

Từ ngữ mê hoặc là những từ có khả năng gây tò mò, lôi cuốn người xem theo nội dung của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những cụm từ hấp dẫn để kích thích người xem click vào quảng cáo của mình như: miễn phí, hot, cháy,…

  • Trở nên thu hút hơn chỉ với 5 bước sau
  • Sale toàn bộ cửa hàng 

3.7 Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

Hãy tiến hành xác định từ khoá của bài viết và sử dụng chúng cho tiêu đề của mình. Cách này giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Người dùng cũng có thể nhanh chóng tìm thấy bạn thông qua từ khoá.

  • Đồng hồ nữ chỉ từ 149K
  • Cách xây dựng content plan hiệu quả

3.8 Viết tiêu đề ở dạng câu hỏi

Tiêu đề ở dạng câu hỏi có khả năng tạo nên hiệu ứng tâm lý tò mò cho người đọc. Bên cạnh đó, xu hướng của Google hiện nay là giải quyết vấn đề cho người dùng. Vì vậy, tiêu đề ở dạng này sẽ làm tăng khả năng được lên Top tìm kiếm cho nội dung của bạn.

  • Làm thế nào để da hết mụn ẩn?
  • Như thế nào là một tiêu đề hay?
Tiêu đề ở dạng câu hỏi tạo nên hiệu ứng tâm lý tò mò cho người đọc
Tiêu đề ở dạng câu hỏi tạo nên hiệu ứng tâm lý tò mò cho người đọc

3.9 Tiêu đề là câu hỏi trắc nghiệm

Sử dụng những câu hỏi ngắn, có thể trả lời ngay không cần suy nghĩ nhiều đang là xu hướng người dùng hiện nay. Họ luôn tò mò với những câu hỏi nhưng không thích những câu hỏi dài, mất nhiều thời gian để trả lời. 

  • Chọn 1 hình bất kỳ, biết ngay tính cách của bạn
  • Năm sinh của bạn nói lên điều gì?

3.10 Tiêu đề mang tính chất đảm bảo

Khẳng định uy tín, chất lượng là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Sử dụng cách viết này bạn sẽ tạo cảm giác tâm lý yên tâm hơn cho khách hàng khi đọc bài quảng cáo của bạn.

  • Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng Fake
  • Kiểm hàng trước khi thanh toán 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một số cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook bùng nổ doanh số. SUPRO hy vọng bạn có thể áp dụng chúng vào các nội dung hấp dẫn của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về Digital Marketing hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904.383.198 để được giải đáp nhanh chóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *