9 Chiến dịch quảng cáo ấn tượng, hay nhất mọi thời đại

Rate this post

Quảng cáo là một phần không thể trong chiến dịch tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên để đạt được những mục tiêu đã đề ra doanh nghiệp phải có những quảng cáo ấn tượng, tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Để làm được điều đó bạn có thể tham khảo 9 quảng cáo hay nhất mọi thời đại mà Supro đã tổng hợp ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Quảng cáo ấn tượng của thương hiệu Hasbro 

Hasbro là một trong những công ty đồ chơi lớn nhất trên thế giới sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Hasbro Gaming, Play doh,… Các sản phẩm của Hasbro rất đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu giải trí của tất cả mọi lứa tuổi.

Trong tất cả các game của brand này chúng ta không thể không nhắc đến trò chơi Monopoly nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây cũng là trò chơi sở hữu quảng cáo có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của thương hiệu. 

Thông thường các quảng cáo về đồ chơi thường miêu tả cảm xúc vui vẻ của trẻ em nhưng Hasbro đã làm ngược lại với số đông. Thương hiệu này đã thể hiện lại sự tức giận, chán nản và tuyệt vọng của người chơi khi tham gia board game Monopoly của họ. Chúng không chỉ phục vụ mục đích PR sản phẩm mà còn muốn truyền tải thông điệp giáo dục trẻ em nhân văn đến các phụ huynh 

Quảng cáo trò chơi Monopoly của hãng Hasbro 
Quảng cáo trò chơi Monopoly của hãng Hasbro

2. Chiến dịch quảng cáo Samsung galaxy Z Flip 4

Bên cạnh những hoạt động truyền thông, ra mắt sản phẩm thông thường Samsung còn sở hữu những quảng cáo ấn tượng tại bến xe buýt. Tận dụng tính năng màn hình gập của sản phẩm, thương hiệu đã biến chiếc điện thoại thành ghế chờ xe buýt vô cùng độc đáo và ấn tượng. Qua đó nhãn hàng không chỉ quảng bá được sản phẩm mới mà còn đem đến cho mọi người những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. 

Một trong những quảng cáo ấn tượng nhất trong chiến dịch ra mắt Galaxy Z Flip 4 
Một trong những quảng cáo ấn tượng nhất trong chiến dịch ra mắt Galaxy Z Flip 4

3. Cá nhân hoá với Coca Cola 

Hiểu được xu hướng người dùng thường thích những sản phẩm cá nhân hoá hơn sản phẩm đại trà, thông dụng Coca Cola đã triển khai chiến dịch “Share a coke”. Chiến dịch này được thực hiện rất đơn giản nhưng lại đem về hiệu quả cao cho nhãn hàng với những cái tên phổ biến được in trên lon nước ngọt. 

Hình thức cá nhân hoá được triển khai lần đầu tiên tại Úc và được phát triển rộng trên 80 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Hầu hết, những chai Coca này đều được đặt tại các điểm bán nước, cho phép người dùng tìm ra lon nước có in tên mình. 

Chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola
Chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola

Không những vậy, khi check in cùng chúng bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên TVC của hãng và được chiếu trên các kênh truyền hình quốc gia. Ngoài ra, chúng ta còn có thể tạo ra một chai Coca Cola ảo có in tên hoặc hình mà mình mong muốn trên Facebook của hãng. 

4. Phá bỏ định kiến về giới với Heineken 

Định kiến về giới luôn tồn tại trong xã hội từ xưa đến nay, chúng đã dần thấm sâu vào nhận thức và suy nghĩ của mọi người. Chính vì vậy hiện nay rất nhiều nhãn hàng đã lấy định kiện giới làm chủ đề quảng cáo cho sản phẩm của mình. 

Thông thường khi ăn uống chúng ta thường thấy đàn ông sẽ có xu hướng sử dụng đồ uống có cồn còn phụ nữ sẽ uống nước ngọt hoặc nước trái cây. Tuy nhiên định kiến này đã được phá vỡ trong quảng cáo của thương bia Heineken. Với thông điệp “Cheers to All” Heineken đã đã tinh tế đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với phải nữ, phá bỏ định kiến của xã hội.

Quảng cáo phá bỏ định kiến giới của Heineken
Quảng cáo phá bỏ định kiến giới của Heineken

Bên cạnh đó, chúng cũng được đánh giá là một trong những quảng cáo ấn tượng nhất của hãng khi sử dụng thông điệp hay cùng những hình ảnh đặc sắc trong TVC. 

5. Triển khai hơn 500.000 OOH với quảng cáo ấn tượng của Uniqlo 

Nhắc đến Uniqlo chúng ta không thể không nhắc đến dòng sản phẩm Heattech đình đám. Với kiểu dáng, màu sắc và mức độ giữ ấm đa dạng Heattech đã dần trở thành sản phẩm đặc trưng của hãng. 

Tuy nhiên thay vì sử dụng người mẫu, banner, TVC,… Uniqlo đã thực hiện một chiến dịch quảng bá “0 Đồng” thông qua khách hàng của mình. Với mỗi khách hàng mua sản phẩm trong bộ sưu tập Heattech brand sẽ tặng họ một miếng dán cửa giữ ấm. 

Khi sử dụng miếng phim cách nhiệt này nhiệt độ trong nhà có thể ấm thêm 2 đến 3 độ so với bên ngoài và tiết kiệm được 20% chi phí cho hệ thống sưởi. Không chỉ là chiến dịch quảng bá sản phẩm đơn thuần, Uniqlo đã tạo ra hơn 500.000 OOH miễn phí trong kế hoạch tiếp thị này.

Tặng phim cách nhiệt cho khách hàng đã giúp Uniqlo có hơn 500.000 OOH “0 Đồng”
Tặng phim cách nhiệt cho khách hàng đã giúp Uniqlo có hơn 500.000 OOH “0 Đồng”

Bên cạnh đó chúng còn nhận được sự yêu thích từ rất nhiều người và đem về cho hàng hơn 30 triệu lượt hiển thị trên mạng xã hội. Ngoài ra chiến dịch quảng cáo này còn nhận được giải thưởng Creative Campaigns của WARC. 

6. Quảng cáo phim Obi-Wan Kenobi 

Obi-Wan Kenobi là một trong những bộ phim nổi tiếng của Disney được rất nhiều người quan tâm và đón nhận. Ngoài những banner, trailer giới thiệu phim Disney còn sử dụng hai ống khói ở trạm điện Battersea để quảng cáo cho phim của mình. Tại đây hàng phim cho phát ra hai nguồn sáng như hai thành gươm – biểu tượng đặc trưng của phim Star Wars. Hầu hết ai đi qua  Battersea cũng thích thú và tò mò với quảng cáo ấn tượng này của Disney.

Quảng bá phim Obi-Wan Kenobi tại trạm điện Battersea
Quảng bá phim Obi-Wan Kenobi tại trạm điện Battersea

7. Chiến dịch quảng cáo Stranger Thing 4

Cũng như các bộ phim khác, Netflix đã triển khai OOH trên 14 quốc gia khác nhau để quảng cáo cho bộ Stranger thing 4. Tuy nhiên thay vì những biển quảng cáo 2D thông thường Netflix đã mang “khe nứt khổng lồ” trên toàn thế giới ra ngoài đời thực.

Với mô hình sống động kết hợp hài hòa cùng các yếu tố âm thanh, ánh sáng chiến dịch này đã tạo nên tiếng vang lớn cho Netflix.

Khe nứt khổng lồ - Biểu tượng trong phim Stranger thing 4
Khe nứt khổng lồ – Biểu tượng trong phim Stranger thing 4

8. Sự kết hợp độc lạ giữa KFC và Dear My Beauty 

Gà rán và mỹ phẩm là hai ngành hàng tưởng chừng như không liên quan gì đến nhau vậy mà KFC đã cho ra mắt KFC Collection. Đây là một màn kết hợp đặc biệt tạo ra những quảng cáo ấn tượng cho cả hai nhãn hàng KFC và Dear My Beauty. 

 

Trong bộ sưu tập này hai thương hiệu đã cho ra mắt mặt nạ, kem lót, son,… với hoạ tiết gà rán cũng hình ảnh Đại tá Sanders đặc trưng. Nhờ cách tiếp cận mới lạ sản phẩm đã thu hút được hàng triệu lượt quan tâm và yêu thích chỉ trong thời gian ngắn. 

9. Sân tennis giữa biển của Adidas

Trước tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường Adidas đã kết hợp với tổ chức Parley for the Ocean xây dựng sân tennis tái chế giữa biển. Hoạt động này không chỉ phục vụ mục đích quảng bá mà còn nâng cao nhận thức của mọi người về rác thải nhựa. 

Với hình ảnh sân tennis nổi trên mặt biển cùng 4 vận động viên của Adidas đã tạo nên một quảng cáo ấn tượng với người xem. Qua đó, thương hiệu đã đạt được những mục tiêu trong marketing strategy và đem tới xã hội những giá trị nhân văn tốt đẹp. 

Sự kết hợp độc đáo giữa KFC và Dear My Beauty 
Sự kết hợp độc đáo giữa KFC và Dear My Beauty

Trên đây là những quảng cáo ấn tượng của một số thương hiệu đầu ngành trên thế giới. SUPRO hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với SUPRO qua Hotline 0904383198 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *