7 Ý tưởng quảng cáo sáng tạo nhất hiện nay

Rate this post

Tạo ra quảng cáo thì dễ nhưng để chúng trở nên ấn tượng, hấp dẫn thì không phải ai cũng làm được. Nhằm khắc phục điều này, bạn hãy tham khảo 7 ý tưởng quảng cáo sáng tạo mà Supro sắp gợi ý sau đây.

1. Thiết kế quảng cáo sáng tạo bằng những hình ảnh đánh lừa thị giác

Con người luôn bị thu hút bởi những hình ảnh độc đáo, hấp dẫn. Chính vì vậy, hình ảnh đánh lừa thị giác đang là cách quảng cáo dễ tiếp cận người dùng nhất. Nhờ chúng bạn sẽ kích thích được sự tò mò, khơi dậy hứng thú của người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu. 

Ví dụ như trong cuốn sách “Become someone else”, Love Agency đã khéo léo sử dụng ý tưởng này để biểu đạt nội dung cuốn sách cũng như thu hút bạn đọc.

Quảng cáo cuốn sách “Become someone else”
Quảng cáo cuốn sách “Become someone else”

2. Tạo quảng cáo với những nhân vật độc, lạ 

Cách gây ấn tượng với người xem nhanh nhất là những yếu tố độc và lạ, thậm chí là gây “ám ảnh”. Điển hình như quảng cáo của Điện máy xanh đã nổi tiếng một thời trên khắp các tivi, trang mạng điện tử.

Đoạn quảng cáo sáng tạo gây sốt với những nhân vật toàn thân màu xanh, môi màu vàng cùng những mô hình điện tử nhảy múa, ca hát. Chúng đã nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên khắp cõi mạng với tốc độ chóng mặt.

Quảng cáo sáng tạo của Điện máy xanh 
Quảng cáo sáng tạo của Điện máy xanh

3. Sử dụng hình ảnh để mô tả sản phẩm 

Thông thường các banner quảng cáo sẽ được đặt tại ngã 5 ngã 7 hay những nơi đông người qua lại. Bên cạnh đó mọi người thường chỉ nhìn lướt qua và rất ít người dừng lại đọc các nội dung được in trên tấm banner.

Do đó, các doanh nghiệp nên hạn chế viết text trên quảng cáo, tập trung sử dụng những hình ảnh bắt mắt, độc đáo miêu tả về sản phẩm, dịch vụ của mình. Để hiểu rõ hơn về ý tưởng này bạn hãy tham khảo quảng cáo của Pond’s. 

Thay vì viết những công dụng, thành phần của sữa rửa mặt nhãn hàng đã thiết kế billboard với hình ảnh người công nhân đang lau dọn một lỗ chân lông khổng lồ. Qua đó, họ đã làm nổi bật được công dụng của sản phẩm mà không cần bất kỳ dòng text nào trên quảng cáo.

Quảng cáo của Pond's về công dụng sản phẩm
Quảng cáo của Pond’s về công dụng sản phẩm

 4. Triển khai quảng cáo sáng tạo với chủ đề bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường là chủ đề được cả thế giới quan tâm và chú trọng. Vậy nên tạo quảng cáo với chủ đề này không chỉ giúp bạn xây dựng hình ảnh đẹp mà còn thu hút số đông người dùng chú ý đến bạn. 

Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều hướng đến tái chế, phân huỷ sinh học nhưng không phải ai cũng thành công trong việc quảng bá chúng. Một trong những thương hiệu mà bạn có thể tham khảo khi triển khai ý tưởng này như: Danisa, uniqlo,…

Quảng cáo với chủ đề bảo vệ môi trường của Dasani 
Quảng cáo với chủ đề bảo vệ môi trường của Dasani

5. Từ bỏ những quảng cáo thông thường

Chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với những biển quảng cáo ở ngoài trời được thể hiện trong khung hình chữ nhật, hình vuông,… Chính vì vậy, để làm ra những quảng cáo sáng tạo các doanh nghiệp ngày nay cần từ bỏ dẫn những bản thiết kế thông thường.

Bạn có thể thêm cho chúng 1 số hiệu ứng 3D, biến chúng thành những vật thể sống động để dễ dàng thu hút người xem hơn.

Hãng bia Heineken đã biến billboard ngay cạnh cửa hàng của mình trở thành một quán bar ngoài trời, thu hút rất nhiều người qua đường dùng thử. Đây là một quảng cáo nổi tiếng được thực hiện trong chiến dịch quảng bá sản phẩm “Heineken 0.0”.

Biển quảng cáo sáng tạo của hãng bia Heineken
Biển quảng cáo sáng tạo của hãng bia Heineken

6. Tạo lưới trên instagram doanh nghiệp

Để quảng bá cho doanh nghiệp bạn có thể tạo lưới trên instagram, cho người xem được bức tranh lớn hơn so với những bức ảnh thông thường. Chúng có thể áp dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau của thương hiệu như: Quảng bá sản phẩm, giới thiệu ưu đãi,…

7. Quảng cáo sáng tạo với kỹ xảo CGI 

CGI được biết đến là kỹ xảo được dùng trong điện ảnh nhưng hiện nay đang được rất nhiều nhãn hàng lớn áp dụng vào các chiến dịch quảng cáo của mình. Đây được gọi là chiến dịch Fake OOH, chúng tạo cho người xem cảm giác nửa thực, nửa áo.

Với chiêu thức này, thương hiệu Maybelline đã mang 2 sản phẩm mascara đình đám của mình xuống phố một cách độc đáo. Không lâu sau khi triển khai, chúng đã trở thành một hiện tượng mạng xã hội và được lan truyền rộng rãi một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo kỹ xảo này tại quảng cáo túi xách của hãng Jacquemus. Thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh những chiếc xe bus hình túi chạy trên đường. Chiến dịch này đã khơi dậy một cuộc thảo luận trực tuyến sôi nổi trên mạng xã hội 

Quảng cáo túi Jacquemus với kỹ xảo CGI 
Quảng cáo túi Jacquemus với kỹ xảo CGI

Trên đây SUPRO đã gợi ý cho bạn 7 ý tưởng quảng cáo sáng tạo nhất hiện nay. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích. 

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *