5 Bước triển khai chiến dịch influencer marketing tối ưu nhất

Rate this post

Influencer marketing là chiến dịch tiếp thị mà doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng. Triển khai hiệu quả bạn có thể tiết kiệm được ngân sách của mình mà vẫn thu hút được hàng triệu khách hàng trong thời gian ngắn. Để giải mã sức hút của chiến dịch này hãy cùng Supro đọc bài viết dưới đây.

1. Influencer marketing là gì?

Influencer marketing là hình thức tiếp thị khách hàng, truyền tải thông điệp thương hiệu thông qua những người có tầm ảnh hướng. Thay vì triển khai các chiến lược quảng cáo trực tiếp bạn sẽ trả một khoản phí để influencer làm điều đó.

2. Tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng influencer marketing?

Influencer marketing mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như:

2.1 Tiết kiệm chi phí 

Người tiêu dùng luôn có xu hướng tin tưởng bên thứ 3 hơn những quảng cáo đến trực tiếp từ thương hiệu Vì vậy, nếu triển khai chiến dịch influencer marketing hiệu quả bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều ngân sách tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.

Influencer marketing giúp bạn tiết kiệm được ngân sách marketing 
Influencer marketing giúp bạn tiết kiệm được ngân sách marketing

2.2 Influencer marketing giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu 

Sử dụng những influencer có số lượng người theo dõi khổng lồ thương hiệu sẽ tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng trong thời gian ngắn. Nhờ vậy độ phủ sóng của bạn cũng ngày một tăng cao, chiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

2.3 Xây dựng lòng tin với khách hàng

Sử dụng influencer marketing là một trong những cách xây dựng lòng tin với khách hàng nhanh nhất. Họ sẽ mang thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng một cách tự nhiên nhất khiến họ tin tưởng, muốn sử dụng sản phẩm. 

Xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua influencer
Xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua influencer

2.4 Cải thiện chỉ số ROI

Khi triển khai influencer marketing bạn cũng có thể cải thiện chỉ số ROI của doanh nghiệp bằng sự uy tin và sức hút của influence. Một influence có khả năng thu hút từ 10.000 đến 1 triệu khách hàng. Do đó bạn sẽ nâng cao được lợi nhuận của mình mà không cần thực hiện quá nhiều chiến lược tiếp thị.

3. 5 Bước triển khai chiến dịch influencer marketing tối ưu nhất 

Giống như những chiến dịch khác, influencer marketing sẽ được triển khai theo 5 bước sau để đạt được những kết quả tốt nhất.

Bước 1: Thiết lập mục tiêu kế hoạch influencer marketing 

Để triển khai chiến dịch influencer marketing chúng ta cần thiết lập mục tiêu cho chúng dựa vào một số thông tin sau đây: 

  • Sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
  • Khách hàng mục tiêu. 
  • KPI marketing của doanh nghiệp.

Ngoài ra influencer marketing brief cũng được xác định bởi 3 nội dung chính sau:

  • Các công việc influencer cần phải làm.
  • Cách triển khai Influencer marketing. 
  • KPI của influencer.
Thiết lập mục tiêu cho kế hoạch influencer marketing 
Thiết lập mục tiêu cho kế hoạch influencer marketing

Bước 2: Lựa chọn người có sức ảnh hưởng phù hợp

Một trong những công việc quan trọng nhất trong influencer marketing là lựa chọn người có tầm ảnh hưởng phù hợp. Đây cũng chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch vì vậy chúng ta nên chọn influencer theo 3 tiêu chí sau:

  • Mức độ tương tác

Số lượng người theo dõi, lượt tương tác trên mỗi bài đăng bao gồm: like, chia sẻ, bình luận,…

  • Sự phù hợp với thương hiệu

Sự tương đồng giữa influence và nhãn hàng về mặt hình ảnh, đối tượng mục tiêu, phát ngôn,…

  • Nội dung

Định hướng nội dung của họ phải phù hợp với sản phẩm cũng như những thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần dựa vào ngân sách của doanh nghiệp để lựa chọn. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để tối ưu chi phí nhất có thể nhưng vẫn đạt được mục tiêu của  influencer marketing.

Bước 3: Sáng tạo nội dung cùng influencer 

Sau khi lựa chọn được influencer team marketing cần thảo luận và sáng tạo những nội dung mới cùng họ. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo được những thông điệp cũng như thông tin chúng ta muốn truyền tải được chính xác nhất.

Sáng tạo nội dung cùng influencer để đảm bảo độ chính xác của các thông tin 
Sáng tạo nội dung cùng influencer để đảm bảo độ chính xác của các thông tin

Tuy nhiên, để sản xuất những content chất lượng các doanh nghiệp nên chú trọng 3 điều sau đây:

  • Định dạng nội dung

Mỗi nền tảng sẽ phù hợp với những nội dung ở các định dạng khác nhau. Hãy các định chúng để tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể.

  • Thông điệp

Mỗi chiến dịch influencer sẽ có những thông điệp khác nhau. Bạn cần làm rõ điều này để họ triển khai những nội dung phù hợp.

  • Các công việc influencer phải làm

Lên lịch cho các bài đăng, quy định về số lượng nội dung trên các nền tảng cũng như các KPI về tương tác, chuyển đổi,…

Bước 4: Lên kế hoạch phân phối nội dung trong influencer marketing 

Những nội dung ở bước trên thông thường sẽ được phân phối tại 2 kênh chính:

  • Online: Facebook, Instagram, Youtube, Group, báo chí,…
  • Offline: Tham dự sự kiện, hội thảo, các buổi giao lưu khán giả,…

Ở bất kỳ kênh phân phối nào cũng cần có sự tương tác hai chiều. Do đó bạn nên thống nhất với influencer của mình và chuẩn bị sẵn cho họ những kịch bản giải đáp thắc mắc của khách hàng. 

Bước 5: Đo lường kết quả

Bất kỳ công việc nào cũng phải được đo lường kết quả bằng những chỉ số cụ thể. Influencer marketing được đánh giá dựa trên 3 yếu tố:

  • Output: Số lượng content đã đăng tải so với mục tiêu của chiến dịch đã đề ra trước đó.
  • Outcome: Đánh giá sơ bộ về hiệu quả làm việc của influencer thông qua lượt tương tác, độ lan tỏa, tỷ lệ chuyển đổi,…
  • KPI: Số lượng công việc influencer đã hoàn thành so với thỏa thuận ban đầu.
Đo lường kết quả của chiến lược influencer marketing 
Đo lường kết quả của chiến lược influencer marketing

Influencer marketing dẫn trở thành chiến dịch không thể thiếu trong kế hoạch tiếp thị của mỗi doanh nghiệp. Qua bài viết trên SUPRO mong rằng bạn có thể tự triển khai cho riêng mình một influencer marketing phù hợp nhất. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất