4 Bước thực hiện growth marketing hiệu quả

Rate this post

Growth marketing là một thuật ngữ rất phổ biến trong giới kinh doanh. Chúng được sử dụng nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp, đem lại cho người dùng lợi nhuận nhanh chóng. Vậy growth marketing là gì? Cách thực hiện chúng như thế nào? Hay cũng Supro đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Growth marketing là gì?

Đây là phương pháp tiếp thị tập trung vào việc thử nghiệm dựa trên nhu cầu, thói quen và sở thích của người tiêu dùng. Chúng không chỉ tạo sự tương tác 2 chiều khiến người dùng muốn quay lại mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho họ. 

Chính vì vậy growth marketing hiện đang là phương pháp giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng. tối ưu hoá nhất.

2. 3 Thành phần cốt lõi trong growth marketing

Chiến lược tiếp thị tăng trưởng được tạo nên bởi 3 thành phần: A/B testing, cross channel marketing, customer lifecycle.

2.1 A/B Testing

A/B Testing (thử nghiệm đa biến) là một trong những thành phần cốt lõi của chiến lược tiếp thị tăng trưởng – growth marketing. Chúng sẽ tiến hành so sánh hai hoặc nhiều thử nghiệm khác nhau cho người dùng.

Nhờ vào A/B testing bạn có thể thấy được biến thể nào thực hiện tốt hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ dó team marketing sẽ tập trung phát triển chúng để tăng hiệu quả cho chiến dịch tăng trưởng của họ.

A/B Testing trong growth marketing 
A/B Testing trong growth marketing

Lưu ý: Các doanh nghiệp cần tập trung vào từng giai đoạn của mình để tạo ra nội dung phù hợp. Ngoài ra, bạn nên liên tục cập nhật những thông tin mới nhằm nâng cao hiệu quả marketing của mình.

2.2 Cross channel Marketing trong growth marketing

Cross channel marketing tập trung vào việc xây dựng kế hoạch tiếp thị trên đa nền tảng như: Email marketing, SMS, Social media, website,… Tuy nhiên bạn cần nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình để lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp, đạt hiệu quả cao.

2.3 Customer Lifecycle (Vòng đời khách hàng)

Customer lifecycle là hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Chúng sẽ diễn ra lần lượt theo các giai đoạn sau: Kích hoạt, nuôi dưỡng, kích hoạt lại.

  • Kích hoạt

Trong giai đoạn đầu tiên của growth marketing các doanh nghiệp sẽ tìm cách thu hút sự chú ý của khách hàng. Chúng ta có thể triển khai một số chương trình khuyến mãi, content giới thiệu, phát sản phẩm dùng thử,…

Trong giai đoạn kích hoạt chúng ta sẽ tìm cách thu hút sự chú ý khách hàng 
Trong giai đoạn kích hoạt chúng ta sẽ tìm cách thu hút sự chú ý khách hàng
  • Nuôi dưỡng

Duy trì và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp luôn là công việc quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Lúc này bạn nên tiếp cận khách hàng của mình thông qua các chương trình khuyến mãi, chia sẻ những thông tin bổ ích.

  • Kích hoạt lại

Cuối cùng chúng ta sẽ tập trung kích hoạt lại, khiến họ muốn mua và sử dụng sản phẩm của mình. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn phải tăng tần suất tương tác với người dùng để xây dựng tệp khách hàng trung thành.

Tăng tần suất tương tác để kích hoạt lại khách hàng của mình 
Tăng tần suất tương tác để kích hoạt lại khách hàng của mình

3. 4 Bước thực hiện growth marketing hiệu quả 

Để chiến lược growth marketing đạt được kết quả tốt nhất bạn có thể tham khảo và thực hiện chúng theo quy trinh 4 bước như sau:

Bước 1: Xác định đối tượng tiếp cận 

Trong bất kỳ chiến lược marketing nào chúng ta cũng cần tiến hành xác định đối tượng tiếp cận. Để làm được điều này bạn nên nghiên cứu và khảo sát người dùng trên internet và các nền tảng mạng xã hội có liên quan. Những thông tin thu thập được sẽ giúp team marketing sẽ triển khai chiến lược growth marketing nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bước 2: Lựa chọn nền tảng tiếp thị

Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những khách hàng tiềm năng và nền tảng tiếp thị khác nhau. Để chọn ra nơi triển khai tiếp thị phù hợp các doanh nghiệp cần dựa vào những yếu tố trên.

Ngày nay các social media đều có độ phủ sóng, viral cao mà bạn nên tham khảo như: Tiktok, Facebook, Youtube,…

Các nền tảng digital marketing phổ biến hiện nay 
Các nền tảng digital marketing phổ biến hiện nay

Bước 3: Xây dựng nội dung đúng insight khách hàng

Xây dựng nội dung đúng insight khách hàng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta như: Thu hút người dùng, tăng doanh thu, tạo tệp khách tiềm năng,… Dù vậy bạn cần thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau và sử dụng A/B testing growth marketing để chọn ra dạng content hiệu quả nhất.

Bước 4: Đánh giá hiệu quả 

Growth marketing hoạt động chủ yếu dựa trên việc phân tích dữ liệu. Chính vì vậy, team marketing phải thường xuyên cập nhật và đo lường hiệu quả để có cái nhìn tổng thể nhất về chiến dịch của mình.

Bên cạnh đó, không phải thử nghiệm nào cũng tạo ra kết quả tốt ngay lần đầu thực hiện. Các doanh nghiệp nên kiên trì và tối ưu chúng để đạt được mong muốn của mình.

Các doanh nghiệp nên cập nhật và đánh giá kết quả chiến lược thường xuyên 
Các doanh nghiệp nên cập nhật và đánh giá kết quả chiến lược thường xuyên

Có thể nói growth marketing là một trong những phương pháp tối ưu phù hợp với tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề khác nhau. SUPRO hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về growth marketing cũng như cách triển khai chúng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào qua Hotline 0904383198 để được giải đáp nhanh chóng. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất