3 Kế hoạch digital marketing mẫu chuyên nghiệp

Rate this post

Nhằm nâng cao hiệu quả marketing mỗi doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình những kế hoạch digital marketing mẫu. Đây được coi là nền tảng để triển khai các hoạt động tiếp thị khác cho doanh nghiệp. Do đó, hôm nay Supro xin chia sẻ một số mẫu kế hoạch chuyên nghiệp mà các bạn có thể tham khảo cho thương hiệu của mình.

1. Kế hoạch digital marketing là gì?

Kế hoạch digital marketing là tài liệu chi tiết về các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Ngoài ra đây còn là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược kinh doanh, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu.

2. Vai trò của kế hoạch digital marketing 

Kế hoạch digital marketing đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình triển khai các chiến lược tiếp cận người dùng của doanh nghiệp. Một số lợi ích chúng mang lại mà chúng ta không thể không kể đến như:

2.1 Phân bổ ngân sách hợp lý

Chiến lược marketing tốt không chỉ đem lại hiệu quả truyền thông, lợi nhuận cho công ty mà còn phải tối ưu được ngân sách. Chính vì vậy, chúng ta cần lập những kế hoạch marketing để có thể liệt kê các công việc cần làm và phân bổ chi phí sao cho hợp lý nhất.

2.2 Tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho các chiến lược mới

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể triển khai những chiến lược mới dựa trên các kế hoạch digital marketing mẫu. Đây cũng là cách giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và nguồn lực, tối ưu hoá được hiệu suất công việc của mình.

Kế hoạch digital marketing mẫu giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực 
Kế hoạch digital marketing mẫu giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực

2.3 Đảm bảo sự đồng nhất 

Mọi chiến dịch đều phải thể hiện được sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Việc sử dụng những mẫu kế hoạch sẽ giúp bạn đảm bảo được sự đồng nhất giữa các chiến dịch tiếp thị với nhau. Điều này cũng sẽ góp phần tạo nên uy tín cho doanh nghiệp.

2.4 Nhanh chóng đạt được những mục tiêu đề ra

Trong kế hoạch digital marketing mỗi công việc sẽ có mục tiêu riêng và được phân công cho các bộ phận khác nhau. Nhờ vậy mọi người sẽ nắm rõ được nhiệm vụ của mình cần thực hiện, đảm bảo tiến độ công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Chúng giúp bạn nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra 
Chúng giúp bạn nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra

3. Những yếu tố cần có trong mẫu kế hoạch

Mỗi kế hoạch sẽ được cấu tạo bởi những yếu tố khác nhau tùy vào mục đích của chúng. Tuy nhiên, 5 yếu tố cơ bản sau đây thường được xuất hiện trong hầu hết các kế hoạch digital marketing.

3.1 Mục tiêu của doanh nghiệp 

Mọi kế hoạch marketing đều phải đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Do đó, mục tiêu là yếu tố cốt lõi để chúng ta triển khai công việc một cách chính xác nhất.

3.2 Ngân sách dự tính

Hiệu quả tiếp thị không chỉ dựa trên tỷ lệ chuyển đổi, lợi nhuận mà còn phụ thuộc vào ngân sách mà chúng ta cần phải bỏ ra. Bạn hãy dự tính chi phí chúng ta cần chi trả cho từng đầu mục công việc và tối ưu nó sao tiết kiệm nhất.

Hãy dự tính ngân sách để đề ra chiến lược tối ưu nhất 
Hãy dự tính ngân sách để đề ra chiến lược tối ưu nhất

3.3 Khách hàng mục tiêu

Mỗi chiến lược marketing sẽ phù hợp với 1 tệp người dùng nhất định. Bạn cần phác hoạ rõ chân dung khách hàng mục tiêu của mình cho từng kế hoạch qua các thông tin như: Giới tính, độ tuổi, nơi sống, thói quen,…

3.4 Timeline

Nhằm đảm bảo công việc được hoàn thành đúng tiến độ các doanh nghiệp cần có timeline cụ thể cho từng kế hoạch digital marketing mẫu. Chúng bao gồm timeline cho từng nhiệm vụ, sự kiện, chiến lược,…

3.5 Kênh phân phối

Hiện nay có rất nhiều kênh phân phối để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhưng không phải kênh nào cũng đem lại hiệu quả tiếp thị cao. Do vậy, bạn hãy dựa vào thói quen của người dùng mà doanh nghiệp hướng đến để lựa chọn các nền tảng triển khai marketing.

Một số kênh có số lượng người dùng lớn mà các doanh nghiệp nên tham khảo:

  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • Youtube 

4. 3 Kế hoạch digital marketing mẫu phổ biến hiện nay

Bạn có thể tham khảo 3 kế hoạch digital marketing mẫu phổ biến dưới đây cho doanh nghiệp của mình.

4.1 Mẫu kế hoạch digital marketing cho ngân sách năm

Trong kế hoạch ngân sách của năm chúng ta cần phải thống kê chi tiết chi phí của từng tháng. Sau đó tổng hợp và so sánh với các KPI mà doanh nghiệp đã đề ra. Đây là một trong những yếu tố phản ánh hiệu quả chiến lược tiếp thị của chúng ta.

Mẫu kế hoạch digital marketing cho ngân sách năm 
Mẫu kế hoạch digital marketing cho ngân sách năm

4.2 Mẫu kế hoạch theo tháng 

Mẫu kế hoạch digital marketing theo tháng sẽ chia nhỏ công việc theo từng tuần khác nhau. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng kiểm soát và quản lý được tiến độ công việc của mình. 

Mẫu kế hoạch công việc theo tháng 
Mẫu kế hoạch công việc theo tháng

4.3 Mẫu kế hoạch tiếp thị theo chiến dịch

Trong quá trình triển khai kế hoạch sẽ có nhiều chiến dịch marketing khác nhau để nâng cao hiệu quả marketing cho doanh nghiệp. Chúng cũng cần được xây dựng kế hoạch triển khai riêng nhằm đảm bảo tính nhất quán giữa các công việc.

Kế hoạch tiếp thị theo chiến dịch 
Kế hoạch tiếp thị theo chiến dịch

Lập kế hoạch digital marketing mẫu rất đơn giản và nhanh chóng mà lại có thể mang đến những lợi ích không tưởng cho doanh nghiệp. SUPRO hy vọng bài viết này đã đem lại những thông tin bổ ích cho bạn cùng một số mẫu kế hoạch phổ biến hiện nay. Để có được những giải pháp digital marketing tối ưu nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904383198.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *