Top ý tưởng marketing sáng tạo, hot nhất hiện nay và cách lên ý tưởng

Rate this post

Ý tưởng marketing là bước đầu tiên để xây dựng một chiến dịch marketing thành công nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ tới gần khách hàng. Vậy các ý tưởng đó có vai trò như thế nào với doanh nghiệp và những ý tưởng nào đang thịnh hành và lại hiệu quả marketing tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay? SUPRO sẽ chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Các ý tưởng marketing độc đáo, sáng tạo

1. Vai trò của ý tưởng marketing đối với doanh nghiệp

Ý tưởng marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng chiến lược marketing. Một doanh nghiệp nếu muốn quảng cáo thành công cần tìm hiểu được khách hàng muốn gì. Từ nhu cầu của người tiêu dùng mà hình thành nên các ý tưởng phù hợp nhất. Vì thế để có thể ứng dụng thì các ý tưởng phải được điều chỉnh linh hoạt, sáng tạo dựa trên tình hình thực tế từng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các ý tưởng marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Chúng thể hiện dưới dạng là các slogan, hình ảnh hay lời dẫn nhưng yêu cầu là phải giới thiệu được nét văn hóa đặc trưng của công ty. Khách hàng dựa vào quảng cáo để có thêm niềm tin sử dụng dịch vụ/ sản phẩm mà doanh nghiệp đó cung cấp.  

Ngoài ra, một ý tưởng marketing hay sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả quảng cáo với chi phí thấp. Thông thường những nội dung lôi cuốn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng nhờ vậy tăng tỷ suất lợi nhuận đáng mơ ước đối với doanh nghiệp. Đặc biệt đa số các phương pháp marketing hiện nay được đánh giá là chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ dựa trên các nền tảng cơ bản là đã có thể mang lại tác dụng tối ưu.

2. Các ý tưởng marketing sáng tạo, hot nhất hiện nay

2.1. Tiến hành marketing bằng cách tạo trend trên các kênh mạng xã hội 

Hiện nay số người dùng mạng xã hội cực kỳ lớn. Họ có thể dùng nhiều giờ trong 1 ngày để dành cho việc lướt Instagram, Tiktok, Twitter, Zalo, Facebook, Youtube,… Do đó, ý tưởng marketing dựa trên việc nắm bắt các trend thời thượng được coi là lựa chọn khôn ngoan giúp thương hiệu hâm nóng tên tuổi. 

Đa số người sử dụng mạng xã hội là giới trẻ vì thế những đoạn quảng cáo càng tạo được sự mới mẻ, tươi mới sẽ gây ấn tượng mạnh và càng mở rộng được vòng kết nối với khách hàng hơn.

Ý tưởng bắt trend

Ý tưởng bắt trend

2.2. Marketing bằng phương tiện công cộng

Mỗi ngày chúng ta đều có thể dễ dàng nhìn thấy những tấm banner quảng cáo được gắn phổ biến trên các phương tiện công cộng xe buýt, xe taxi,… Ý tưởng marketing này dù đã có từ lâu nhưng đến nay vẫn giữ được sức hút không nhỏ. Điểm gây ấn tượng nhất của marketing bằng phương tiện công cộng là mang đến sự gần gũi, quen thuộc với khách hàng nhờ vậy giúp người lạ trở thành lượng khách hàng tiềm năng. 

2.3. Xây dựng website thương hiệu chuyên nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số hiện nay thì các doanh nghiệp, cá nhân muốn tiến hành marketing rầm rộ không thể bỏ qua công đoạn xây dựng website. Một website bán hàng hoặc website thương hiệu sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ lần đầu tiếp cận. Doanh nghiệp nào bỏ qua ý tưởng marketing này thậm chí sẽ bị các đối thủ khác bỏ xa trên hành trình chiếm lấy lòng tin người tiêu dùng. 

Một website được cho là chuyên nghiệp phải đáp ứng tiêu chí bắt mắt, ấn tượng nhưng phải tạo sự đơn giản, dễ dàng sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ thiết kế website như: wordpress, ladipage.vn,…

2.4. Viết bài PR chất lượng chuyên sâu

Khi nhắc đến các ý tưởng marketing hot nhất hiện nay thì không thể bỏ qua việc sử dụng những bài viết PR. Các bài quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp truyền tải thông điệp và các giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nội dung PR hấp dẫn có tác dụng thăng hạng chỉ số trên Google Ads, tăng tỷ lệ thu hút khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt đọc những bài PR sẽ giúp khách hàng có được cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm cũng lợi ích, công dụng của sản phẩm. Chúng tác động trực tiếp đến tâm lý và nhu cầu sử dụng người tiêu dùng từ đó hiệu quả mua sắm cao hơn. Bởi những lý do trên mà việc sử dụng các bài PR là xu hướng phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp, cá nhân áp dụng và đã thành công.

Viết bài PR cho thương hiệu phở Thìn

Viết bài PR cho thương hiệu phở Thìn

2.5. Phát triển email marketing

Thông thường email marketing là cách thức doanh nghiệp kết nối thường xuyên với khách hàng. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin gmail của khách qua các hoạt động bán hàng hoặc tương tác của họ dành cho doanh nghiệp. Ý tưởng marketing này sẽ giúp giữ chân người tiêu dùng trung thành đồng thời tiếp cận nguồn khách mới thông qua một số chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm có trong nội dung thư điện tử.

Nếu áp dụng thành công email marketing sẽ tạo được cảm tình và trở thành lựa chọn mua sắm số 1 đối với khách hàng. Tuy nhiên đừng chỉ chú trọng giới thiệu về sản phẩm dịch vụ mà thay vào đó hãy để ý đến hành vi khách hàng. Đặc biệt là gửi đến khách hàng những lời chúc ý nghĩa trong dịp năm mới, sinh nhật, dịp đặc biệt, câu chuyện sẻ chia,… một cách tinh tế và văn minh.

2.6. Tổ chức chương trình sự kiện trực tuyến

Trong những năm gần đây tổ chức các chương trình sự kiện trực tuyến đã trở thành ý tưởng marketing được áp dụng phổ biến. Một sự kiện được tổ chức thường thu hút đông đảo lượng lớn người xem từ đó tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Hình thức marketing được lựa chọn nhiều nhất là mời các KOLs, Influencer, diễn giả chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm. Nhờ sự nổi tiếng của mình mà họ đã thu hút được lượng khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp.

2.7. Xây dựng các chương trình giảm giá, khuyến mãi

Ý tưởng marketing tạo ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi chứng minh được hiệu quả vượt trội khi thu hút được lượng khách đông đảo chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn. Tâm lý người tiêu dùng rất thích hàng rẻ hoặc được tặng kèm đồ nên họ thường sẽ không bỏ lỡ ưu đãi này. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng bán thành công số lượng hàng lớn nhờ vậy quảng bá sản phẩm rộng khắp. Không những thế, lợi nhuận và doanh thu vẫn được đáp ứng hoàn hảo.

Xem thêm:

Marketing du kích

Marketing Tool là gì? 11 công cụ phổ biến nhất 2023

Ý tưởng khuyến mãi, giảm giá trong marketing

Ý tưởng khuyến mãi, giảm giá trong marketing

2.8. Marketing sản phẩm dựa trên review của khách hàng

Quảng cáo dựa trên review của khách hàng tuy là ý tưởng marketing không mới nhưng cho đến nay vẫn chứng minh được sức hút không nhỏ của mình. Doanh nghiệp nên chia sẻ công khai các phản hồi của chính khách hàng đã từng trải nghiệm sản phẩm để tăng độ uy tín. 

Người tiêu dùng hiện đại rất thông minh, vì vậy hãy chia sẻ chi tiết các review cả tích cực và tiêu cực để họ tham khảo. Phản hồi càng chân thực thì sẽ càng được đánh giá cao và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3. Cách lên ý tưởng marketing

  • Xác định đúng insight khách hàng

Chúng ta cần đặt mình vào vị trí của khách hàng từ đó thấu hiểu nỗi mong muốn, nhu cầu của họ để đưa ra đánh giá khách quan nhất. Trong quá trình này người lập ý tưởng nên ghi chép những lưu ý quan trọng để lên ý tưởng marketing. Tệp khách hàng trẻ thì phương pháp quảng cáo chắc chắn sẽ khác với đối tượng khách hàng trung tuổi hoặc lớn tuổi. Vì vậy xác định thông tin chính xác sẽ giúp bạn tăng cơ hội marketing thành công hơn. 

  • Nghiên cứu đối thủ

Tham khảo kinh nghiệm từ đối thủ là một trong những cách khơi gợi ý tưởng. Từ quảng cáo của họ mà chúng ta sẽ xác định được ưu, nhược điểm và hoàn thiện được nội dung quảng cáo của chính mình.  

  • Cập nhật xu hướng mới liên tục, thường xuyên

Các doanh nghiệp muốn marketing thành công cần không ngừng làm mới bản thân bằng những chiến lược mới mẻ. Đặc biệt là cập nhật xu hướng hot trend trên mạng xã hội để nắm bắt trào lưu, tâm lý đại bộ phận khách hàng. Trên thực tế 1 doanh nghiệp nếu ngại thay đổi, không chịu đổi mới thì sớm muộn cũng sẽ khiến người tiêu dùng nhàm chán, rời bỏ. 

Thường xuyên cập nhật xu hướng để lên ý tưởng marketing

Thường xuyên cập nhật xu hướng để lên ý tưởng marketing

  • Bắt tay vào việc thực hiện

Ý tưởng marketing chỉ phát huy hiệu quả khi bạn tiến hành chiến dịch trong thực tế. Tuy nhiên công việc này không thể thành công nếu thiếu sự đồng hành của đội nhóm chuyên nghiệp. Vì vậy thực hiện chiến dịch đòi hỏi nỗ lực góp sức của rất nhiều người, hãy đoàn kết và thật bình tĩnh trao đổi để đưa ra kế hoạch chi tiết và các quyết định chính xác nhất.

Xem thêm: Cách tạo thông điệp bán hàng độc đáo và hiệu quả

Như vậy, với bài viết này SUPRO đã cung cấp cách xây dựng và một số ý tưởng marketing phổ biến nhất. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn và hiện thực hóa thành công hành trình marketing của chính mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất