3 Bước để viết Content Marketing hấp dẫn, thu hút người dùng 

Rate this post

Ngày nay, Content đóng vai trò rất quan trọng, nó có khả năng quyết định 80% sự thành công của chiến dịch Marketing. Chính vì vậy, trong bài viết này SUPRO xin được chia sẻ 3 bước để viết Content Marketing hấp dẫn, thu hút người dùng. 

1. Content Marketing là gì? 

Content Marketing là sáng tạo, xây dựng các nội dung quảng bá sản phẩm phù hợp với chiến lược Marketing. Công việc này nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu và người dùng mới đến sản phẩm của doanh nghiệp. 

Không chỉ vậy, đây còn là một loại tiếp thị với mục đích xây dựng quan hệ, tạo ấn tượng tốt với khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau. 

2. Vai trò của Content Marketing trong doanh nghiệp 

Content Marketing có vai trò rất quan trọng trong mọi chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Chúng ta có thể điểm qua 4 vai trò chính của nội dung quảng cáo như:

2.1 Nhận diện thương hiệu

Viết Content Marketing là một trong những phương pháp nhận diện thương hiệu đem lại hiệu quả tốt nhất. Những nội dung chất lượng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn gây ấn tượng sâu đậm với khách hàng.

Viết Content Marketing giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu
Viết Content Marketing giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu

2.2 Tăng doanh thu bán hàng

Những nội dung hấp dẫn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Nhờ đó, doanh thu của công ty ngày một tăng mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí để chạy quảng cáo.

2.3 Tăng lượt tương tác, truy cập website, fanpage

Hình ảnh đẹp, video hay chỉ có thể thu hút được khách hàng khoảng 3s giây đầu tiên. Tuy nhiên, nếu Content của bạn còn cung cấp cho người xem những giá trị về kiến thức, kinh nghiệm,… chắc chắn bạn sẽ giữ được khách hàng ở lại lâu hơn. 

Nhờ vào đó, lượng truy cập và tương tác fanpage và website của bạn ngày càng tăng cao một cách tự nhiên.

Content Marketing chất lượng có thể tăng traffic cho doanh nghiệp
Content Marketing chất lượng có thể tăng traffic cho doanh nghiệp

2.4 Tiết kiệm ngân sách của doanh nghiệp

Mỗi công ty đều phải chuẩn bị một ngân sách rất lớn để thực hiện các chiến lược Marketing. Bằng cách xây dựng kế hoạch viết Content Marketing chất lượng bạn hoàn toàn có thể thu về cho công ty lượng traffics rất lớn mà không cần mất tiền chạy quảng cáo. 

3. 4 Dạng Content Marketing phổ biến hiện nay

Tuỳ vào từng ngành nghề mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn triển khai Content Marketing theo các kiểu khác nhau. Hãy tham khảo 4 dạng Content sau đây để xác định được loại Content phù hợp với công ty mình.

3.1 Viết Content Marketing dạng Social

Content dạng Social phổ biến với mọi ngành nghề, hầu hết các ngành nghề đều có thể thực hiện chiến dịch Marketing trên nền tảng xã hội. 

Để content đạt hiệu quả cao, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin vì xu hướng người dùng là những nội dung ngắn gọn, súc tích. Những công cụ có sẵn trên các nền tảng như: Facebook Insight, Instagram Insight,… sẽ giúp bạn xác định được tệp khách hàng tiềm năng của mình. 

3.2 Content SEO

Những bài viết Content Marketing SEO có nhiệm vụ tối ưu hóa trang Web, nâng cao thứ hạng tìm kiếm, thu về lượng traffic lớn cho doanh nghiệp. Không giống với viết những content thông thường, nội dung SEO có một số tiêu chí riêng để đảm bảo chất lượng nội dung như:

  • Người viết phải nắm bắt được các thông tin về sản phẩm/dịch vụ 
  • Sử dụng giọng văn gần gũi
  • Đảm bảo những tiêu chí chuẩn SEO
Content Marketing SEO có nhiệm vụ tối ưu hóa trang Web cho doanh nghiệp
Content Marketing SEO có nhiệm vụ tối ưu hóa trang Web cho doanh nghiệp

3.3 Email Marketing

Email Marketing rất phù hợp với các doanh nghiệp có tệp khách hàng là người làm văn phòng, sinh viên, những người có thói quen sử dụng và kiểm tra email thường xuyên. Tuy nhiên để hạn chế khả năng Email của bạn sẽ bị bỏ qua không thương tiếc, hãy chú ý một số điều sau:

  • Tiêu đề ngắn gọn, dưới 50 ký tự
  • Nội dung rõ ràng, có trọng tâm
  • Tránh sử dụng những từ ngữ bị spam, quảng cáo 

3.4 Landing Page, Sale Page 

Những bài viết Content Marketing Landing Page và Sale Page có nhiệm vụ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Để làm tốt được nhiệm vụ này, chúng ta không chỉ sản xuất những nội dung chuẩn SEO mà cần chỉnh sửa giọng văn, câu từ sao cho tự nhiên, hợp lý. 

Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi làm Landing Page và Sale Page:

  • Lựa chọn từ khoá phù hợp
  • Độ dài bài vừa phải
  • Thẻ Heading ngắn gọn
  • Thiết kế website, fanpage thân thiện với người dùng
  • Kết hợp với nhiều hình ảnh, video hấp dẫn  

4. 3 Bước để viết Content Marketing hấp dẫn, thu hút người dùng

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về cách viết Content Marketing, hãy bắt đầu với chúng tôi theo 3 bước: Nghiên cứu, tiến hành và kiểm tra.

Bước 1: Nghiên cứu nội dung

Bất kỳ công việc nào muốn làm tốt chúng ta đều phải nghiên cứu chúng. Bạn cần phải phân tích đối thủ, khách hàng, từ khoá để có thể xây dựng được nội dung phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Nghiên cứu nội dung là bước đầu tiên bạn cần phải làm để có content chất lượng
Nghiên cứu nội dung là bước đầu tiên bạn cần phải làm để có content chất lượng

Bước 2: Tiến hành triển khai Content

Để bài viết có thể bám sát chủ đề đã lựa chọn, bạn nên xây dựng outline cho chúng dựa vào một số tiêu chí sau:

  • Xác định từ khóa chính, phụ của Content 
  • Lựa chọn concept và xác định mục tiêu bài viết 
  • Xác định độ dài của bài viết sao cho phù hợp với nền tảng sẽ chia sẻ
  • Định dạng font chữ, hình ảnh, video cho bài viết

Bước 3: Kiểm tra bài viết Content Marketing

Kiểm tra tổng quát bài viết là công việc không thể thiếu khi triển khai Content. Rà soát chính tả, câu từ,… là những việc cần làm để đảm bảo chất lượng của bài viết.

Bên cạnh đó, hãy chắc chắn nội dung của mình đã đạt các tiêu chuẩn của bài viết chuẩn SEO. Những nội dung chỉnh chu cũng góp phần tăng độ uy tín cho thương hiệu của bạn.

Hãy kiểm tra lại nội dung của bạn trước để đảm bảo chất lượng của bài viết
Hãy kiểm tra lại nội dung của bạn trước để đảm bảo chất lượng của bài viết

5. 8 Công thức bạn có thể áp dụng đề viết Content Marketing

Để Content Marketing của chúng ta đạt được hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo 8 công thức sau đẩy để áp dụng cho bài viết của mình. 

5.1 Công thức AIDA

Công thức AIDA là công thức viết Content kinh điển của dân Marketing, có thể áp dụng cho hầu hết các ngành hàng. 

Công thức AIDA “kinh điển”
Công thức AIDA “kinh điển”

Chúng được cấu tạo bởi 4 yếu tố:

  • A – Attention: Gây sự chú ý với người đọc.
  • I – Interest: Tạo sự thích thú cho khách hàng.
  • D – Desire: Khiến cho khách hàng khao khát sở hữu sản phẩm.
  • A – Action: Kích thích khách hàng “rút ví” mua sản phẩm.

5.2 Công thức 4A 

Công thức 4A để viết Content Marketing được xây dựng dựa trên công thức AIDA với 4 chữ A mang những nhiệm vụ khác nhau:

  • A – Aware: Nhận biết
  • A – Attitude: Thái độ
  • A – Act: Hành động
  • A – Act against: Lặp lại hành động

5.3 4C trong Content Marketing

4C không chỉ là công thức để viết Content Marketing mà đây còn là những tiêu chí cơ bản của một nội dung quảng cáo hay. 

  • C – Clear: Nội dung rõ ràng.
  • C – Concise: Thông điệp ngắn gọn.
  • C – Compelling: Nội dung có sức thuyết phục. 
  • C – Credible: Có dẫn chứng cụ thể cho bài viết. 
4C trong Content Marketing
4C trong Content Marketing

5.4 4P – Công thức viết nội dung đỉnh cao

4P là mô hình đỉnh cao được áp dụng nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội được xây dựng từ 4 yếu tố:

  • P – Picture: Hình ảnh
  • P – Promise: Lời hứa
  • P – Prove: Chứng minh lời hứa
  • P – Push: Kêu gọi mua hàng 

5.5 Công thức APP

Nếu bạn đang bí ý tưởng cho nội dung của mình, hãy áp dụng công thức APP. Chỉ cần điền vào chỗ trống, trả lời một vài câu hỏi bạn đã có cho mình những content tuyệt vời. 

Mô hình APP
Mô hình APP

Cấu tạo của mô hình này bao gồm:

  • A – Agree: Đồng ý, cảm thông với vấn đề của khách hàng
  • P – Promise: Cam kết giải quyết vấn đề cho họ
  • P – Preview: Cho họ biết được giải pháp 

5.6 PAS

PAS là một trong những công thức đước các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất bởi sự đơn giản và hiệu quả mà chúng mang lại. Mô hình này được hình thành bởi 3 yếu tố:

  • P – Problem: Vấn đề của khách hàng
  • A – Agitate: Kích thích vấn đề
  • S – Solution: Giải pháp cho người đọc

5.7 FAB

Áp dụng mô hình FAB vào viết Content Marketing sẽ giúp bài viết của bạn trở nên logic, khoa học hơn.

  • F – Features: Tính năng, công dụng của sản phẩm
  • A – Advantages: Những ưu điểm vượt trội của sản phẩm
  • B – Benefits: Những lợi ích chúng sẽ đem lại cho khách hàng
Công thức FAB giúp bài viết của bạn trở nên logic, khoa học hơn
Công thức FAB giúp bài viết của bạn trở nên logic, khoa học hơn

SUPRO hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã có thể áp dụng và tiến hành viết Content Marketing cho doanh nghiệp của mình. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng thông qua Hotline 0904.383.198

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất