Content giới thiệu công ty là một nội dung không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chúng giúp cho công ty truyền tải được giá trị cũng như thông điệp của mình đến với khách hàng. Vậy làm sao để viết content giới thiệu công ty cho thật ấn tượng? Hãy để Supro hướng dẫn bạn ngay trong bài viết dưới đây.
Nội dung chi tiết
1. Các bước để viết content giới thiệu công ty ấn tượng
Bài viết giới thiệu công ty cũng giống như nội dung quảng cáo, chúng ta cần thực hiện 5 bước như sau:
Bước 1: Xác định mục đích của content
Thông thường, bài viết giới thiệu công ty được dùng để tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh thu bán hàng. Đôi khi, doanh nghiệp cũng sử dụng chúng để gia tăng độ tin tưởng của khách hàng, xử lý khủng hoảng, sự cố đáng tiếc.
Tuỳ vào các mục đích khác nhau mà content giới công ty thiệu sẽ có những nội dung phù hợp.
Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Đây là bước không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động nào của doanh nghiệp. Hiểu rõ đối thủ giúp bạn nâng cao giá trị sản phẩm cũng như vị thế của mình trong thị trường.

Bạn cần làm rõ đối thủ qua một số yếu tố sau:
- Tổng hợp các bài giới thiệu công ty của đối thủ
- Chủ đề, thông điệp của bài đó là gì?
- Feedback của khách hàng về bài đó ra sao?
- Ưu, nhược điểm của bài giới thiệu đó như nào?
Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu
Chúng ta cần xác định được thói quen, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đối với ngành hàng của mình. Bên cạnh đó, yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp là một chi tiết bạn cần nắm rõ. Từ đó, chúng ta có thể xác định được tệp khách hàng mục tiêu.
Bước 4: Chọn thông điệp cho bài giới thiệu
Bất kỳ một doanh nghiệp, thương hiệu nào đều sẽ có một thông điệp riêng muốn truyền tải cho khách hàng của mình. Chính vì vậy, trong content giới thiệu công ty bạn cũng phải nêu được slogan của doanh nghiệp. Một thông điệp hay bao gồm các yếu tố sau: ngắn gọn, dễ nhớ, đặc trưng, truyền tải được giá trị thương hiệu.

Bước 5: Viết bài dựa theo các thông tin trên
Mở bài
Cũng như tiêu đề của một bài quảng cáo, lời mở đầu content giới thiệu công ty là yếu tố thu hút, tạo cảm hứng cho khách hàng để họ tiếp tục đọc bài viết của mình. Mở đầu bài viết bạn có thể sử dụng lời tuyên bố của doanh nghiệp, slogan, khẩu hiệu hoặc những trích dẫn hay,…
Thân bài
Một nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn ghi điểm trong lòng khách hàng. Ở phần này, bạn nên cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm phù hợp với mục đích của bài viết. Đây cũng chính là những nội dung giúp khách hàng hiểu rõ hơn về bạn.
Kết bài
Một lời kêu gọi hành động sẽ kích thích khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Không chỉ vậy, bạn cần sử dụng những từ ngữ trang trọng để kết thúc content giới thiệu công ty để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.
2. 3 Công thức viết content quảng cáo công ty hiệu quả
Nếu bạn vẫn chưa biết viết bài như nào hãy thử áp dụng 3 công thức sau đây:
2.1 Công thức PAS
Công thức PAS được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả cao trong các nội dung quảng cáo khác nhau.

- Problem: Nêu vấn đề, nỗi đau của khách hàng gặp phải khi chưa sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Agitate: Nâng cao tính nghiêm trọng của vấn đề nhằm kích thích người đọc mong muốn giải quyết nó.
- Solve: Đưa ra giải pháp cũng chính là sản phẩm của bạn. Nêu những ưu điểm, lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng chúng.
Xem thêm: Content ra mắt sản phẩm mới
Lập kế hoạch chương trình khuyến mãi
2.2 Công thức 3S
Công thức 3S là công thức sử dụng câu chuyện để quảng cáo, truyền tải sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chúng được thực hiện qua 3 bước: Star, story, solution.

- Star: Sử dụng một nhân vật làm trung tâm bài viết. Có thể là khách hàng, người tiêu dùng hay chính sản phẩm bạn đang muốn mang tới.
- Story: Bạn cần tạo ra một câu chuyện hấp dẫn nói về vấn đề mà nhân vật ấy đang gặp phải.
- Solution: Nêu phương án giải quyết cho nhân vật đó bằng sản phẩm, dịch vụ của mình.
2.3 Công thức String
Công thức String sử dụng cách liệt kê, tổng hợp những thông tin mà người dùng quan tâm. Các content được viết bằng công thức String thường là những nội dung với mục đích chia sẻ, thống kê những ưu điểm của sản phẩm.
Cách này giúp cho khách hàng không cần mất nhiều thời gian tìm hiểu cũng có thể nắm bắt được những lợi ích của sản phẩm cũng như thông điệp thương hiệu muốn truyền tải.
3. Một số mẫu content giới thiệu công ty hay nhất hiện nay
3.1 Mẫu content giới thiệu công ty thực phẩm Halong Canfoco
Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của công ty đồ hộp Hạ long là công ty Vissan. Để tạo sự khác biệt với đối thủ họ đã tạo sự tin tưởng với khách hàng nhờ vào số năm mình có mặt trên thị trường, chất lượng, sự đa dạng trong sản phẩm của mình.

3.2 Mẫu giới thiệu công ty sản xuất xe máy và ô tô Honda
Hiểu rõ được tầm quan trọng của xe máy tại Việt Nam, Honda sử dụng slogan có sự nhấn mạnh “Sức mạnh của những giấc mơ” để gây ấn tượng cho người dùng. Không chỉ vậy khẩu hiệu của công ty cũng chính là giá trị mà họ muốn truyền tải đến cho người dùng.

Xem thêm: 5 Cách viết content hài hước thu hút và các mẫu đang thịnh hành
Trên đây, SUPRO đã hướng dẫn bạn 5 bước để viết content quảng cáo công ty thật ấn tượng. Chúng tôi hy vọng bạn có thể áp dụng nó vào bài viết của mình một cách hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904.383.198 để được giải đáp nhanh chóng.