6 Bước triển khai content ra mắt sản phẩm mới ấn tượng, thu hút

Rate this post

Content ra mắt sản phẩm mới là vấn đề được các doanh nghiệp chú trọng hàng đầu. Những content độc đáo, sáng tạo sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Hôm nay, Supro xin chia sẻ với các bạn cách triển khai cũng như một số mẫu content ra mắt sản phẩm mới.

1. 6 Bước triển khai content ra mắt sản phẩm mới hiệu quả

Để content ra mắt sản phẩm mới đạt hiệu quả truyền thông cao, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu bạn có thể triển khai theo 6 bước sau đây.

1.1 Thống kê lợi ích, điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm

Hiểu rõ về sản phẩm là yếu tố quan trọng trong công việc viết content. Xác định điểm mạnh, điểm yếu, sự khác biệt của sản phẩm với những đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn lên ý tưởng content hiệu quả. 

Hiểu rõ về sản phẩm là yếu tố quan trọng để bạn triển khai content 
Hiểu rõ về sản phẩm là yếu tố quan trọng để bạn triển khai content

Bên cạnh đó, hiểu về sản phẩm bạn sẽ đưa ra những thông tin chính xác cho người đọc cũng như thuyết phục được họ mua và tin dùng sản phẩm của bạn.

1.2 Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu, biết họ cần gì ở sản phẩm của bạn để sáng tạo những nội dung phù hợp. Hãy phân tích, xác định tệp khách hàng phù hợp qua những cuộc khảo sát online, phỏng vấn,… 

Xác định đúng khách hàng không chỉ giúp content của bạn phù hợp với insight người dùng mà còn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm.

1,3 Sử dụng giọng văn phù hợp với từng tệp khách hàng

Một giọng văn phù hợp sẽ tạo được lòng tin, kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Với nhóm khách hàng trẻ tuổi, chúng ta có thể sử dụng giọng văn trẻ trung, năng động. Ngược lại, với nhóm khách hàng trung niên, bạn nên sử dụng giọng điệu tỉ mỉ, chi tiết để tạo được uy tín với họ.

Tuy nhiên, giọng văn cũng cần phù hợp với sản phẩm, tạo được sự khác biệt cho thương hiệu.

1.4 Lên cấu trúc cho content ra mắt sản phẩm mới

Xây dựng cấu trúc cho bài viết là bước không thể bỏ qua trong quá trình triển khai content. Nó khiến cho bài viết có logic, mạch lạc hơn và đáp ứng đúng nhu cầu người đọc. Một content ra mắt sản phẩm mới thường có 3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài.

Mở bài

Mở bài thật ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút được người xem cũng như níu chân họ ở lại đọc nội dung của mình. 

Bạn có thể sử dụng câu hỏi, hashtag tên sản phẩm, nêu nỗi đau khách hàng hoặc nói trực tiếp về lợi ích của sản phẩm để tạo điểm nhấn cho phần mở bài.

Thân bài

Đây là phần chứa nhiều nội dung nhất của bài, có tác dụng cung cấp những thông tin hữu ích về sản phẩm cho người tiêu dùng. Một số thông tin bạn nên cung cấp cho khách hàng như: Công dụng, cách sử dụng, thông tin thương hiệu, thành phần,… Hãy đảm bảo mọi thông tin bạn cung cấp đều chính xác và được công khai minh bạch.

Tại đây, bạn có thể đăng tải những thông tin về chương trình khuyến mãi để rút ngắn quá trình mua hàng của người tiêu dùng.

Kết bài

Hãy sử dụng những CTA hấp dẫn để kêu gọi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. CTA có thể là kêu gọi trải nghiệm sản phẩm, để lại thông tin, đăng ký tư vấn, ấn để nhận ưu đãi,…

Xem thêm: Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

5 Cách viết content hài hước thu hút và các mẫu đang thịnh hành

1.5 Đặt tiêu đề hay, thu hút người xem

Tiêu đề là yếu tố quan trọng quyết định người dùng có tiếp tục đọc nội dung của bạn hay không. Theo một số thống kê, 90% người dùng bị hấp dẫn bởi tiêu đề, cũng có thể nói đây là phần được quan tâm và đọc nhiều nhất trong bài.

Tiêu đề hấp dẫn khi đáp ứng đủ một số yêu cầu sau: Ngắn gọn, chính xác, có chứa từ khóa, hấp dẫn,… Một số cách viết tiêu đề bạn có thể tham khảo:

  • Tiêu đề có chứa con số ở đầu
  • Có cụm từ giật tít
  • Sử dụng trạng từ, tính từ để gây ấn tượng
  • Tiêu đề ở dạng câu hỏi

1.6 Chú trọng hình ảnh, video trong content

Nội dung của bạn sẽ thiếu sự hấp dẫn nếu không có hình ảnh hoặc video đi kèm. Mặt khác, bộ não con người có khả năng ghi nhớ hình ảnh lâu hơn những dòng chữ trong bài viết. 

Thay vì những bài viết dài nói chi tiết về sản phẩm, bạn có thể sử dụng hình ảnh trực quan hoặc những video ngắn để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

2. Một số mẫu content ra mắt sản phẩm mới

Một số mẫu content ra mắt sản phẩm mới của những nhãn hàng lớn. Bạn có thể tham khảo chúng để có thêm nhiều ý tưởng cho content của mình. 

2.1 Mẫu content ra mắt đồ uống mới

Ra mắt sản phẩm mới theo nhu cầu người dùng là một hoạt động không thể thiếu trong ngành F&B. Chúng ta có thể điểm nhanh một số hãng cafe có content đạt hiệu quả cao như: Starbuck, Highland, The Coffee House,…

Mẫu content ra mắt đồ uống mới của Starbuck
Mẫu content ra mắt đồ uống mới của Starbuck

Chestnut Montblanc Oatmilk Latte của Starbuck là thức uống mới của mùa lễ hội năm nay. Chính vì vậy, content ra mắt sản phẩm mới không thể không nhắc đến những hương vị của mùa lễ hội. Ngay ở phần tiêu đề, họ đã sử dụng những từ ngữ đầy độc đáo để gây ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, việc sử dụng hashtag tên sản phẩm và thời gian khuyến mãi cũng khiến bài viết trở nên nổi bật hơn.

2.2 Mẫu content ra mắt mỹ phẩm

Content ra mắt sản phẩm mới của ngành mỹ phẩm 
Content ra mắt sản phẩm mới của ngành mỹ phẩm

Các mẫu content về sản phẩm trang điểm thường tập trung vào màu sắc, mẫu mã bởi vì khách hàng chính của ngành hàng này là các chị em phụ nữ. Tệp khách hàng mục tiêu của Merzy là các bạn học sinh, sinh viên. Do đó, trong bài ra mắt sản phẩm hãng đã sử dụng những icon để thể hiện sự trẻ trung, năng động. Ngoài ra, hashtag là điều không thể thiếu trong bài viết để khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của họ. 

Xem thêm: Cách viết bài PR

2.3 Mẫu content ra mắt sản phẩm thời trang 

Mẫu content ra mắt sản phẩm thời trang
Mẫu content ra mắt sản phẩm thời trang

Với những bài viết ra mắt sản phẩm thời trang mới, các thương hiệu thời trang sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một số thông tin, thông điệp của sản phẩm. 

Content ra mắt sản phẩm mới của Uniqlo luôn thể hiện rõ được slogan “Made for all” của nhãn hàng thông qua tiêu đề cũng như nội dung bài. Ngoài hình ảnh trực quan đi kèm bài viết, Uniqlo có gắn link sản phẩm cho từng đối tượng để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và mua sắm online tại website.

2.4 Mẫu content ra mắt liệu trình mới 

Mẫu content ra mắt liệu trình mới 
Mẫu content ra mắt liệu trình mới

Khác với những sản phẩm trên, content của ngành spa cần tập trung đánh vào nỗi đau khách hàng và giải quyết vấn đề cho họ. Saigon smile Spa đã sử dụng những từ ngữ giật tít ngay trong tiêu đề để thu hút các chị em gặp vấn đề về nám da. 

Ngoài ra, thương hiệu cũng đưa ra một số cam kết về liệu trình cũng như ưu đãi giới hạn nhằm kích thích người dùng đặt lịch tư vấn. Đây là một trong những CTA đem lại tỷ lệ chuyển đối cao cho doanh nghiệp 

Supro hi vọng rằng qua bài viết này các bạn đã có thể bắt tay vào viết content ra mắt sản phẩm mới của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904.383.198 để được giải đáp nhanh chóng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất