3 Bước viết bài PR theo công thức Strings bạn nên biết!

Rate this post

Viết bài PR theo công thức Strings đang được rất nhiều nhà bán hàng áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Với cách viết liệt kê, tổng hợp công thức này sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn các cách viết khác. Để hiểu rõ hơn về cách viết bài PR theo công thức Strings hãy cùng SUPRO tìm hiểu ngay sau đây.

1. Công thức Strings là gì?

Strings là công thức viết bài PR sản phẩm, doanh nghiệp theo dạng liệt kê, tổng hợp. Chúng được cấu tạo bởi 6 thành phần khác nhau: Share – Teach – Reward – Intrigue – Nurture – Generate.

Các bài đăng được triển khai theo công thức này thường mang nội dung chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm và kiến thức. Vì vậy, khi viết bài PR theo công thức Strings bạn cần khéo léo lồng ghép sản phẩm vào bài viết, tránh gây phản cảm với người xem. 

2. Các thành phần trong công thức Strings

Công thức Strings là chữ viết tắt của 5 từ, mỗi từ đều mang một nhiệm vụ khác nhau như sau:

2.1 Share 

Chia sẻ là yếu tố không thể bỏ qua trong công thức Strings. Bạn có thể chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm của bản thân với sản phẩm hoặc những mẩu chuyện ngắn có thông điệp tích cực. Tuy nhiên, chúng ta nên xác định chủ đề mà người dùng quan tâm để sáng tạo những nội dung thu hút nhất. 

Chia sẻ là yếu tố không thể bỏ qua trong công thức Strings
Chia sẻ là yếu tố không thể bỏ qua trong công thức Strings

Các bậc cha mẹ thường rất quan tâm đến nguồn gốc, chất dinh dưỡng có trong sữa của con em mình. Hiểu được tâm lý đó, Vinamilk và TH True Milk đã sản xuất những nội dung về câu chuyện, nguồn gốc, quá trình sản xuất những hộp sữa thơm ngon. Điều này đã giúp cho 2 thương hiệu luôn có chỗ đứng bền vững trong thị trường.

2.2 Teach

Nhằm khuyến khích người dùng tập thể thao, Adidas đã cho ra mắt ứng dụng Adidas Running & Training. Các app này của nhà Adidas đều miễn phí và hỗ trợ xây dựng các bài tập phù hợp với nhu cầu người dùng. Nhờ đó, thương hiệu này đã thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng và app hiện đang thuộc top 50 trên App Store.

Ứng dụng Adidas Training của thương hiệu Adidas 
Ứng dụng Adidas Training của thương hiệu Adidas

Vì vậy sau khi chia sẻ thông tin, giải đáp các thắc mắc của khách hàng, chúng ta cần nên đưa ra giải pháp cho họ. Cách giải quyết vấn đề hoặc đưa ra những tài liệu tham khảo luôn là thứ mà người tiêu dùng quan tâm ngay sau khi đọc bài viết của bạn.

2.3 Reward

Viết bài PR theo công thức Strings không chỉ chia sẻ kiến thức cho khách hàng mà còn hoạt động dựa trên những ưu đãi, phần thưởng. Đây cũng là cách các doanh nghiệp thường áp dụng để kích thích người dùng mua sản phẩm của họ. 

Điển hình như ngành F&B, các thương hiệu cafe lớn như The Coffee House, Starbucks,… thường khuyến khích khách hàng tích điểm để đổi quà. Nhờ vậy, các doanh nghiệp đã xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng và nâng cao độ phủ sóng của thương hiệu.

Starbucks sử dụng chương trình tích điểm để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng
Starbucks sử dụng chương trình tích điểm để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

2.4 Intrigue 

Tò mò là yếu tố chính để bạn thu hút được sự chú ý của người xem, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Sử dụng những câu hỏi thú vị, sản phẩm phiên bản giới hạn,… bạn sẽ tăng tương tác và thu hút nhiều người dùng tới nội dung của mình hơn. 

Intrigue là yếu tố quan trọng trong viết bài PR theo công thức Strings
Intrigue là yếu tố quan trọng trong viết bài PR theo công thức Strings

Năm 2023, Samsung kết hợp với Thom Browne cho ra mắt Galaxy Fold 5 với phiên bản giới hạn. Sự kiện đặc biệt này đã thu hút được đông đảo sự chú ý của các tín đồ thời trang và những người dùng yêu thích hai nhãn hàng.

2.5 Nurture

Để phát triển bền vững trên thị trường, các doanh nghiệp nên tạo lòng tin với khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên. Bạn cần chú ý xây dựng những nội dung có giá trị cao, quy trình chăm sóc khách hàng chỉn chu để người tiêu dùng có ấn tượng tốt về mình. 

Adidas đưa ra cho khách hàng một số gợi ý về trang phục nhằm khắc phục những điểm hạn chế trong tập luyện của họ khi sử dụng Adidas App.

2.6 Generate

Mục đích chính của bài PR là tạo ra hiệu ứng truyền thông và lan tỏa sản phẩm của mình đến mọi khách hàng. Do đó, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mạng xã hội để chia sẻ những nội dung quảng bá.

Một số nền tảng mạng xã hội bạn nên sử dụng để PR sản phẩm, doanh nghiệp 
Một số nền tảng mạng xã hội bạn nên sử dụng để PR sản phẩm, doanh nghiệp

Hiện tại, một số hãng thời trang nổi tiếng như Nike, Adidas,… đang thực hiện các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ trên Instagram, Facebook, Twitter,… Thông qua các nền tảng này họ không chỉ truyền tải câu chuyện thương hiệu mà tạo ra những nội dung nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

3. 3 Bước viết bài pr theo công thức Strings 

Viết bài theo công thức này không quá khó, tuy nhiên 3 bước sau đây sẽ giúp bạn hoàn thiện content của mình một cách tốt nhất.

Bước 1: Xác định chủ đề

Xác định chủ đề dựa vào từ khoá chưa bao giờ lỗi thời. Đây là bước đầu tiên cũng là yếu tố quyết định của bài đăng. Các công cụ tìm kiếm từ khóa bạn nên sử dụng như Google Keyword planner, Keyword Tool.io,…  Chúng sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ bạn trong việc này, giúp cho bài viết đáp ứng đúng xu hướng người dùng. 

Bạn nên sử dụng từ khoá để xác định chủ đề nội dung 
Bạn nên sử dụng từ khoá để xác định chủ đề nội dung

Bước 2: Đảm bảo nội dung phù hợp

String là công thức content theo dạng liệt kê, tổng hợp nhưng không phải nội dung nào cũng phù hợp với định này. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc, lựa chọn những nội dung có thể viết theo cách này để triển khai. 

Bước 3: Triển khai nội dung, viết bài PR theo công thức Strings 

Hãy chuẩn bị một vài ý tưởng độc đáo cho content của mình. Điều đó làm tăng khả năng bài viết của của bạn được đề xuất vào Top tìm kiếm của Google. Ngoài ra, các tiêu đề của bài viết PR theo công thức Strings cũng cần được sắp xếp hợp lý, logic.

Những ý tưởng độc đáo sẽ giúp bài viết của bạn có thể được vào Top tìm kiếm 
Những ý tưởng độc đáo sẽ giúp bài viết của bạn có thể được vào Top tìm kiếm

Viết bài PR theo công thức Strings là cách dễ dàng để tiếp cận với người dùng. Tuy nhiên, bạn nên áp dụng 3 bước trên để nội dung của mình đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy liên hệ với SUPRO qua Hotline 0904.383.198 nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất