Tổng quan về Google Ads

5/5 - (1 bình chọn)

Chúng ta thường có câu cửa miệng: “Muốn biết thì hỏi Google”. Đúng vậy, Google đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi chúng ta là ở đó, tất cả các thông tin mà chúng ta cần đều có trên Google. Đứng về góc nhìn doanh nghiệp, thì Google Ads chính là một phương tiện để tiếp cận, quảng bá sản phẩm doanh nghiệp đến với khách hàng. Với việc phát triển của các sản phẩm, doanh nghiệp, cuộc đua quảng bá hình ảnh, thương hiệu càng cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Với mỗi sản phẩm thuộc ngành nghề khác nhau sẽ có cách tiếp cận với người dùng khác nhau. Việc doanh nghiệp có thể chi ra chi phí cho vấn đề maketing đang là vấn đề được quan tâm. Hãy cùng SUPRO tìm hiểu tất cả về công cụ này, xem Google Ads có gì khác với quảng cáo trên các nền tảng khác trong bài viết dưới đây.

tong-quan-ve-ads-1

1. Sơ lược đôi nét về Google Ads

Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Bri. Nhưng đến tháng 10/2000 nền tảng quảng cáo mới được đưa vào Google với tên gọi Google Adwords. Sau nhiều lần sửa đổi thương hiệu thì vào năm 2018, Google Adwords được đổi tên thành Google Ads.

Google hiện đang là công cụ được có lượg người dùng nhiều nhất, được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Trung bình mỗi tháng, số lượt truy cập đạt 89,3 tỷ lần (Theo Similarweb, 2022). Mỗi ngày, hàng tỷ người dùng dựa vào Google để thực hiện các tìm kiếm.

Nhưng ngoài vai trò là một công cụ tìm kiếm, Google còn cung cấp một loạt các dịch vụ con của Google, chẳng hạn như Gmail, Google tin tức, Google shopping,…với lượng truy cập khổng lồ từ người dùng, đây là một thiên đường dữ liệu khách hàng cho các doanh nghiệp

Với hệ sinh thái của Google Ads, doanh nghiệp có thể phủ sóng hầu như mọi nơi có đối tượng tiềm năng xuất hiện. Việc sở hữu kho dữ liệu thu thập thông tin, hành vi người dùng khổng lồ. Google sẽ được hiển thị hiệu quả hơn đến các đối tượng liên quan từ khóa mà doanh nghiệp đã thiết lập.

Như vậy, Google Ads là nền tảng biết rõ nhất nhu cầu khách hàng hiện nay. Google Search Ads sẽ mang về kết quả tốt nhất vì doanh nghiệp sẽ Target được những người tìm kiếm từ khóa cụ thể. Google hiểu rõ khách hàng qua tìm kiếm, hành vi sử dụng sản phẩm khác như Gmail, Youtube, Chrome,…

net-so-luoc-ve-google-ads

2. Tại sao các doanh nghiệp nên dùng Google Ads?

Như chúng ta đã biết thì trên toàn cầu có số lượng người dùng cực kỳ lớn đang sử dụng công cụ tìm kiếm và để khả năng nhắm mục tiêu chính xác nhất thì không thể thiếu quảng cáo Google Ads. Dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng/ thu lead/ tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Nhờ vậy mà, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa lượng người tiếp cận, khách hàng tiềm năng,  doanh thu, đem lại lợi nhuận cao hơn so với các hình thức Marketing truyền thống khác.

2.1. Hiển thị quảng cáo đúng người, đúng vị trí, đúng thời điểm

Google Ads là công cụ giúp doanh nghiệp dễ dàng nhắm mục tiêu quảng cáo bằng các từ khóa, tùy chọn quảng cáo sản phẩm mà doanh nghiệp mong muốn bằng việc có thể tùy chỉnh ngân sách, giới tính, vị trí địa lý, độ tuổi, ngôn ngữ,… nên việc xuất hiện quảng cáo cho các người dùng không tiền năng là rất ít.

2.2. Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google

Khi sử dụng Google Ads, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng cáo trên các nền tảng  con của Goole như quảng cáo trên Gmail, Youtube, Google tìm kiếm, trên các website đối tác của Google,… sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp có thêm lượng hiện thị khổng lồ đến với người dùng.

2.3. Chi phí minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

Chỉ khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm và click vào quảng cáo, doanh nghiệp mới phải trả tiền nên quả đạt được gần như là tối đa từ số tiền bỏ ra. Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, quảng cáo Google Ads giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Và loại bỏ được những hiển thị không đúng người dùng so với các nền tảng khác.

google-adwords

2.4. Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch

Doanh nghiệp của bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điều chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào doanh nghiệp muốn. Quảng cáo Google Ads cho phép doanh nghiệp cài đặt chiến dịch theo tất cả ngôn ngữ, tại tất cả thị trường nào mà doanh nghiệp muốn nhắm tới. Đồng thời Google Ads cũng rất dễ dàng để đo lường hiệu quả quảng cáo (ROI) bằng Google Analytics.

3. Các dạng Google Ads phổ biến

3.1. Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads

Google Search Ads là hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên các tiêu chí của Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo.

Mỗi khi cần mua sản phẩm, dịch vụ gì, khách hàng thường tìm hiểu thông tin trước. Và đa phần người dùng đều có hành vi tìm kiếm Google cho mọi thắc mắc của mình. Chính vì hành vi này mà hình thức quảng cáo tìm kiếm Google Search vô cùng hiệu quả. Hình thức này giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, các mẫu quảng cáo được thiết lập tương ứng sẽ hiển thị.

  • Chi phí quảng cáo doanh nghiệp sẵn sàng chi trả
  • Chất lượng của trang đích được gợi ý cho người dùng tối ưu tối đa

google-search-ads

3.2. Google Display Network (GDN) Ads

GDN giúp tăng độ nhận diện cho các doanh nghiệp trên diện rộng, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm. Đồng thời Google Display Network còn có tác dụng bám đuôi khách hàng (Retargeting) thông qua các Banner. Các Banner này được hiển thị trên các Website nằm trong mạng lưới các công cụ con của Google.

Khách hàng vào trang Web của doanh nghiệp, họ sẽ thấy thương hiệu doanh nghiệp mọi nơi với mức độ vừa phải. Quảng cáo GDN có mối liên quan đến hành vi tìm kiếm (click) của khách hàng trong việc sử dụng những sản phẩm Google, liên quan đến nội dung Website mà họ đang truy cập. Các quảng cáo Banner sẽ liên quan những sản phẩm khách hàng đã từng tìm kiếm trong quá khứ.

3.3. Google’s Video Youtube Ads

Youtube là một công cụ con của Google. Hiện nay, You tube là kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới. Theo thống kê, Youtube có hơn 30 triệu Active Users mỗi ngày. Có đến 1,9 tỷ Active Users hàng tháng và số lượng video được làm ra không ngừng tăng trưởng. Vì thế các quảng cáo trên video youtube cũng được tận dụng tối đa. Youtube cũng hiển thị GDN, tuy nhiên Video Ads mới là hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Các quảng cáo youtube doanh nghiệp có thể thấy khi xem youtube hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, thời điểm khác nhau khi phát video. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, quảng cáo trước khi video được phát, khi video phát được một lượng thời gian nhất định,…

google-video-youtube-ads

Quảng cáo video đang là xu hướng được các doanh nghiệp hướng tới vì mang lại hiệu quả tuyệt vời. Hơn hết, doanh nghiệp cần chuẩn bị Video có chất lượng về nội dung, độ phân giải, có sức hút để tìm kiếm khách hàng hiệu quả, mang lại kết quả cao hơn với những bài viết trên Website thông thường.

3.4. Google’s Gmail Ads

Google’s Gmail Ads được hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của người dùng. Thường xuất hiện trong 2 tab Promotions & Social. Gmail Ads đặc biệt phát huy công năng với những dịch vụ, sản phẩm tầm trung, đắt tiền trở lên. Điển hình như sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực bảo hiểm, thẩm mỹ viện, bất động sản, sản phẩm số, các ngành nghề có doanh số cao.

Bên cạnh đó, Gmail Ads cũng phù hợp cho lĩnh vực văn phòng. công nghệ. Do tính chất công việc phải báo cáo, giao tiếp qua Email với tần suất lớn trong một ngày nên những người trong lĩnh vực này có số lần kiểm tra hộp thư nhiều hơn so với các ngành nghề khác.

3.5. Google Shopping Ads

Kể từ khi ra mắt, Google Shopping đã mang về vô vàn lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp bán lẻ. Google shopping Ads Giúp họ tăng doanh thu ít nhất gấp 2 lần, giúp gia tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị. Hơn thế nữa, hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tiết kiệm đến 25% ngân sách quảng cáo PPC. Hình thức này phù hợp các doanh nghiệp nhỏ, tiểu thương vì chi phí và hiệu quả mà họ có thể nhận được.

google-shopping-ads

3.6. Hiển thị lại với Remarketing List

Người dùng vào Landing Page một sản phẩm, một thương hiệu nào đó, khi thoát ra và vào trang Web khác, lướt mạng xã hội, xem youtube, đều thấy quảng cáo của họ, đó chính là Retargeting. Google cho phép tạo Remarketing List để hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn. Theo đó, doanh nghiệp có thể tiếp thị lại những người đã sử dụng hoặc đã xem Landing page của doanh nghiệp, truy cập Website, xem video youtube, tệp Email List doanh nghiệp sở hữu,…

Nó cho phép thực hiện chiến dịch tiếp thị lại, bám đuôi khách hàng, đồng thời thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng và triệt để hơn. Tạo cho khách hàng sự trung lặp trong hình ảnh đã gặp, giúp sản phẩm, thương hiệu đi vào tiềm thức khách hàng mỗi khi nhắc đến các sản phẩm cùng loại.

4. Chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?

Khi tiến hành chạy Google Ads, doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn gói chi phí để đạt được hành động cụ thể. Google Ads có ưu điểm là: doanh nghiệp sẽ không bị tính phí nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhưng không bấm vào.

Có nhiều chỉ số để đo được mỗi chiến dịch quảng cáo: Mỗi lượt click vào Website (CPC), mỗi lượt view video (CPV), 1000 lượt quảng cáo hiển thị (CPM), mỗi lượt cài đặt App (CPI),… Thông qua những chỉ số đó, chúng ta có thể đo được mức độ quan tâm của khách hàng.

chi-phi-chay-quang-cao-google-ads

Bên cạnh chi phí cố định cho mỗi hành động, Google còn tính chi phí dựa theo nhiều yếu tố:

  • Chất lượng trang đích: Trang web càng tối ưu tốt, đặt người dùng lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn. Giúp doanh nghiệp có thể bỏ ra số tiền ít hơn mà vẫn tiếp cận được số lượng người Search nhiều hơn.
  • Giá thầu: Những doanh nghiệp chi trả chi phí quảng cáo cao hơn thì Google sẽ ưu tiên hiển thị so với những doanh nghiệp khác. Nên doanh nghiệp có thể đánh giá được một phần về đối thủ thông qua chi phí quảng cáo họ đầu tư cho các sản phẩm.
  • Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực có lợi nhuận giá trị lớn (thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,…) sẽ  có tính cạnh tranh cao chắc chắn chi phí sẽ cao hơn so với các sản phẩm của các lĩnh vực khác.

5. Google Ads tại SUPRO có gì?

5.1. Tạo website

SUPRO sở hữu một đội ngũ IT, thiết kế kinh nghiệm, sáng tạo. SUPRO hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp chọn ra nền tảng phù hợp để tạo website. Đăng ký tên miền theo tên và yêu cầu của doanh nghiệp. Lập kế hoạch phát triển và duy trì website.

5.2. Chăm sóc website

SUPRO kết hợp các bài viết chuẩn SEO, các bài nội dung hay đáp ứng thuật toán của Google, và các công việc khác như duy trì server, sửa code,…

5.3. Thiết kế Landing Page

Ở mỗi doanh nghiệp, thương hiệu đều có các sản phẩm khác nhau. Landing page giúp sản phẩm được tiếp cận, quảng bá chi tiết đến tay khách hàng. Landing page giúp doanh nghiệp có thể thu thập được data khách hàng, theo dõi được lượt quan tâm dành cho sản phẩm.

thiet-ke-landing-page

SUPRO giúp doanh nghiệp thiết kế, tạo Landing page phù hợp với sản phẩm, cách sản phẩm tiếp cận với khách hàng tối ưu nhất có thể. Từ đó doanh nghiệp biết được nên tập trung vào kênh quảng cáo, cách thức tiếp cận nào phù hợp với từng dòng sản phẩm của công ty.

5.4. Content website

Vấn đề quan trọng nhất khi viết bài content cho website chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nghĩa là, làm sao để khách hàng quan tâm về sản phẩm/dịch vụ có mặt trên website. Và sản phẩm/dịch vụ đó trở thành 1 trong các sự lựa chọn ban đầu và là sự lựa chọn duy nhất về sau khi khách hàng cảm nhận được chất lượng.

SUPRO sẽ giúp doanh nghiệp có bài viết trên website đánh đúng insight khách hàng ( “gãi” đúng chỗ ngứa khách hàng). Với tiêu đề bài viết hấp dẫn, nội dung truyền tải rành mạch, có sự liên kết, dẫn dắt. Bài viết cập nhật thường xuyên lên website, mang tính điều hướng hành động mua hàng của khách.

5.5. Video, hình ảnh

Video, hình ảnh là yếu tố hấp dẫn thị giác, nó vượt qua rào cản về ngôn ngữ để mang lại cho con người nhiều cảm xúc. Video, hình ảnh tạo nên điểm nhấn trên website và gây được sự chú ý đối với người đọc, làm cho tầm nhìn của họ với website trở nên thu hút hơn, đem đến cảm giác thoải mái và thư giãn.

SUPRO giúp doanh nghiệp tối ưu video, hình ảnh trước khi sử dụng để up lên website mang lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể là giúp tăng tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp cho trang web, nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang và thu hút khách hàng ở lại website của doanh nghiệp lâu hơn. Từ đó giúp tạo cơ hội mua hàng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, khách hàng dễ dàng tiếp cận với thương hiệu/ sản phẩm của doanh nghiệp hơn thông qua hành vi tìm kiếm hình ảnh trên Google.

video-hinh-anh

Có thể nói Google Ads phù hợp với hầu hết mọi tổ chức, doanh nghiệp. doanh nghiệp có thể tận dụng hình thức quảng cáo này một cách chủ động, tùy theo tài chính, nhân lực, địa lý,… Google Ads được xem là lựa chọn hoàn hảo, mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng. Doanh nghiệp của bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay phương pháp quảng cáo này? Nếu có bất kỳ thắc mắc, hay cần thông tin chi tiết khi chạy quảng cáo Google, hãy liên hệ ngay với SUPRO nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất