Tổng quan về Facebook Ads

Rate this post

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số, quảng bá sản phẩm bằng các nền tảng online đang được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Việc cạnh tranh về các nền tảng cũng ngày càng cao. Với khả năng, tìm hiểu hành vi, thu thập thông tin khách hàng, số lượng người dùng có thể tiếp cận, chi phí doanh nghiệp bỏ ra thì Facebook Ads là sự lựa chọn số một dành cho doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

tong-quan-ve-facebook-ads

1. Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads, là một dịch vụ cung cấp bởi mạng xã hội Facebook. Tại đó những doanh nghiệp (nhà quảng cáo) phải trả một khoản phí để quảng bá sản phẩm, nội dung đến những người sử dụng Facebook một cách nhanh chóng.

Facebook được Mark Zuckerberg tạo ra vào năm 2004. Nhưng đến năm 2007, tính năng quảng cáo trên nền tảng Facebook mới xuất hiện. Ở thời điểm mới ra mắt, Facebook Ads chưa được các doanh nghiệp quan tâm bằng Google Ads và được hiển thị dưới dạng banner ở 2 bên của trang. Đến năm 2014, Facebook thay đổi hình thức hiển thị quảng cáo lên bảng tin (Newsfeed). Kể từ thời điểm đó, doanh thu từ quảng cáo đã mang lại cho Facebook đã tăng lên đến 4 lần.

Sau nhiều thay đổi và phát triển, hiện nay Facebook Ads có thể xuất hiện ở trên nhiều nền tảng con trên nền tảng Facebook như Newfeed, Story, Messenger, Reel, Instagram, WhatsApp,… Với 12 hình thức quảng cáo, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo của mình.

facebook-ads-la-gi

2. Tại sao nên chọn Facebook Ads?

Trong danh sách mạng xã hội phổ biến nhất năm 2022 được sắp xếp dựa trên số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), Facebook với 2.895 triệu người được xếp thứ nhất.

  • Trung bình có đến 2,8 tỷ người dùng hoạt động trong một ngày.
  • Facebook là nền tảng được truy cập nhiều thứ ba trên Thế giới với tổng số 11,2 tỷ lượt truy cập.
  • 500 triệu người xem Facebook Stories hàng ngày.
  • 81% thương hiệu thích tiếp thị video trên Facebook.

Trong đó, Việt nam có gần 76 triệu người(10% trong đó là nick ảo), chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Trung bình mỗi người việt nam dành 2 – 2,5 giờ đồng hồ cho việc dùng Facebook. (Thống kê tính đến tháng 6/2021). Do đó, đây chính là phương thức tiếp cận người dùng tiềm năng để quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp.

Vậy vì sao nên chọn Facebook Ads? Facebook Ads là một công cụ quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi của người dùng. Từ đó giúp doanh tiếp cận đến đúng đối tượng có nhu cầu phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

2.1. Facebook Ads giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Facebook hiện có hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày. Những những người dùng này dành nhiều thời gian trên Facebook hơn so với các mạng xã hội khác.

Ngoài ra, Facebook còn sở hữu Messenger và Instagram, hai ứng dụng di động phổ biến khác mà các nhà quảng cáo Facebook có thể truy cập thông qua nền tảng quảng cáo của mình. Đó là cách tiếp cận với số lượng người truy cập khổng lồ đối với bất cứ doanh nghiệp nào.

facebook-ads-tang-kha-nang-tiep-can-toi-khach-hang-muc-tieu

2.2. Facebook Ads nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi

Facebook là nơi người dùng chia sẻ những trạng thái, cảm xúc, những khoảnh khắc trong cuộc sống,…. công khai cho mọi người có thể tương tác lên bài viết đó. Bên cạnh đó, Facebook yêu cầu người dùng cập nhập thông tin cơ bản với mục đích bảo mật. Tất cả các lượt thích và tương tác được thực hiện trên Facebook đều tạo ra dữ liệu hồ sơ người dùng chi tiết mà nhà quảng cáo có thể khai thác thông qua các quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Các nhà quảng cáo Facebook có thể đối sánh các sản phẩm và dịch vụ của mình với một danh sách các sở thích, đặc điểm và hành vi của người dùng, dẫn đến khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ cao hơn. Cụ thể gồm: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, ngành nghề,…

2.3. Facebook Ads giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu

Hầu hết các doanh nghiệp đều có trang kinh doanh Facebook và các trang chủ kinh doanh trên nền tảng khác, tạo ra một mạng lưới phủ thông tin đến người dùng. Nhằm để kết nối với người theo dõi và khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Facebook Ads sẽ giúp tăng khả năng nhận thức về thương hiệu. Bởi 3 lý do sau:

  • Thông báo cho người dùng biết về cập nhập các bài viết về thương hiệu và doanh nghiệp.
  • Tạo lập lượng khách hàng trung thành thông qua lương tương tác của mỗi người dùng lên Fanpage.
  • Tiếp cận khách hàng mới có đặc điểm giống với khách hàng hiện tại dựa trên phân tích nhân khẩu học.

quang-cao-facebook-ads-giup-nang-cao-do-nhan-dien-thuong-hieu

2.4. Facebook Ads dễ thực hiện

Facebook hướng dẫn tất cả các bước quan trọng, từ chọn loại quảng cáo đến xác định đối tượng và đặt ngân sách, lựa chọn độ tuổi giới tính, vị trí địa lí chính xác, khung thời gian quảng cáo,… Ngoài việc cài đặt đơn giản, Facebook Ads cũng có khả năng tùy biến cao. Có các gợi ý giúp bạn lựa chọn, tối ưu; gợi ý lựa chọn phân phối và tùy chọn đặt giá thầu.

2.5. Quảng cáo Facebook giúp tăng lượng truy cập (traffic) cho website

Fanpage facebook có khả năng liên kết với website. Nên khi dùng dịch vụ Facebook Ads, nhiều tùy chọn quảng cáo của Facebook cho phép thúc đẩy lưu lượng truy cập về website của doanh nghiệp. Điều này giúp bạn đồng thời quảng bá website, gia tăng tỷ lệ mua hàng trên website. Ngoài ra việc tăng lượng truy cập vào website, Facebook Ads có tác động tích cực trong hoạt động SEO.

2.6. Có thể đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ nhận được báo cáo về một loạt các chỉ số tùy thuộc vào định dạng quảng cáo đã chọn. Như CPR, CPM, lượt hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi, số lượt like, tương tác tần suất xuất hiện, CPC, CPC tất cả, CTR all, lượt xem video,…

Dựa vào các báo cáo này bạn hoàn toàn có thể biết được hiệu quả chiến dịch quảng cáo thông qua chỉ số kết quả, chi phí trên mỗi kết quả. Từ đó điều chỉnh ngân sách, nội dung quảng cáo,… sao cho phù hợp nhất.

2.7. Quảng cáo Facebook giúp giữ chân khách hàng hiện tại

Một lợi ích quan trọng của quảng cáo Facebook là nó duy trì người dùng hiện tại và gia tăng lượng người theo dõi mới.

quang-cao-facebook-giup-giu-chan-khach-hang

Việc theo dõi các hoạt động của người dùng trên fanpage, website thông qua Facebook Pixel sẽ giúp bạn biết được thói quen và hành vi của họ, từ đó có thể đưa ra những chiến dịch quảng cáo Facebook phù hợp nhất nhằm giữ chân họ tốt hơn.

3. Những hình thức Facebook Ads phổ biến

3.1. Facebook Leads Ads

Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo giúp tiếp cận người truy cập tiềm năng, những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với tính năng Lead Generation, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ như tên, địa chỉ email, số điện thoại và hơn thế nữa.

Ưu điểm của hình thức Facebook Leads Ads là cho khách hàng cảm thấy tiện lợi vì nhận được hồ sơ đầy đủ về khách như tên, số điện thoại, email,… để có thể thiết lập các phương thức tiếp cận, liên lạc, tư vấnsản phẩm cho người dùng tiềm năng này.

3.2. Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền

Hình thức Carousel Ads cho phép doanh nghiệp cung cấp một cách tổng quan về những sản phẩm mà họ muốn tiếp cận khách hàng. Không chỉ là hình ảnh nói về sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà hình thức quảng cáo này có thể đăng tải một chuỗi liên tiếp tối đa 10 ảnh/ video cùng những mô tả chi tiết cho một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

3.3. Boosted Page Posts – Quảng cáo bài viết

Với mỗi bài đăng tải sản phẩm, Facebook gợi ý cung cấp cho bạn một hình thức quảng cáo có tên là Boosted Page Posts. Dựa vào đây bạn có thể thiết lập đối tượng người dùng mục tiêu, mức ngân sách cần thiết. Từ đó hình thức quảng cáo này sẽ thúc đẩy khả năng tiếp cận của trang đến với những người dùng có thói quen và hành vi sử dụng tương ứng.

quang-cao-bai-viet

3.4. Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động

Loại quảng cáo này sẽ dựa trên những dữ liệu thu thập trong quá khứ của người dùng để hiển thị lại những đề xuất về sản phẩm mà bạn đang quan tâm. Đó là lý do vì sao những ngày sau đó trên newfeed của bạn sẽ liên tục xuất hiện những gợi ý về sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu.

3.5. Feature Videos – Quảng cáo các đoạn video đặc trưng

Theo nghiên cứu trên các bài viết hiển thị trên Facebook, người dùng có sự thu hút hơn bởi các video so với các văn bản và hình ảnh có chữ. Vì thế, thay vì chỉ sử dụng những đoạn văn bản, số liệu để nói về sản phẩm cách nhàm chán. Ngày nay phần lớn các nhà bán hàng đã lựa chọn hình thức sử dụng các chuỗi Feature Videos nổi bật và sinh động nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Những video ngắn xuất hiện trên trang chủ Facebook có thể gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra những video này còn cho phép dễ dàng đổi tên và chia sẻ trên những công cụ truyền thông khác.

3.6. Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Theo nghiên cứu, người dùng muốn mua 1 sản phẩm thường có 2 giai đoạn: thích sản phẩm, thêm vào giỏ hàng và xem mã khyến mãi có thế vào sản phẩm đó. Nếu không có, họ có thể đợi vào đợt khuyến mãi tiếp theo.

Do đó quảng cáo bỏ giỏ hàng cho phép các sản phẩm mà khách hàng đã chọn mua hiện lên khi họ lướt xem tin trên Facebook, kèm theo những ưu đãi khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển để thúc đẩy mua hàng.

quang-cao-bo-vao-gio-hang

3.7. Event Responsive – Quảng cáo sự kiện

Khi một sản phẩm có lợi nhuận cao trên thị trường xuất hiện. Thì chi trong một thời gian ngắn Thông qua những sự kiện như giảm giá, ra mắt sản phẩm mới,… được tạo ra trên công cụ này, bạn sẽ dễ dàng quảng bá cửa hàng, thương hiệu của mình đến với nhiều người dùng.

Tuỳ theo quy mô và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, hãy thiết lập những giới hạn về phạm vi, mô tả phân khúc mục tiêu và chạy quảng cáo để dẫn về fanpage của cửa hàng.

3.8. Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook

Loại hình quảng cáo này sẽ liên kết trực tiếp với đường dẫn về website hoặc Ladipage của doanh nghiệp. Khi khách hàng có nhu cầu nhấp chuột vào quảng cáo đó thì sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến trang web mà nhà bán hàng đã cài đặt.

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này là các banner sẽ được hiển thị tại nhiều vị trí như dòng thời gian, cột thông tin bên phải cũng như linh hoạt di động giúp tăng độ nhận diện và thu hút lượng khách hàng truy cập.

3.9. Multi Products – Quảng cáo Click to Web Facebook

Multi products giúp bạn có thể tạo một chuỗi các sản phẩm liên quan với nhau để tăng hiệu quả bán hàng và khách hàng cũng có thể tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm mà người dùng quan tâm. Khi khách hàng mục tiêu được tiếp cận với nhiều hình ảnh sản phẩm thì tính nhận diện của thương hiệu sẽ được nâng cao.

Trong trường hợp bạn có nhiều sản phẩm tiêu biểu nhưng trước đây mỗi quảng cáo chỉ cho phép bạn hiển thị một sản phẩm thì đừng lo lắng. Công cụ Multi Product đã cho phép đăng tải đến tối đa một nhóm 5 sản phẩm khác nhau kèm theo tiêu đề, dòng mô tả và đường dẫn đến trang bán hàng tương ứng. Cách thức quảng cáo đang được nhiều doanh nhiệp khi muốn tăng lợi nhuận trong thời gian ngắn.

quang-cao-click-vao-bai-viet

3.10. Quảng cáo Page Likes

Đây là loại quảng cáo được sử dụng khi người bán muốn gia tăng độ nhận biết cũng như tương tác của khách hàng đối với trang kinh doanh sản phẩm của mình. Lời mời thích trang có thể hiển thị ở mọi vị trí trên dòng thời gian hoặc khi bạn đang theo dõi một thông tin nào đó. Với chi phí khá rẻ, hình thức quảng cáo này được các doanh nghiệp dùng để cải thiện chỉ số người theo dõi hiện trên fanpage của mình.

3.11. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Page Post Engagement giúp tăng số lượng tương tác trên bài viết sản phẩm thông qua lượng like, số bình luận, chia sẻ,… Bên cạnh đó còn có một nút mời thích trang ở góc trên. Từ đó cũng giúp tăng lượng khách hàng truy cập vào fanpage của cửa hàng. Từ những tương tác của người dùng, doanh nghiệp có thể phân tích, phân loại được nhóm đối tượng quan tâm cho mỗi loại sản phẩm để taget cụ thể hơn.

3.12. Offer Claim

Offer claim này được dùng cho các cửa hàng có địa điểm kinh doanh cố định. Nhà bán hàng sẽ tạo những bài quảng cáo chứa các mã ưu đãi, kèm theo dòng mô tả hoặc những yêu cầu để người dùng có thể nhận được mã giảm giá đó. Khi họ nhấn vào nút Get offer tức là khách hàng đã đồng ý tham gia chương trình.

Thông qua những địa chỉ liên hệ họ cung cấp để người bán gửi ưu đãi đến thì oanh nghiệp có thể xem đó là phương thức tiếp cận đối với người dùng tiềm năng sau này bằng việc gửi email để tư vấn sản phẩm,…

facebook-offers

4. Quy trình set Facebook Ads tại SUPRO

4.1. Phân tích insight khách hàng

Hiện tại, Facebook Ads cho ra mắt rất nhiều tính năng quảng cáo. SUPRO sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chọn lựa được loại quảng cáo thích hợp với doanh nghiệp, mặt hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá. Mỗi mặt hàng, mỗi thương hiệu đều hướng đến một lượng người dùng nhất định.

Chúng tôi sẽ cùng bạn phân tích đúng insight khách hàng. Từ giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập hàng tháng, thói quen sử dụng facebook,… đến vị trí địa lí, sở thích, vấn đề hay quan tâm, loại video, hình ảnh hay click vào để đọc. SUPRO sẽ target cụ thể đối với từng sản phẩm, từng thương hiệu để doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa lượng tiếp cận trên Facebook.

4.2. Set camp

Sau khi xác định được insight khách hàng, việc Set camp được lên theo kế hoạch, target theo insight của khách hàng theo phân tích trên. Về ngân sách, tùy vào nhu cầu mức độ tiếp cận của doanh nghiệp để đặt ngân sách tương ứng.

4.3. Đọc chỉ số, báo cáo

Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có một hệ thống chỉ số đi kèm. Facebook sẽ tính toán, đưa ra các chỉ số để đo đạc được mức độ hiệu quả của chiến dịch. Thông qua các chỉ số tỷ lệ nhấp chuột/click – Click Through Rate (CTR); CTR all; Giá mỗi lần nhấp chuột – Cost Per Click(CPC); CPC all ; giá mỗi 1000 lần hiển thị – cost per 1000 impressions(CPM) để biết được hiệu quả của chiến dịch.

 

Từ đó báo cáo tình hình cho doanh nghiệp để sửa đổi bài viết (content, hình ảnh, bố cục,…) để phù hợp với phân phối của Facebook.

Để chọn được hình thức quảng cáo phù hợp trên Facebook thì bạn cần phải cân nhắc các yếu tố như mục đích quảng cáo, mặt hàng, chiến lược kinh doanh, quảng bá mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn thì sẽ có những sự lựa chọn các loại hình chạy quảng cáo khác nhau.

Vì vậy hãy để SUPRO giúp bạn lựa chọn đúng đắn để có thể thu hút được lượng khách hàng tốt nhất cũng như phát triển thương hiệu trên Facebook của bạn ngày một tiếp cận được với nhiều khách hàng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất