4 Chiến lược giá theo tâm lý hiệu quả nhất hiện nay 

5/5 - (1 bình chọn)

Chiến lược giá được xây dựng theo tâm lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu trong kế hoạch Marketing dễ dàng hơn. Vậy 4 Tâm lý trong chiến lược giá phổ biến hiện nay là gì? Hãy để Supro giải đáp thắc mắc của bạn ngay bây giờ.

1. Tâm lý trong chiến lược giá là gì?

Chiến lược giá theo tâm lý là dựa vào tâm lý và nhận thức của khách hàng mà doanh nghiệp sẽ đưa ra các chiến lược marketing phù hợp. Nhờ vào đó, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng của mình cũng như đạt hiệu quả cao trong các chiến dịch marketing.

2. Vai trò của tâm lý trong chiến lược giá 

Tâm lý đóng vai trò quan trọng trong chiến lược giá. Hiểu và áp dụng tâm lý khách hàng giúp doanh nghiệp tạo ra được những chiến lược giá hiệu quả nhất. 

Sử dụng tâm lý khách hàng để tạo ra các chiến lược giá khác nhau nhằm thu hút và duy trì lượng khách hàng. 

  • Nếu sản phẩm của bạn có giá thành rẻ, bạn có thể hướng đến khách hàng “tiết kiệm”. 
  • Nếu sản phẩm của bạn có giá thành cao được bày bán ở những nơi xa xỉ, khách hàng bạn hướng đến sẽ là những người sang trọng và giàu có. 
Sản phẩm được bán ở những nơi sang trọng nhằm đến tệp khách hàng giàu có
Sản phẩm được bán ở những nơi sang trọng nhằm đến tệp khách hàng giàu có

3.  4 chiến lược giá theo tâm lý hiệu quả nhất hiện nay

Mọi doanh nghiệp đều phải thấu hiểu tâm lý khách hàng để nhanh chóng thúc đẩy doanh thu của mình. Dưới đây là 4 hiệu ứng tâm lý trong chiến lược giá phổ biến.

3.1 Hiệu ứng tâm lý chim mồi

Chúng ta thường có tâm lý phân vân giữa 2 lựa chọn và có xu hướng sẽ mua sản phẩm có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên, nếu có sự xuất hiện của sản phẩm thứ 3 với mức giá không chênh lệch quá nhiều, bạn có thể sẽ chọn ngay sản phẩm này.

Chiến lược giá theo tâm lý này bạn sẽ thấy nhiều nhất ở các quán cafe, trà sữa, rạp phim,…

Ví dụ sản phẩm size nhỏ có giá 3$, size vừa có giá 6$, size lớn có giá 7$, “chim mồi” chính là sản phẩm size vừa. Đây là nhân tố tác động đến khách hàng, kích thích họ mua size lớn thay vì size nhỏ hay size vừa.

Tâm lý chim mồi trong chiến lược giá được áp dụng phổ biến tại các quán cafe
Tâm lý chim mồi trong chiến lược giá được áp dụng phổ biến tại các quán cafe

3.2 Mua số lượng lớn rẻ hơn mua lẻ 

Đa số chúng ta đều nghĩ mua sỉ sẽ có giá tốt hơn mua lẻ từng sản phẩm, vậy các doanh nghiệp có sợ lỗ không khi ai cũng mua sỉ? 

Trên thực tế giá sỉ thấp hơn giá bán lẻ, nhưng tổng lợi nhuận từ bán sỉ sẽ nhiều hơn bán lẻ. Nhiều nhà bán hàng đã tăng giá bán lẻ để thúc đẩy hoạt động mua bán số lượng lớn nhằm thúc đẩy doanh số, tránh hàng tồn quá lâu cho doanh nghiệp. 

Xem thêm: Marketing cho ngày khai trương

3.3 Giá sản phẩm kết thúc bằng những số 9

Đây là phương pháp phổ biến trong chiến lược giá theo tâm lý. Nếu chúng ta để giá là 4.99$ thì sẽ có nhiều người tiếp cận hơn khi để giá là 5$. Bởi vì con người có thói quen đọc từ trái sang phải, vậy nên cái đầu tiên ta nhìn được là số 4 thay vì số 5. 

Khi sử dụng chiến lược giá này sẽ tạo cho khách hàng tâm lý mua được đồ giá tốt hơn mặc dù không chênh lệch nhau là bao. 

Chiến lược giá kết thúc bằng số “9” được Apple áp dụng cho toàn bộ sản phẩm 
Chiến lược giá kết thúc bằng số “9” được Apple áp dụng cho toàn bộ sản phẩm

3.4 Hiệu ứng về sự khan hiếm

Một số nhãn hàng sẽ tung ra những sản phẩm giá cao với số lượng có hạn, ưu đãi có hạn,… tạo cảm giác về sự khan hiếm cho người dùng. Trên thực tế, sự khan hiếm này đa số không có thật. Nhờ vào tâm lý sợ mất giá tốt, sợ không có được sản phẩm này của khách hàng, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược này thành công. 

Xem thêm: Marketing thương mại là gì

Tạo tâm lý khan hiếm cho người dùng để kích thích khách hàng mua sắm 
Tạo tâm lý khan hiếm cho người dùng để kích thích khách hàng mua sắm

Hãy áp dụng chiến lược giá theo tâm lý để nâng cao doanh thu và đạt các mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Công ty SUPRO qua Hotline 0904.383.198 để được giải đáp nhanh chóng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất