6 Bước lập mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi đơn giản, hiệu quả 

5/5 - (1 bình chọn)

Chương trình khuyến mãi không chỉ thúc đẩy doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng. Để lập mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi hiệu quả bạn hãy đọc ngay bài viết này của Supro.

1. Lợi ích của chương trình khuyến mãi trong hoạt động kinh doanh 

Chương trình khuyến mãi là hoạt động không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: Tăng doanh thu sản phẩm, thu hút được nhiều tệp khách hàng, xây dựng uy tín thương hiệu,…

1.1 Tăng doanh thu sản phẩm

Các chương trình khuyến mãi thường có giới hạn thời gian, tạo cho khách hàng cảm giác cấp bách khiến họ muốn sở hữu ngay sản phẩm của bạn. Điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng. 

Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng
Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng

1.2 Thu hút được nhiều tệp khách mới

Một trong những mục đích quan trọng nhất của mẫu kế hoạch chương trình giảm giá là thu hút được nhiều người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc xây dựng một kế hoạch chỉnh chu và xuất sắc sẽ mang về cho doanh nghiệp nhiều khách hàng mới.

1.3 Xây dựng thương hiệu

Thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn bạn sẽ nhanh chóng tăng được độ phủ sóng của thương hiệu. 

Ngoài ra để tạo thiện cảm với khách hàng bạn hãy sử dụng những ưu đãi về giá, tặng kèm sản phẩm dùng thử khi mua hàng.

2. 6 Bước lập mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

Để các chương trình ưu đãi đạt kết quả cao, bạn nên lập mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi bằng 6 bước sau đây.

Bước 1: Xác định chân dung khách hàng

Xác định chân dung khách hàng giúp cho bạn có hướng xây dựng kế hoạch đúng đắn, tránh lãng phí ngân sách vào những hoạt động mang lại tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Bạn hãy xác định chân dung khách hàng qua một số câu hỏi như:

  • Thông tin cơ bản: Giới tính, nơi sống, thu nhập trung bình,…
  • Thói quen mua hàng của họ như nào?
  • Đã từng sử dụng sản phẩm của bạn hay chưa?
  • Cảm nhận của khách hàng cũ khi sử dụng sản phẩm như nào?
Một số thông tin để bạn xác định chân dung khách hàng
Một số thông tin để bạn xác định chân dung khách hàng

Bước 2: Xác định mục tiêu của mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

Tùy vào mục tiêu khuyến mãi mà doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch quảng cáo, chiến lược giá khác nhau. Bạn cần hiểu rõ mục tiêu của thương hiệu để đưa ra những chương trình giảm giá phù hợp. Một số mục tiêu của chương trình ưu đãi phổ biến như: Gia tăng doanh số, thu hút khách hàng, giải phóng hàng tồn,…

Bước 3: Lựa chọn hình thức, thông điệp khuyến mãi

Một hình thức khuyến mãi phù hợp với thời điểm, thị trường sẽ làm lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên một cách đáng kể. Bạn có thể sử dụng các chương trình ưu đãi như: Mua 1 tặng 1, mua theo combo, Flash sale, bốc thăm trúng thưởng,…

Sau khi đã lựa chọn được hình thức khuyến mãi, bạn phải tạo cho nó 1 thông điệp có ý nghĩa và mang giá trị của thương hiệu. Một thông điệp hay sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn trong tương lai.

Thông điệp khuyến mãi hay và ý nghĩa sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn 
Thông điệp khuyến mãi hay và ý nghĩa sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn

Bước 4: Tính toán ngân sách cho mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

Tính toán, phân bổ hợp lý ngân sách công ty có thể chi trả cho kế hoạch để chúng ta dễ dàng kiếm soát cũng như nắm bắt được chi phí thực hiện. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một khoản chi phí dự trù phòng ngừa những rủi ro không đáng có.

Bước 5: Chọn kênh truyền thông để quảng bá chương trình

Truyền thông, quảng cáo chương trình trên các nền tảng phù hợp với khách hàng cũng như sản phẩm giúp cho tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp tăng cao. Tận dụng dữ liệu thông tin khách hàng đã phân tích ở bước trên để chọn ra các kênh truyền thông đạt hiệu quả tốt nhất. 

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với khách hàng và sản phẩm 
Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với khách hàng và sản phẩm

Bước 6: Đánh giá, chỉnh sửa mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

Đánh giá chất lượng công việc sẽ cho bạn cái nhìn bao quát hơn về kết quả cũng như những nhược điểm của mình. Nhờ vào đó để đưa ra phương án khắc phục sao cho phù hợp và đạt được mục tiêu ban đầu đã đề ra. 

3. 6 Chương trình khuyến mãi thịnh hành hiện nay

Mỗi thời điểm doanh nghiệp sẽ đưa ra những mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi khác nhau. Tuy nhiên, có một số ưu đãi đang thịnh hành hiện nay được nhiều nhà bán hàng áp dụng trong các đợt sale lớn của họ.

3.1 Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm

Giảm giá trực tiếp là phương pháp áp dụng cho hầu hết các ngành hàng và các kiểu bán hàng khác nhau. Hình thức này nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng, tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng với sản phẩm mới, tiêu thụ nhanh chóng với những mặt hàng cũ.

3.2 Khuyến mãi vào ngày đặc biệt, lễ, Tết

Người tiêu dùng thường có tâm lý muốn mua đồ mới vào những dịp đặc biệt. Do đó, giảm giá vào các ngày lễ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Khuyến mãi vào ngày lễ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng
Khuyến mãi vào ngày lễ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng

Bên cạnh đó, sale ngày lương về, ngày đôi 12/12; 10/10; 11/11,… cũng là những chương trình hay bạn nên áp dụng cho doanh nghiệp của mình. 

3.3 Phát hành voucher, coupon cho khách hàng

Sử dụng voucher, coupon là một phương pháp rất hiệu quả để khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp mà bạn hàng chính sách phát voucher, coupon khác nhau. 

Xem thêm: Mẫu Content hài hước

Cách viết bài PR cho doanh nghiệp 2023

3.4 Tặng kèm sản phẩm khi mua hàng

Ngoài những sản phẩm khách hàng mua, bạn nên tặng kèm những sản phẩm minisize để họ có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm chúng. Một món quà nhỏ cũng là cách để bạn tạo thiện cảm với khách hàng.

3.5 Chương trình tri ân khách hàng thân thiết

Thẻ vip, ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết hiện nay được sử dụng rộng rãi tại các rạp chiếu phim, hệ thống cafe, spa,… Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thân thiết cũng như giữ chân họ sử dụng sản phẩm của bạn lâu hơn.

Chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết 
Chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết

3.6 Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 cũng là mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi được áp dụng cho tất cả các ngành hàng hiện nay. Ưu đãi này thúc đẩy khao khát mua hàng của khách hàng, tạo cho người tiêu dùng tâm lý mua 1 mà được 2.

4. Những lưu ý khi thực hiện kế hoạch chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng đem lại một số rủi ro nếu bạn không xây dựng kế hoạch chương trình khuyến mãi hiệu quả. Hãy lưu ý những điều sau đây để ngăn ngừa những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

4.1 Lợi nhuận của doanh nghiệp

Lợi nhuận trong thời gian khuyến mãi luôn thấp hơn khi bán hàng thông thường. Nhưng để triển khai mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi doanh nghiệp cần chi trả một số tiền không hề nhỏ cho các chương trình quảng cáo, nhân lực thực hiện.

Vậy nên, doanh nghiệp cần dự tính ngân sách và lợi nhuận để xây dựng mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi hợp lý.

Dự tính ngân sách kỹ lưỡng để xây dựng kế hoạch khuyến mãi hợp lý 
Dự tính ngân sách kỹ lưỡng để xây dựng kế hoạch khuyến mãi hợp lý

4.2 Thời gian thực hiện ưu đãi

Không phải thời gian nào trong năm triển khai chương trình ưu đãi cũng giúp bạn tăng doanh thu và có tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Bạn nên thực hiện mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi vào những ngày lễ trong năm để kích thích nhu cầu người dùng. Bên cạnh đó, những ưu đãi giới hạn, flash sale trong thời gian ngắn cũng là một cách hiệu quả được áp dụng phổ biến trên các sàn thương mại điện tử.

Xem thêm: Cách viết bài PR cho sự kiện

Chương trình khuyến mãi theo khung giờ được áp dụng phổ biến 
Chương trình khuyến mãi theo khung giờ được áp dụng phổ biến

Trên đây, SUPRO vừa chia sẻ với các bạn 6 bước lập mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi. Chúng tôi hy vọng bạn có thể áp dụng vào doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào để được giải đáp nhanh chóng thông qua Hotline 0904.383.198.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất