3 Chiến lược mass marketing hiệu quả nhất hiện nay

Rate this post

Tiếp cận được tối đa người dùng trên thị trường là mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp. Để làm được điều này chúng ta nên áp dụng chiến lược mass marketing cho thương hiệu của mình. Vậy mass marketing là gì? 3 Chiến lược tiếp thị đại chúng nào hiệu quả nhất hiện nay? Hãy cùng SUPRO tìm hiểu về chiến lược này ngay trong bài viết dưới đây.

1. Mass marketing – Chiến lược tiếp thị đại chúng

Không giống như các chiến lược tiếp thị khác, mass marketing là chiến lược tiếp thị tất cả người dùng.

Doanh nghiệp sẽ không cần xác định khách hàng mục tiêu mà chỉ tập trung vào thiết kế chiến lược sao cho thật thu hút và hấp dẫn. Ngoài ra, mass marketing là hình thức tiếp thị được thể hiện dưới rất nhiều dạng khác nhau như: Phương tiện truyền thông, báo chí,…

2. Tại sao chúng ta nên sử dụng chiến lược tiếp thị đại chúng?

Ngoài những chiến lược tiếp cận vào các tệp khách hàng cụ thể chúng ta cũng nên sử dụng thêm mass marketing bởi những lợi ích sau: 

2.1 Tiếp cận được lượng lớn người dùng 

Marketing đại chúng là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận được tối đa người dùng trên thị trường. Thông qua các nội dung quảng cáo hấp dẫn, phù hợp bạn có thể thu hút được hàng triệu khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn. 

2.2 Tối ưu chi phí 

Việc tiếp cận tới mọi khách hàng sẽ làm giảm chi phí quảng cáo đáng kể cho doanh nghiệp. Thay vì sáng tạo và chuẩn bị nội dung, thông điệp cho từng tệp khách hàng chúng ta có thể sử dụng một content cho nhiều người dùng khác nhau.

Mass marketing giúp doanh nghiệp tối ưu những chi phí không cần thiết 
Mass marketing giúp doanh nghiệp tối ưu những chi phí không cần thiết

2.3 Nâng cao độ nhận diện thương hiệu 

Nhờ vào khả năng tiếp cận trong phạm vi lớn của marketing đại chúng thương hiệu sẽ nâng cao được độ nhận diện của mình trên thị trường. Từ đó, hình ảnh doanh nghiệp sẽ dần được củng cố và đứng vững trên thị trường trước những đối thủ cạnh tranh khác. 

2.4 Mass marketing có thể thực hiện trên nhiều kênh tiếp thị 

Tiếp thị đại chúng cho phép doanh nghiệp sử dụng một thông điệp trên nhiều phương tiện tiếp thị khác nhau. Bạn có thể truyền tải nội dung của mình qua social media, truyền hình, báo điện tử,…

2.5 Tiết kiệm thời gian 

Team marketing sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi triển khai tiếp thị đại chúng. Khi này, chúng ta chỉ cần tập trung thiết lập tiếp thị đại chúng thay vì xây dựng nhiều chiến lược cho các tệp khách hàng mục tiêu.

Team marketing sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi triển khai tiếp thị đại chúng
Team marketing sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi triển khai tiếp thị đại chúng

3. Một số hạn chế của chiến lược tiếp thị đại chúng 

Mass marketing là hình thức tiếp thị đem lại nhiều lợi ích nhưng chúng còn tồn tại một số hạn chế. Có thể nói lúc này doanh nghiệp đang “đặt tất cả trứng vào chung một giỏ” nên không thể tránh khỏi những rủi ro trong khi triển khai. 

3.1 Không có khả năng tùy chỉnh 

Vì hướng tới mọi đối tượng trên thị trường nên doanh nghiệp không thể tùy chỉnh cho một tệp khách hàng nhất định. Ngoài ra, việc điều chỉnh quảng cáo sao cho phù hợp với thị hiếu người dùng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với các hình thức khác.

3.2 Lợi nhuận thấp 

Việc tiếp cận cả những người dùng không có nhu cầu sẽ gây lãng phí ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy điều này còn làm giảm tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tiếp thị đại chúng có thể làm cho lợi nhuận của doanh nghiệp giảm đáng kể 
Tiếp thị đại chúng có thể làm cho lợi nhuận của doanh nghiệp giảm đáng kể

3.3 Tính cạnh tranh cao 

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều triển khai mass marketing. Do đó nếu thông điệp và content không hấp dẫn bạn sẽ nhanh chóng bị lu mờ trên thị trường.

4. 3 Chiến lược mass marketing hiệu quả 

Để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình bạn có thể tham khảo 3 chiến lược tiếp thị sau đây:

4.1 Chiến lược thâm nhập thị trường 

Thâm nhập thị trường bằng mass marketing là giải pháp vô cùng hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới. Chiến lược này thường được thực hiện để đạt được 3 mục tiêu trong kinh doanh như:

  • Kích thích khách hàng. 
  • Thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh. 
  • Thuyết phục những người dùng còn đang phân vân.
Chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp với các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm 
Chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp với các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm

4.2 Chiến lược mở rộng thị trường 

Khi thị trường bị bão hoà mở rộng và phát triển thị trường mới là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp thương hiệu tìm được những khách hàng tiềm năng mới. Chiến lược đã và đang được rất nhiều tập đoàn lớn áp dụng như: Apple, Samsung, LG,…

4.3 Chiến lược ra mắt và phát triển sản phẩm 

Để xác định được tệp khách hàng mục tiêu cho từng sản phẩm chúng ta cũng có thể sử dụng mass marketing. Ngoài ra chiến lược này còn giúp sản phẩm đến gần hơn với tất cả người dùng trên thị trường.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao team marketing cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng và chuẩn bị những thông điệp nội dung phù hợp với thị trường hiện tại.

Chiến lược ra mắt sản phẩm giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng 
Chiến lược ra mắt sản phẩm giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng

Mass marketing là một trong những chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng. SUPRO mong rằng bài viết trên đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về tiếp thị đại chúng hãy liên hệ với SUPRO qua Hotline 0904383198 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới Nhất